Youtuber tự chế camera để biến trải nghiệm GTA V ngày ngoài đời thực

Một YouTuber đã sử dụng camera GoPro để tạo cho mình góc nhìn người thứ 3 nhằm tái tạo lại cách chơi của dòng game Grand Theft Auto nổi tiếng.

Góc nhìn người thứ 3 đang ngày càng trở lên phổ biến trong ngành công nghiệp game, khi rất nhiều tựa game ngày nay chẳng hạn như God of War, The Last of Us Part II và Ghost of Tsushima đều sử dụng góc nhìn thứ 3 để làm nổi bật vẻ đẹp và độ chi tiết của thế giới trong game, đồng thời giữ sự tập trung vào người chơi. Đó là một góc nhìn hiệu quả và là một phần chính của hệ sinh thái thế giới game kể từ khi góc nhìn này lần đầu tiên xuất hiện trong dòng game hành động lâu đời Grand Theft Auto.

Youtuber tự chế camera để biến trải nghiệm GTA V ngày ngoài đời thực - Ảnh 1.

Thương hiệu game hành động lâu đời Grand Theft Auto là một trong những dòng game nổi bật nhất trong ngành công nghiệp game 20 năm qua. Khi phần game mới nhất, Grand Theft Auto V là tựa game bán chạy thứ hai mọi thời đại.

Youtuber tự chế camera để biến trải nghiệm GTA V ngày ngoài đời thực - Ảnh 2.

Cụ thể trong một video mới đây, Youtuber TGFbro đã quyết định mô phỏng lại cách chơi của tựa game GTA V nổi tiếng vào thế giới đời thực. Anh đã thiết kế một chiếc kính VR vô cùng phức tạp có thể hiển thị cho người đeo góc nhìn từ một camera GoPro được gắn sau lưng một chiếc xe ô tô hoặc lưng người đeo. Thiết lập này mô phỏng góc nhìn thứ 3 trong các tựa game nổi tiếng như GTA V, God of War, The Last of Us Part II. Tuy nhiên vẫn có một vấn đề liên quan đến tốc độ, việc truyền hình ảnh quay đến kính VR có độ trễ khoảng 2 giây, điều này có nghĩa mọi thứ diễn ra xung quanh người đeo nhanh hơn cách anh ta đang được trải nghiệm.

Youtuber tự chế camera để biến trải nghiệm GTA V ngày ngoài đời thực - Ảnh 3.

Vấn đề này khiến cho việc phối hợp hiệu quả gần như không thể thực hiện được, nhưng điều đó không ngăn được YouTuber TGFbro cố gắng đi bộ, đạp xe và thậm chí là lái xe ô tô thông qua góc nhìn thứ 3. Thử nghiệm này tốt hơn một chút so với mong đợi, YouTuber TGFbro đã lấy chiếc xe ô tô quay vòng trong một bãi đất trống, vượt qua một số bìa cứng, sau đó lao ra và va chạm nhẹ với một cái cây. May mắn YouTuber TGFbro và đồng đội không bị thương quá nhiều trong quá trình này. Tuy nhiên video của anh vẫn rất giải trí vì cảm giác được trải nghiệm góc nhìn thứ 3 trong game vào đời thực rất là khác lạ.