Cộng đồng game thủ sốt sắng vì tin đồn tựa game Silent Hill mới

Silent Hill lại rò rỉ thêm rất nhiều tin đồn mới cùng những tranh cãi của cộng đồng game thủ về việc tựa game thoát khỏi Konami thành công.

Mới đây trên một nhóm cộng đồng game thủ đã tranh cãi về việc Silent Hill về với đội nào sẽ tốt hơn hay thậm chí liệu Metal Gear Solid có được bàn giao cho Sony trong tương lai không?

Dù tất cả những thông tin cho tới hiện tại vẫn chỉ là những tin đồn được rò rỉ ra ngoài, Sony có vẻ im ắng và giấu kín tựa game này rất kĩ để dịp chuẩn bị công bố ra mắt sắp tới đây. Khá nhiều sự vụ về việc liên quan tới mâu thuẫn của Kojima và Konami đã được giảng hòa bằng việc Sony nhảy vào can thiệp cũng như mua lại bản quyền dự án Silent Hill để chính tay ông lớn này sẽ đảm nhận việc phát triển. Không những thế mới đây trên một group cộng đồng game thủ đã bàn luận về việc này khá sôi nổi. Có những ý kiến trái chiều tiêu cực những cũng không thiếu những ý kiến tích cực.

Rất nhiều game thủ đã không tin vào chất lượng game của Konami phát triển sau quả bom xịt Metal Gear Survive đã bày tỏ sự vui mừng trước tin tức Silent Hill về cùng đội với Kojima và Sony.

Rất nhiều game thủ đã không tin vào chất lượng game của Konami phát triển sau quả bom xịt Metal Gear Survive đã bày tỏ sự vui mừng trước tin tức Silent Hill về cùng đội với Kojima và Sony.

Có thể thấy việc mất niềm tin vào Konami đã ngày càng lớn hơn trong mắt phía game thủ. Tất cả họ đều dành cho Kojima một suy nghĩ, tình cảm chân thành trong những tác phẩm do ông làm ra. Giờ đây khi Kojima về cùng đội đứng dưới mái nhà của Sony và các studio máu mặt khác thì không khác gì hổ mọc thêm cánh. Bản thân Kojima có thể tự do sáng tạo và làm game theo mong muốn của mình hơn, trên hết những gì còn dang dở tồn đọng từ dự án P.T sẽ được Kojima tiếp tục thực hiện nó mà không bị Konami phá bĩnh hay chèn ép nữa.

Konami gần như chỉ còn là hãng game kinh doanh máy đánh bạc Pachinko và bán thẻ bài Yu-Gi Oh cho trẻ em mà thôi.

Konami gần như chỉ còn là hãng game kinh doanh máy đánh bạc Pachinko và bán thẻ bài Yu-Gi Oh cho trẻ em mà thôi.

Không lạ khi Konami doanh thu 90% đều đến từ việc kinh doanh các loại máy đánh bạc pachinko tại Nhật, gần như suốt 10 năm nay người chơi đã dần dần lãng quên hãng game này vì không tạo ra một sản phẩm game chất lượng đúng nghĩa. Nếu đó có thể là game thì chỉ là công thức copy-paste và áp vào để bán với mức giá 60$, phải người viết đang nói đến quả bom xịt dựa trên thương hiệu của Metal Gear Solid mang tên Metal Gear Survive. Thậm chí Konami đã từng gán tên game của Hideo Kojima lên bìa 1 cách trắng trợn để câu fame về phía tựa game. Tuy nhiên hậu quả là sau khi tựa game được bán ra, nó nhanh chóng bị lãng quên và doanh thu thì khỏi phải bàn, ế trên từng cây số. Tất cả các game thủ yêu thích Metal Gear Solid và Kojima đã lan truyền tẩy chay tựa game này ở bất cứ trang mạng xã hội nào, hay bất kì nhóm group, fanpage nào vì vậy thật không lạ khi Konami phải cho tựa game này vào kho.

Và tin vui nhất Sony sẽ xoắn tay áo nhảy vào tham gia phát triển Silent Hill.

Và tin vui nhất Sony sẽ xoắn tay áo nhảy vào tham gia phát triển Silent Hill.

Sony được biết đến với rất nhiều siêu phẩm tạo nên sự thành công, thậm chí chính họ cũng có tầm nhìn khi dẫn dắt các đội ngũ non trẻ đi lên qua rất nhiều dự án tên tuổi khác như Naughty Dog với series Uncharted hay The Last of Us, Sucker Punk, Insomiac,… Vì vậy với một tựa game như Silent Hill, Sony họ sẽ biết phải làm gì để khiến nó thật sự hay đúng nghĩa và đi về đúng quỹ đạo của nó. Rất nhiều game thủ đã phấn khích, thở phào nhẹ nhõm khi nghe Sony đã rước được tựa game này về. Thậm chí, trong một tương lai gần biết đầu cả Metal Gear Solid cũng sẽ được Sony rước về và giao cho Kojima đảm nhận việc Reboot cả series hay thực hiện một phiên bản Remake nào đó hẳn hoi để các fan có thể vui mừng. Sau những tựa game Remake quá thành công và tạo nên cơn sốt, đây có lẽ sẽ là kế hoạch to lớn của Sony trong tương lai để đẩy cao doanh thu của chiếc máy PlayStation 5, điều đó là hoàn toàn có thể.

Bên cạnh đó có rất nhiều tin tức xoay quanh Silent Hill được rò rỉ ra ngoài:

  • Đội ngũ Sony Japan Studio sẽ trực tiếp đảm nhận dự án, không hề có bàn tay của Konami dính vào. Đây cũng là lần đầu tiên tựa game Silent Hill sẽ độc quyền PlayStation 5.
  • Toyama sẽ chỉ đạo dự án, còn thiết kế Art do Masahiro đảm nhận, Sony sẽ mang những team từng thực hiện trong các dự án Siren và Gravity Rush quay trở lại hợp lực.
  • Tin vui khác, nhà soạn nhạc game nổi tiếng Akira Yakaoma từng biết đến qua những giai điệu cọ xát tâm trí người nghe trong các phiên bản Silent Hill đầu tiên nay sẽ quay lại trong vai trò sáng tác soundtrack.
  • Tựa game Silent Hill mới sẽ thay tên đổi họ và nó sẽ là sản phẩm Reboot cả dòng game riêng biệt không dính quá nhiều đến P.T từ trước đó. Cốt truyện Silent Hill cũ sẽ không được sử dụng làm mấu chốt mà sẽ được dựng lại hoàn toàn một câu chuyện mới nhưng vẫn giữ được cái hồn của dòng game.
  • Tựa game sẽ có phiên bản Demo ngay sau khi Trailer của game ra mắt.
Sớm thôi, game thủ sẽ được thăm lại thị trấn ma đầy bí ẩn và ghê rợn này.

Sớm thôi, game thủ sẽ được thăm lại thị trấn ma đầy bí ẩn và ghê rợn này.

Như vậy khá là chắc về việc dự án Silent Hill mới hoàn toàn có thật, giờ thì việc của các fan đó là tin tưởng và chờ đợi cho đến khi nó được công bố trailer đầu tiên về đồ họa và gameplay bên trong ra sao. Đừng quên theo dõi Game4V để cập nhật những tin nóng về dự án Silent Hill trong thời gian tới.