Những cảnh nóng gây khó chịu nhất trong video game – P.2 - PC/Console

Cảnh nóng trong game là thứ có thể khiến một trò chơi thêm phần thú vị, nhưng cũng có khi nó lại là thứ phá hỏng toàn bộ cảm xúc của game thủ.

Tôi rất mong chờ những cảnh nóng trong video game, đặc biệt là những cảnh nóng được làm đầy sự tinh tế và nghệ thuật. Nó góp phần tạo nên sự thú vị hơn cho một tựa game. Tuy nhiên, một vài hãng dường như chỉ đưa cảnh nóng vào cho có hoặc họ tầm nhìn của họ có một chút vấn đề gì đó, nên có những phân cảnh tôi thực sự thấy thô thiển, phản cảm hay quá sức gây khó chịu.

Trong phần trước, tôi đã liệt kê ra 5 cảnh nóng mà cá nhân tôi thấy khó chịu nhất khi phải chứng kiến. Và tôi sẽ tiếp tục nói về 5 trò chơi tiếp theo có phân cảnh người lớn như vậy.

Beyond: Two Souls

Những cảnh nóng gây khó chịu nhất trong video game – P.2

Trong Beyond: Two Souls, bạn sẽ vào vai Jodie Holmes cũng như Aiden – vốn là một thực thể gắn kết với Jodie thông qua một sợi dây vô hình. Mọi chuyện không có vấn đề gì cho tới khi Jodie hẹn hò ăn tối tại nhà với anh chàng Ryan Clayton. Bạn sẽ được vào vị trí của Aiden và đi phá phách mọi thứ, cản trở cuộc hẹn hò này.

Mọi thứ vẫn không có gì đáng nói cho tới phân cảnh Jodie và Ryan quyết định “thân mật hơn với nhau”. Họ trao cho nhau những nụ hôn ở phòng ăn tương đối lãng mạn. Nhưng khi cả 2 quyết định vào giường, mọi thứ trở nên tệ tới mức tôi thấy cực kỳ khó chịu. Cả 2 giống như những con búp bê đang đưa mặt qua lại nhau vậy. Có lẽ do hạn chế về mặt công nghệ, do game được làm từ năm 2013, nên thực sự cảnh nóng này không tạo ra được cảm xúc cho người chơi.

Đó còn chưa kể khi Jodie đang hôn Ryan, game sẽ cho bạn vào vai thực thể Aiden và…ngắm họ đang ân ái nhau. Mọi thứ không thể kỳ cục hơn.

X-Man (Atari – 1983)

Những cảnh nóng gây khó chịu nhất trong video game – P.2

Tôi chưa bao giờ tưởng tượng được một cảnh nóng được làm dưới dạng đồ họa pixel thì sẽ như thế nào. Cho tới khi tôi biết tới trò chơi X-Man, được phát hành vào năm 1983 cho hệ máy Atari 2600. Tôi không thể thốt lên một từ nào khi chiêm ngưỡng cảnh nóng trong trò chơi này. Quả thật, nó có thể được xếp vào danh sách những cảnh 18+ khó chịu nhất lịch sử ngành game bởi nó vừa thô lại vừa kỳ lạ.

Tôi không nghĩ rằng game ngày xưa lại có thể làm cảnh nóng “chân thực” tới mức này. Khuôn mặt của 2 nhân vật chính được thể hiện dưới dạng pixel trông cực kỳ vô hồn và đáng sợ. Anh thanh niên lại đang tỏ ra mình giống như một chiếc máy vậy. Đó còn chưa kể âm thanh ngày xưa cũng chỉ là những tiếng đơn âm, nghe rất chói tai. Và nếu bạn có muốn xem cảnh này, hãy chắc chắn không có ai ở nhà, hoặc bạn xem trong phòng kín.

The Witcher 3: Wild Hunt

Những cảnh nóng gây khó chịu nhất trong video game – P.2

Có lẽ cảnh nóng trên lưng kỳ lân là một trong những cảnh nổi tiếng nhất của The Witcher 3: Wild Hunt. Nhiều người cho rằng nó độc đáo, những cũng có nhiều người (như tôi) thấy không thoải mái khi chứng kiến phân đoạn này. Tôi không phủ nhận là cảnh nóng trong The Witcher 3 được làm tương đối tinh tế, không tạo ra cảm giác thô thiển cho người chơi.

Khi chứng kiến phân ảnh 18+ trên lưng kỳ lân, tôi thấy có vẻ như con kỳ lân này được làm từ gỗ (chắc chắn không phải kỳ lân thật rồi). Nhưng nhìn 2 người âu yếm nhau như vậy, tôi tự hỏi chẳng lẽ họ không thấy đau và mỏi hay sao? Đó còn chưa kể làm trên lưng kỳ lân thì có mới lạ, có thú vị nhưng nó không thực sự lãng mạn. Thêm vào đó là các phân cảnh 18+ trong The Witcher 3 được làm quá ngắn, và lặp đi lặp lại nhiều lần. Chẳng lẽ, Geralt mà tôi biết lại yếu và nhàm chán như vậy hay sao?

Tôi hi vọng sản phẩm tiếp theo của CD Projekt Red, trò chơi Cyberpunk 2077, sẽ có những cảnh nóng để lại nhiều cảm xúc hơn cho game thủ.

The Witcher của CD Projekt Red là hành trình trưởng thành của
The Witcher của CD Projekt Red và hành trình trưởng thành của "phịch thủ" Geralt xứ Rivia
Cuộc hành trình tìm lại trí nhớ của Geralt xứ Rivia đồng thời cũng là cuộc hành trình chứng kiến sự trưởng thành của anh chàng trong tình cảm.

Shadows of the Damned

Những cảnh nóng gây khó chịu nhất trong video game – P.2

Shadows of the Damned là một trò chơi có sự pha trộn giữa hài kịch comedy và thể loại bắn súng. Bạn sẽ vào vai Garcia Hotspur, người sẽ phải tham gia chiến đấu ở địa ngục để cứu cô bạn gái của mình khỏi một con quỷ tên Fleming.

Sự hài hước nằm ở chỗ tên quỷ Fleming có khả năng tạo ra một kẻ song trùng với cô bạn gái của nhân vật chính Garcia, và kẻ song trùng này…khổng lồ. Trong một phân cảnh, bạn sẽ phải bước vào một nơi mà kẻ song trùng khổng lồ này đang nude và để lộ vòng 1 cực kỳ quyến rũ. Vấn đề là để qua được khu vực này, bạn sẽ phải sử dụng cô gái như một cây cầu. Và dĩ nhiên, khi bước qua một cô gái nude khổng lồ, mọi thứ sẽ lồ lộ ra trước mắt người chơi một cách “hùng vĩ”.

Đó còn chưa kể tới những tiếng kêu rên rỉ của cô gái khổng lồ lại càng khiến người chơi vừa muốn đi tiếp, lại vừa muốn ở lại.

Grand Theft Auto: San Andreas – Hot Coffee

Những cảnh nóng gây khó chịu nhất trong video game – P.2

Có vẻ như Rockstar Games không phải một hãng có thể tạo ra được những cảnh nóng hay, mặc dù chất lượng tổng thể game của họ luôn ở đỉnh cao. Khi bản mod Hot Coffee của GTA San Andreas khiến cả cộng đồng xôn xao, dĩ nhiên là tôi cũng có chơi thử vì “tò mò”. Tôi đã mong chờ những cảnh nóng đúng nghĩa hơn. Nhưng tất cả những gì tôi chứng kiến chỉ là vài phân đoạn thô thiển và vớ vẩn.

Tôi không bàn tới đồ họa bởi GTA San Andreas đã là một game cũ. Cái đáng nói chính là cách thể hiện các phân đoạn 18+ đó. Nó khá cứng nhắc, và thậm chí nhân vật nam còn chẳng thèm cởi quần áo khi lên giường. Thay vì tạo ra cảm xúc cho người chơi thì bản mod Hot Coffee thực sự là một cơn ác mộng cho những ai mong chờ cảnh nóng. Có vẻ như việc để ẩn nó đi là một lựa chọn sáng suốt của Rockstar. Và thậm chí sau này, khi Grand Theft Auto V phát hành, việc làm cảnh nóng của Rockstar vẫn chẳng khá khẩm hơn là bao.

Tạm kết

Những cảnh 18+ có thể không khiến chất lượng của toàn bộ trò chơi bị ảnh hưởng, nhưng nếu làm không tốt nó sẽ làm cảm xúc của game thủ bị tụt hứng một cách rất khó chịu. Đây có lẽ không phải chủ đề mà tôi có thể thường xuyên nhắc tới. Tuy nhiên, thi thoảng tôi sẽ có một phần chia sẻ với bạn đọc về những cảnh nóng gây khó chịu như này. Bạn đọc hãy chờ đợi trong những bài viết tiếp theo.

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Những cảnh nóng gây khó chịu trong game
  1. Những cảnh nóng gây khó chịu nhất trong video game – P.1
  2. Những cảnh nóng gây khó chịu nhất trong video game – P.2