Cốt truyện Assassin’s Creed 3 Remastered – P.5: Danh sư xuất cao đồ - PC/Console

Sau một năm huấn luyện, cuối cùng cậu nhó da đỏ Ratonhnhaké:ton cũng trở thành sát thủ và được đặt cho cái tên mới Connor để tiện hoạt động.

Năm 1769, lúc này Ratonhnhaké:ton vừa rời khỏi quê hương và vẫn còn khá lơ ngơ tại vùng biên giới của Boston. Nghe theo lời chỉ dẫn của già làng, cậu nhóc tìm đến trang trại của Achilles Davenport để tìm kiếm sự giúp đỡ thế nhưng Achilles, sau sự phản bội của Shay Cormac (Assassin’s Creed Rouge) và thiệt hại quá lớn do Hội Templar Thuộc Địa gây ra vào năm 1763, rõ ràng muốn được yên tĩnh để ở ẩn hơn là đào tạo một sát thủ mới. Dù bị xua đuổi nhưng Ratonhnhaké:ton vẫn cố trụ lại để tìm cơ hội nói chuyện cùng ông già. Nhưng thử đủ mọi cách thậm chí là đột nhập qua ban công vẫn không thể khiến Achilles nghĩ lại, trông ông ta có vẻ đã nản lòng thoái chí khi bảo cậu nhóc hãy thôi mơ mộng hay làm anh hùng có thể phải trả giá bằng mạng sống chứ không đùa. Chỉ sau khi Ratonhnhaké:ton đánh bại một toán cướp để bảo vệ trang trại, thái độ của Achilles mới có chuyển biến.

Assassin's Creed 3 Remastered - Sequence 5 Ratonhnhaké:ton

Ban đầu lão sát thủ cảm thấy rất ngạc nhiên khi Ratonhnhaké:ton nhận được hình vẽ dấu hiệu của hội mặc dù cậu da đỏ còn chả biết Hội sát thủ là cái quỷ gì. Nhưng sau một đêm dài trò chuyện, khi Ratonhnhaké:ton kể lại những gì mà linh hồn tổ tiên cùng nữ thần mách bảo, Achilles có vẻ chấp nhận cái giả thuyết về sự truyền thừa, điều mà chính ông ta từng nói đã không xuất hiện cả trăm năm, kể từ thời của Ezio huyền thoại (Assassin’s Creed II). Chấp nhận giả thuyết Ratonhnhaké:ton có thể là hậu duệ của các sát thủ huyền thoại, Achilles đưa cậu đi tham quan tầng hầm của trang trại, nơi ông ta trữ rất nhiều hàng cấm khi còn là một sát thủ da đen trẻ tuổi. Sau khi cho Ratonhnhaké:ton xem bộ đồ sát thủ mình mặc khi còn trẻ, Achilles quyết định thử huấn luyện cậu da đỏ và thời gian sẽ chứng minh cậu có xứng để khoác lên người bộ áo choàng của hội hay không.

Ông da đen cũng chỉ cho cậu da đỏ bức tường treo ảnh của hội 5 tên Templar khét tiếng tại thuộc địa và nhắc nhở trước, Haytham Kenway, ông già của cậu là thủ lĩnh của chúng. Nếu muốn bảo vệ đất của tổ tiên hay tự do của mọi người, hạ gục cha của mình chắc chắn là điều mà Ratonhnhaké:ton phải đối mặt. Sáu tháng sau đó, cậu da đỏ đã được Achilles huấn luyện đầy đủ những kỹ năng cần thiết để trở thành một sát thủ nhưng vẫn còn khá thiếu kinh nghiệm thực chiến. Để rèn luyện thêm về mặt này, Achilles quyết định đưa Ratonhnhaké:ton đến Boston để thực hiện một phi vụ nho nhỏ tại Town House. Theo đó Ratonhnhaké:ton phải ngăn chặn cuộc xung đột giữa dân thuộc địa và binh lính Anh nhưng việc này không dễ bởi băng Templar lại âm mưu kích động cho cuộc xung đột này leo thang. Sau khi ám sát gã Templar đang âm mưu nổ súng kích động biểu tình Connor (tên Achilles đặt cho Ratonhnhaké:ton) tưởng mọi việc đã ổn nhưng Charles Lee đã xuất hiện để hoàn thành nốt công việc còn dang dở.

Cốt truyện Assassin’s Creed III Remastered - Sequence 4
Cốt truyện Assassin’s Creed III Remastered - P.4: Người da đỏ trầm lặng
Chương 4 kể về quá khứ kém may mắn của của nhân vật chính Ratonhnhaké:ton đồng thời tiết lộ các bí mật mà tộc Kanien'kehá:ka đang bảo vệ.

Lúc này lính Anh bắt đầu nổ súng vào đám người biểu tình, hoàn cảnh vô cùng lộn xộn còn Connor thì bị Haytham vu cáo là kẻ chủ mưu cho vụ nổ súng. Chưa kịp tỉnh hồn lại phát hiện ông già Achilles đã… chuồn êm tự lúc nào thế nên cậu da đỏ buộc phải tự tìm cách trốn thoát khỏi Boston trước sự truy đuổi gắt gao của bọn lính. Vừa thoát khỏi cuộc vây ráp, Connor gặp ngay Samuel Adams một trong các đồng minh quan trọng sau này của Hội sát thủ tại thuộc địa. Theo lời Adams, hắn được Achilles nhờ đưa cậu da đỏ lén rời khỏi Boston nhưng theo ý kiến của gã trốn tránh chỉ là tạm thời bởi nếu không xóa lệnh truy nã thì lần sau Connor trở lại nơi này vẫn sẽ bị đám lính đuổi bắt. Nhìn chung đây là lúc chúng ta sẽ khám phá về cơ chế dùng tiền mua chuộc đám báo chí để hủy bỏ lệnh truy nã cũng như khám phá mê cung các đường hầm bên dưới thành phố (lúc này có lẽ mới chỉ là thị trấn) Boston chớ không liên quan nhiều đến cốt truyện chính.

Sau khi hoàn thành các việc mà Adams yêu cầu cuối cùng Connor cũng được thu xếp để lên tàu rời Boston trở về trang viên. Khi gặp lại Achilles tất nhiên cậu da đỏ rất không vui vì bị bỏ lại nhưng lão sát thủ cho rằng lý thuyết sẽ không có tích sự gì nếu thiếu các bài thực hành nguy hiểm như ở Boston. Tóm lại Achilles rất hài lòng về kết quả khảo thí và trao cho Connor chiếc áo choàng đặc trưng của Hội sát thủ, đồng nghĩa kể từ giờ phút này Connor đã được công nhận là thành viên không chính thức của Hội sát thủ. Nhưng chưa kịp thịt gã Templar hay cứu vớt thành thị nào thì Connor đã phải cứu tay thợ xẻ gỗ Terry khỏi chết đuối. Để trả ơn Terry cùng Godfrey quyết định sẽ ở lại Davenport sinh sống đồng thời cung cấp vật liệu cho trang trại của Achilles với giá cả phải chăng. Achilles cũng quyết định để cho vùng trang trại có thêm sức sống mới nên bảo nếu Connor cảm thấy có ai đó cần một nơi trú ẩn thì cứ đưa họ trở lại nơi này. Song song đó lão sát thủ còn giới thiệu cậu da đỏ với Robert Faulkner, cựu thuyền trưởng của chiếc tàu Aquila lừng danh (còn nhớ chiếc tàu từng xuất hiện khi điều khiển Haytham Kenway chứ?).

Assassin's Creed 3 Remastered - Sequence 5 Ratonhnhaké:ton

Ban đầu Faulkner tỏ ra là một kẻ nát rượu, khó chịu và ưa mỉa mai châm chọc mọi thứ. Nhưng khi thấy tình trạng của chiếc Aquila, từng được mệnh danh The Ghost of the Nort Seas giờ đang bị mắc cạn và mục nát từ từ tại vịnh Davenport, chúng ta có thể hiểu vì sao tâm trạng của vị thuyền trưởng lại lại sa sút đến vậy. Với sự giúp đỡ về vật liệu của hai ông bạn thợ xẻ gỗ, sau 6 tháng trùng tu, cuối cùng chiếc Aquila đã trở lại và Connor có chuyến phiêu lưu đầu tiên ra vùng biển Đại Tây Dương đầy hung hiểm. Chuyến hải hành đầu tiên cũng khá đơn giản khi Faulkner chủ yếu hướng dẫn cho Connor về cách lái tàu, chỉnh buồm cùng cách di chuyển sao cho hợp lý theo chiều gió. Sau khi nắm rõ các bài học cơ bản, lúc này cậu da đỏ được yêu cầu hãy giương buồm đến Mathar’s Vineyard để Faulkner có thể tuyển thêm thủy thủ. Ở quán rượu Connor suýt đánh nhau với đám thủy thủ tự do vì nghe loáng thoáng về cái tên Charles Lee nhưng cuối cùng mọi chuyện cũng ổn thỏa. Sau khi trở về trang trại, Connor được Achilles công nhận đã đủ tư cách khoác lên người chiếc áo trùm đặc trưng của hội và từ nay cậu da đỏ là một thành viên chính thức của Brotherhood of Assassin.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e