Cốt truyện Assassin’s Creed 3 Remastered – P.8: Con đường mông lung của gã sát thủ - PC/Console

Connor bị Charles Lee và Thomas Hickey gài hàng quá đau, gã da đỏ suýt bị treo cổ vì vụ này nhưng cuối cùng vẫn ngăn chặn được âm mưu ám sát Washington.

Bây giờ là năm 1776 và Achilles Davenport vẫn đang tiếp tục rót canh gà dài hạn về cuộc đối đầu giữa Templar và Assassin. Hai con người này càng ngày càng có ít điểm chung khi Connor cứ hoài nghi về mọi việc từng làm, về những người từng hạ sát. Trong thâm tâm của mình, gã da đỏ cứ mãi phân vân về những câu nói của Pitcairn, của Johnson trước khi chết, liệu bản thân có đang hành động đúng đắn và liệu Assassin sẽ tốt đẹp hơn Templar nếu những gì hai kẻ kia nói đều là lời thật. Khuyên bảo mãi không xong, Achilles cũng bắt đầu phát cáu và nói rằng nếu Connor không thể dứt khoát trong suy nghĩ thì hãy cởi bỏ chiếc áo trùm sát thủ rồi muốn làm gì thì làm.

Assassin's Creed 3 Remastered - Sequence 8 Connor

Rời khỏi tầng hầm, hai thầy trò tiếp tục cuộc cãi vã ngày càng gay gắt thì sự xuất hiện của Benjamin Tallmadge khiến Connor nhanh chóng ngậm miệng. Achilles nói rằng cha của Tallmadge từng là một thành viên của Hội sát thủ thế nên không cần thiết phải giữ bí mật. Hóa ra Tallmadge đến đây vì thông tin hội Templar chuẩn bị ám sát Geogre Washington mà Connor cung cấp nhưng hiện tại gã da đỏ cũng chưa điều tra thêm được thứ gì mới mẻ. Tallmadge nói rằng hắn sẽ giúp vụ này bằng cách tạo điều kiện cho Connor tiếp cận Thomas Hickey, người rất có khả năng sẽ đóng vai trò then chốt trong cuộc ám sát ngài tổng tư lệnh của 13 bang thuộc địa. Để tìm Hickey, đầu tiên cả hai sẽ rời Boston để đến new York và đây cũng là lần đầu tiên người chơi đặt chân đến khu vực này trong game.

Trong cuộc hành trình với Tallmadge chúng ta cũng biết thêm vì sao thanh niên này không nối nghiệp của ông già dù rất ngưỡng mộ công việc của ông ấy. Lý do rất đơn giản là vì hắn muốn được nhìn con cái của mình trưởng thành và chọn sống một cuộc đời đơn giản sẽ ít nguy hiểm hơn là vừa làm thích khách vừa giả bộ như mình là công dân lương thiện không liên quan đến bất cứ phe phái nào. Trở lại nội dung chính, Tallmadge cho biết có tin rằng Hickey cho đàn em tung ra một lượng lớn tiền giả tại thị trường chợ đen New York. Đám này chắc chắn biết ông chủ của mình đang ẩn nấp tại đâu và nhiệm vụ của Connor chính là phải bắt được một tay xài tiền giả để ép hắn khai ra nơi bọn họ đang tìm kiếm.

Assassin's Creed 3 Remastered - Sequence 7 Connor
Cốt truyện Assassin's Creed 3 Remastered - P.7: Gây chiến để tìm hòa bình
Sequence 7 của Assassin’s Creed sẽ theo chân Connor dấn thân vào một giai đoạn lịch sử thuở sơ khai nhưngvô cùng nổi tiếng của đất nước Hoa Kỳ.

Rất nhanh họ đã phát hiện một gã bị người dân đuổi đánh vì xài tiền giả nên Connor quyết định bám đuôi để nghe lén cuộc nói chuyện của hắn và đồng bọn. Sau khi tìm tới nơi Hickey đang ẩn nấp, một cuộc rượt đuổi đã diễn ra nhưng không may Connor lại bị đám lính gác hiểu nhầm là đồng bọn trong phi vụ dùng tiền giả của tên Templar, thế là cả hai bị bắt vào tù. Khi đang đấu khẩu với Hickey thì Charles Lee và Haytham Kenway tìm đến, dường như lời cảnh báo của Connor cũng có tác dụng khi Tallmadge loan tin khắp nơi và giờ cuộc ám sát Washington sẽ không đơn giản nữa. Lee yêu cầu Hickey phải ngoan ngoãn ngồi xổm tại nhà giam một vài hôm để sự cảnh giác từ người của Washington giảm xuống sau đó mới có thể tiến hành ám sát. Thật kỳ lạ khi một kế hoạch ám sát quan trọng như vậy lại được Lee ba hoa khắp nơi, cứ như cố ý nói để cho Connor nghe vậy.

Trong mấy hôm ở tù Connor đã xoay sở được một vài mối quan hệ để tìm cách vượt ngục hoặc ít nhất cũng phải khử Hickey ngay tại nhà tù này. Tuy nhiên khi đến căn buồng giam gã Templar và ra tay ám sát, Connor lại chưng hửng khi thấy Lee và Hickey đứng nhìn một cách trào phúng còn người đang nằm trong phòng giam lại là một tên lính gác. Hai bên lại bắt đầu những cuộc đấu khẩu không hồi kết giữa tín điều sát thủ và chân lý mà hiệp sĩ theo đuổi. Cuối cùng Hickey tiến đến cười nhạo Connor rằng vụ hắn tung tiền giả vào thị trường thật ra chỉ là một trò lừa nho nhỏ để dụ Connor ra mặt. Ngày mai khi gã da đỏ bị xử tử vì can tội phá hoại nền kinh tế thuộc địa cũng như giết hại một sĩ quan canh gác trong nhà giam, hắn hứa sẽ cẩn thận ám sát Washington ngay sau khi Connor bị treo cổ để gã sát thủ thấy được bản thân đã ngây thơ và ngốc nghếch như thế nào.

Assassin's Creed 3 Remastered - Sequence 8 Connor

Tất nhiên Connor nổi xung lên và có ý chống trả nhưng chẳng có tác dụng gì nhiều bởi Charles Lee đang cầm một khẩu súng. Trong giây phút này hai kẻ kình địch ngày xưa cuối cùng cũng nhân ra nhau, Lee còn nói đáng lý tất cả những phiền phức này sẽ không xảy ra nếu ngày xưa Connor chỉ đơn giản làm theo những gì hắn yêu cầu nhưng mọi việc đã đi quá xa rồi. Sáng hôm sau tên da đỏ bị giải đến giá treo cổ mà không cần thông qua bất cứ thủ tục xét hỏi nào. Khi hắn đang sắp tắt thở vì sợi dây thòng lọng, Achilles bất ngờ xuất hiện giải cứu. Việc tiếp theo không có gì phức tạp và chắc ai cũng đoán được khi Connor tiến đến giải quyết Hickey khi gã Templar đang cố gắng thực hiện vụ ám sát Geogre Washington. Trước khi lìa đời Hickey – như các bằng hữu khác, cũng ráng trăn trối lại vài điều. Nhưng khác với Johnson và Pitcairn, Hickey không có quá nhiều tư tưởng kinh bang tế thế, hắn gia nhập hội Templar chỉ vì những mục đích đơn giản như ham muốn có nhiều tiền bạc và quyền lực.

Connor cố gắng truy hỏi về việc vì sao Johnson muốn mua đất của người Kanien’kehá:ka, Pitcair cắn chặt không buông Adams và Hancock, vụ ám sát Washington hay vì sao đám Templar quyết tâm giúp thực dân Anh thì Hickey nói rằng thực tế hắn chẳng biết chuyện gì cả, ai sai phái thế nào thì làm thế ấy thôi. Trong tổ chức Templar thuộc địa, sau bố già quyền lực Haytham Kenway chính là Charles Lee, hai người bọn họ sẽ lập kế hoạch hoặc ra chỉ thị để đám người có vai trò thấp hơn như Pitcairn, Johnson và Hickey thực hiện. Hickey cho biết hắn chỉ quan tâm đến tiền và quyền còn những thứ quá cao siêu như nhân sinh, nhân loại thì hắn cóc hiểu chút nào cả. Cuối cùng tên Templar còn chất vấn Connor rằng theo đuổi thứ mình muốn thì có gì sai khi ít nhất hắn biết chính xác mục tiêu của bản thân và cố gắng thực hiện nó, còn gã da đỏ đến giờ vẫn cứ đang hoang mang về thứ chính nghĩa mà bản thân thậm chí còn không hiểu rõ.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e