Cốt Truyện Black Myth: Wukong Chương 4 - Khúc Độ Tử Uyên

Sau ba Chương đầu tiên gắn liền với những câu chuyện về triết lý nhân sinh sâu sắc, hành trình của Thiên Mệnh Nhân và Trư Bát Giới lần này mở ra những chuyện tình trong quá khứ và cả các âm mưu đằng sau chúng

Cốt Truyện Black Myth: Wukong Chương 1: Hỏa Chiếu Hắc Vân

Cốt Truyện Black Myth: Wukong Chương 2 - Phong Khởi Hoàng Hôn

Cốt truyện Black Myth: Wukong Chương 3 - Dạ Sinh Bạch Lộ

Với việc đánh đuổi Hoàng Mi Lão Quái và được Đức phật Di Lặc giúp lấy lại Lục Căn thứ ba của Tôn Ngộ Không, Thiên Mệnh Nhân và Trư Bát Giới tiếp tục hành trình của mình trong một … chiếc rương quà mừng cưới, được đám yêu quái ở Vu Sơn khiêng đến thôn Lan Hỉ để dự hôn lễ của một yêu bà.

Hai con yêu quái vừa đi vừa nói về chiếc kính chiếu yêu mà bà ta sở hữu, nhưng bản thân bà khi soi vào luôn ném nó đi mất. Nghe hai con yêu quái nói chuyện một lúc, Trư Bát Giới tức mình đạp bung nắp rương nhảy ra, cùng với Thiên Mệnh Nhân đánh chết hai con yêu vặt.

Cốt Truyện Black Myth: Wukong Chương 4 - Khúc Độ Tử Uyên

Lúc này, cả hai đang đứng gần một ngôi đình, thì Bát Giới nhìn thấy một nữ giai nhân ngồi trên mái nhà mài dao. Vốn sẵn tính dê xồm, Bát Giới buông lời trêu chọc, nhưng cô ta chẳng mảy may quan tâm mà biến thành làn sương bỏ đi mất. Nơi mà Thiên Mệnh Nhân và Bát Giới đặt chân tới chính là Bàn Tơ Lĩnh, nơi ở của lũ nhện tinh, đồng thời có cả sự hiện diện của lũ quỷ Dạ Xoa. Lũ quỷ này đã đi lang thang khắp nơi và trú ngụ tại Bàn Tơ Lĩnh. Mặc dù lũ nhện không ưa gì tộc Dạ Xoa, nhưng bản tính của chúng không hoạt động về đêm, nên việc đi tuần ban đêm chủ yếu do tộc Dạ Xoa đảm nhận. 

Cốt Truyện Black Myth: Wukong Chương 4 - Khúc Độ Tử Uyên 2

Thiên Mệnh Nhân và Trư Bát Giới sau đó đã biến thân thành hai con yêu quái bị đánh chết lúc này để lẻn vào trong, nhưng nhanh chóng bị một mỹ nhân khác nhận ra. Theo cốt truyện thì đây là Nhị Tỷ, cô con gái thứ hai trong số các nữ yêu nhền nhện đang sống tại đây cùng với lão yêu bà. Nhị Tỷ đã lên tiếng trách mắng Bát Giới vì hành động phóng hỏa thiêu rụi Bàn Tơ Lĩnh năm xưa khi phò tá Đường Tăng, lại còn hủy hoại thanh danh của mẹ cô ta. 

Cốt Truyện Black Myth: Wukong Chương 4 - Khúc Độ Tử Uyên 3

Bát Giới nghe vậy chỉ cười lớn và cho rằng đã làm yêu quái mà còn đòi thanh danh, khiến Nhị Tỷ tức giận biến thành một con nhện tinh khổng lồ. Sau khi bị Thiên Mệnh Nhân và Bát Giới đánh bại, cô ta bỏ chạy, nhưng không quên phóng một tơ nhện độc vào đầu Bát Giới, đồng thời còn buông lời thách thức, nói rằng thứ mà cả hai đang tìm đang nằm trong Động Bàn Tơ, nếu có bản lĩnh hãy vào mà lấy.

Dù không nói thẳng ra nhưng rõ ràng cô ta đang ám chỉ đến Lục Căn thứ tư của Ngộ Không. Nói một chút về kiếp nạn năm xưa, khi Đường Tăng bị bầy yêu nhền nhện này bắt đi, Ngộ Không đã hỏi Thổ Địa cách đánh lén lũ yêu nữ này. 

Cốt Truyện Black Myth: Wukong Chương 4 - Khúc Độ Tử Uyên 4

Sau đó Bát Giới là người trực tiếp ra tay đánh nhau với bầy yêu nhện, cùng với Ngộ Không giải cứu sư phụ rồi đốt động. Bốn thầy trò đi đến quán nước ven đường thì bắt gặp đạo sĩ đang chế thuốc. Đạo sĩ mời các thầy trò uống trà, nhưng Ngộ Không cảnh giác không uống nên không trúng độc.

Về sau do gặp phải sức mạnh kì quái của gã đạo sĩ, Ngộ Không phải tìm đến Tì Lam Bồ Tát nhờ thu phục. Lão đạo sĩ sau khi bị đánh bại thì lộ ra là một con rết thành tinh được gọi là Bách Nhãn Ma Quân. Cả con rết này lẫn những con yêu nhền nhện đều có một số liên quan trong câu chuyện mà Black Myth: Wukong đang khai thác.

Cốt Truyện Black Myth: Wukong Chương 4 - Khúc Độ Tử Uyên 5

Quay trở lại với hành trình của Thiên Mệnh Nhân, chú khỉ mắc vào tơ nhện và bị một con nhện khổng lồ bắt đi, nhưng sau đó tỉnh lại thấy đang nằm trên giường. Rời khỏi đó, Thiên Mệnh Nhân đi sâu xuống hang động và chạm trán Bách Túc Trùng, một con rết lớn sống dưới hang động này.

Đánh bại con rết, Thiên Mệnh Nhân gặp lại cô gái mà Trư Bát Giới gặp ở đầu Chương truyện. Cô gái buông lời thách thức yêu hầu hãy tiếp tục đi sâu hơn để tìm một thứ bảo bối đang được cất giấu. Vượt qua vô số thách thức vẫn chẳng thấy bảo bối đâu, yêu hầu gặp lại cô gái, lúc này đang muốn gỡ một lá bùa nhưng pháp lực lá bùa quá mạnh.

Cốt Truyện Black Myth: Wukong Chương 4 - Khúc Độ Tử Uyên 6

Cô còn cảnh báo Thiên Mệnh Nhân không nên xen vào chuyện ở đây, nhưng dĩ nhiên yêu hầu không quan tâm và tháo gỡ lá bùa. Sau đó Thiên Mệnh Nhân tìm thấy chiếc kính chiếu yêu đang lơ lửng trên một bàn tay, thử chạm vào thì nó biến mất, còn bàn tay kia lộ ra là của con Hữu Thủ Trùng. 

Được biết xưa kia có một đôi bàn tay khổng lồ rơi xuống lưới nhện trong Bàn Tơ Động, được đám yêu quái mang về. Bách Nhãn Ma Quân đã lấy hai quả trứng tiên cấy vào đôi bàn tay, 10 năm sau hai con côn trùng nở ra và dính liền với đôi tay cùng khả năng phóng độc cực mạnh.

Cốt Truyện Black Myth: Wukong Chương 4 - Khúc Độ Tử Uyên 7

Vốn dĩ hắn đã từng thử dùng hai quả trứng tiên lúc còn dưới sự quản thúc của Tì Lam Bồ Tát nhưng không thành. Việc ấp hai quả trứng ở Bàn Tơ Lĩnh thành công đồng nghĩa với việc dường như có một thế lực nào đó của Thiên Đình muốn bổ sung sức mạnh cho nơi này, sau khi Ngộ Không chết và Lục Căn bay đi tứ phương. Đánh nhau một lúc thì cô gái kỳ lạ kia lại xuất hiện, dùng tơ nhện giúp Thiên Mệnh Nhân đánh bại con quái, bảo rằng đã mở đường cho yêu hầu, nhưng từ nay về sau đường ai nấy đi.

Cốt Truyện Black Myth: Wukong Chương 4 - Khúc Độ Tử Uyên 8

Đi thêm một lúc thì Thiên Mệnh Nhân gặp con ếch Ba Lý Cá Ba, đánh bại nó sẽ nhận được Bàn Tay Trái của Phật. Có lẽ con yêu quái gắn vào bàn tay trái đã bị con ếch ăn thịt. Cuối cùng sau một hành trình dài, yêu hầu gặp lại Trư Bát Giới, nhưng lúc này đang bị Nhị Tỷ dẫn đi sâu hơn vào nơi ở của bầy yêu nhền nhện. Những cô con gái khác của lão yêu bà cũng xuất hiện, cùng với cô gái đã giúp Thiên Mệnh Nhân. Cô ta cho rằng việc mang được Trư Bát Giới về đây thành thân cũng không giúp các nữ yêu nhền nhện thoát được khỏi nơi đây.

Cốt Truyện Black Myth: Wukong Chương 4 - Khúc Độ Tử Uyên 9

Lúc này, lão yêu bà bà, tức Tử Tri Thù/Tử Chu Nhi, xuất hiện trong bộ đồ Tân Nương, sẵn sàng để làm đám cưới với Trư Bát Giới. Khi Thiên Mệnh Nhân tìm đến nơi thì Bát Giới hai mắt đỏ ngầu, toàn thân phát ra chướng khí màu đen và lao vào tấn công yêu hầu. Đánh được một lúc Bát Giới kêu Thiên Mệnh Nhân để hắn ta ở một mình, rồi biến đi.

Thiên Mệnh Nhân tiếp tục đuổi theo đến một nơi rộng hơn, khiến Bát Giới phát điên biến nguyên hình thành một con heo rừng khổng lồ tấn công. Sau khi Thiên Mệnh Nhân đánh bại Bát Giới, kính chiếu yêu bay ra về phía hắn, giúp Bát Giới nhìn lại dung nhan của một Thiên Bồng Nguyên Soái năm xưa.

Cốt Truyện Black Myth: Wukong Chương 4 - Khúc Độ Tử Uyên 10

Điều này giúp Bát Giới thoát được sự khống chế của kim độc, nhưng sau đó lại nhanh chóng bị tơ nhện túm lấy mang đi. Bát Giới bị Tử Tri Thù trói kín người, chừa mỗi cái đầu để cãi nhau. Theo cốt truyện trò chơi, năm xưa Tôn Ngộ Không phóng hỏa Động Bàn Tơ, còn Bát Giới đánh chết những con yêu nhện, nhưng không nỡ ra tay với Tử Tri Thù.

Để sống sót, cô ta đã phải ăn thịt các chị em của mình. Bát Giới thì cho rằng tất cả là vì “con rết đó”, tức Bách Nhãn Ma Quân, vì hắn muốn ăn thịt Đường Tăng. Còn Tử Tri Thù nói rằng nhờ một thứ từ Bách Nhãn Ma Quân mà bà ta mới sống được đến ngày nay.

Cốt Truyện Black Myth: Wukong Chương 4 - Khúc Độ Tử Uyên 11

Bát Giới nghe vậy liền hỏi liệu thứ đó có phải đang được Tử Tri Thù giữ hay không. Điều này khiến bà ta tức giận, vì ngay cả khi rơi vào hoàn cảnh hiện tại, Bát Giới vẫn nghĩ đến chuyện hồi sinh cho Tôn Ngộ Không. Tử Tri Thù nói rằng rất mong ngóng chờ đến lúc được ăn thịt Bát Giới sau khi ân ái để chữa trị một căn bệnh không chỉ cho bà ta, mà còn cho cả cô con gái của mình, đồng thời ám chỉ đây là con của bà ta và Bát Giới.

Khi nhìn thấy cô bé, Bát Giới ghê tởm nói rằng đó không phải con của mình. Lúc này Thiên Mệnh Nhân xuất hiện và đánh nhau với Tử Tri Thù. Sau khi bị đánh bại, bà ta chạy đi mất và gọi ra một rừng nhện làm rung chuyển hang động.

Cốt Truyện Black Myth: Wukong Chương 4 - Khúc Độ Tử Uyên 12

Thiên Mệnh Nhân trong lúc chạy khỏi bầy nhện thì mặt đất dưới chân bị sụp, khiến yêu hầu rơi xuống bên dưới, nhưng lại được tơ nhện bí ẩn kéo lên. Lúc này yêu hầu phát hiện mình đang ở Hoàng Hoa Quang, nơi mà thầy trò Đường Tăng ghé lại năm xưa, nay đã trở thành địa bàn lũ tay chân của Bách Nhãn Ma Quân chiếm đóng.

Tại đây, Thiên Mệnh Nhân chạm trán Độc Đạo Nhân, tên yêu quái Đầu Mục mà yêu hầu đã chạm trán trước đó lúc còn trong động. Sau khi đánh bại hắn lần nữa, tên yêu quái tức giận vì không tu luyện đủ, thậm chí còn để Bách Nhãn Ma Quân lừa gắn thêm nhiều cánh tay mà chẳng ích gì. Hắn quyết định “chỉ điểm” cho Thiên Mệnh Nhân đến núi Tử Vân tìm một cây trâm để chống lại Bách Nhãn Ma Quân, và mở ra con đường tắt đến núi.

Cốt Truyện Black Myth: Wukong Chương 4 - Khúc Độ Tử Uyên 13

Sau khi đến núi, Thiên Mệnh Nhân nghe thấy tiếng của một phụ nữ than khóc, nhưng hóa ra là một con xà yêu. Con rắn nói rằng chồng nó bị độc trùng giết hại, nhờ Thiên Mệnh Nhân đánh bại con trùng để nó vào lấy lại xác của chồng. Thiên Mệnh Nhân đi vào thì chạm trán Độc Địch Đại Vương/Bọ Cạp Vương, chồng của Tỳ Bà Tinh, con yêu quái cực kỳ lợi hại trong nguyên tác Tây Du Ký. Tỳ Bà Tinh là một con bọ cạp ở Tây Thiên, nghe kinh phật từ Phật Tổ Như Lai hàng ngàn năm, trốn xuống núi để lập vương triều riêng. 

Cốt Truyện Black Myth: Wukong Chương 4 - Khúc Độ Tử Uyên 14

Tỳ Bà Tinh có hình dạng người vô cùng xinh đẹp, đồng thời sở hữu bản tính hoang dâm nên có vô số bạn tình, bao gồm Độc Địch Đại Vương. Cả hai đã có với nhau bốn người con trai, nhưng không sinh được con gái, thế là Bọ Cạp Vương bị thất sủng phải quay về núi Tử Vân. Về phần mình, Tỳ Bà Tinh sau này đã trở thành kiếp nạn cực kì khó đối phó của thầy trò Đường Tăng, phải nhờ đến một trong Nhị Thập Bát Tú là Mão Nhật Tinh Quân giúp đỡ.

Để phục thù, Độc Địch Đại Vương mang bốn đứa con trai đến Bàn Tơ Động, muốn nhờ Bách Nhãn Ma Quân sắp xếp thành thân với các cô nương nhền nhện nhưng bị từ chối khéo, thậm chí còn bị cô chị Tư nói thẳng là lũ bám váy đàn bà vì bị thất sủng. 

Cốt Truyện Black Myth: Wukong Chương 4 - Khúc Độ Tử Uyên 15

Bọ Cạp Vương đành quay về núi Tử Vân thì sau này chạm trán với Thiên Mệnh Nhân và bị đánh bại. Sau đó, yêu hầu gặp một chàng trai đeo mặt nạ được gọi là Mỹ Đạo Nhân. Năm xưa anh ta từng rơi xuống Bàn Tơ Động nhưng may mắn thoát chết trở về. Dân làng thấy vậy ép anh dẫn tới đó để tìm kho báu, nhưng cuối cùng đều bị cô chị thứ tư trong nhóm yêu nhền nhện giết chết. Chàng trai được tha chết nhưng bị sỉ nhục, lang thang khắp nơi tới chỗ Bách Nhãn Ma Quân, bị tẩy não và phục vụ dưới trướng gã đạo sĩ.

Cốt Truyện Black Myth: Wukong Chương 4 - Khúc Độ Tử Uyên 16

Vì muốn biến thành yêu quái hoàn toàn, Mỹ Đạo Nhân đã tìm đến núi Tử Vân để tìm cách ăn trứng tiên, đồng thời lừa Thiên Mệnh Nhân rằng huynh đệ của hắn vì ăn trứng tiên mà bị chiếm đoạt từ bên trong, nên nhờ yêu hầu giúp đánh bại họ và lấy những quả trứng chưa nở trong người họ mang về để nghiên cứu.

Thực tế những “huynh đệ” này chính là lũ quái có đầu và cơ thể côn trùng nhưng mang tay chân người, đều là thuộc hạ của Bách Nhãn Ma Quân bị lừa ăn trứng tiên. Những quả trứng này thực chất xuất phát từ Cầm Lang Tiên, một con yêu xuất thân từ núi Côn Lôn, là mảnh đất của tiên giới.

Cốt Truyện Black Myth: Wukong Chương 4 - Khúc Độ Tử Uyên 17

Các sinh vật trên núi Côn Lôn khá kỳ lạ và nhiều phép màu, nhưng không hạp với Hạ Giới, nên nếu mang xuống đây sẽ biến thành yêu quái. Một ngày, có hai quả trứng tiên bị ném xuống trần gian, một quả mất tích, quả còn lại nở ra Cầm Lang Tiên. Con trùng này tiếp tục đẻ ra những quả trứng khác, chính là thứ mà Mỹ Đạo Nhân muốn ăn để biến thành yêu quái. Khi lấy trứng về, Mỹ Đạo Nhân tính đánh bại Thiên Mệnh Nhân để lập công với sư phụ nhưng dễ dàng bị đánh bại. Hắn ăn quả trứng để biến thành yêu quái và … tiếp tục bị xử đẹp một lần nữa. 

Cốt Truyện Black Myth: Wukong Chương 4 - Khúc Độ Tử Uyên 18

Lúc này cô xà yêu kia xuất hiện, biến thành một nữ nhân đầu người mình rắn, lấy quả trứng trong người Mỹ Đạo Nhân ra và đưa cho yêu hầu, nói có thể dùng nó để biến thành các loại côn trùng khác nhau. Cô gái nói với Thiên Mệnh Nhân đến một nơi và giải cứu một kẻ thoát khỏi thảm cảnh. Sau đó, yêu hầu có thể tìm thấy một lá bùa khác và gỡ nó ra. Nếu trước đó đã gỡ hết các lá bùa thì khi này sẽ chạm trán Vương Linh Quang, một vị Hộ Pháp võ công cao cường, lao đến định lấy mạng Thiên Mệnh Nhân, nhưng một vị thần tiên khác là Hạc Tiên Sinh xuất hiện và nói hãy tha chết cho yêu hầu. 

Cốt Truyện Black Myth: Wukong Chương 4 - Khúc Độ Tử Uyên 19

Cốt Truyện Black Myth: Wukong Chương 4 - Khúc Độ Tử Uyên 20

Ông ta còn nói thêm những lá bùa mà yêu hầu đã gỡ là để trấn yểm giữ bầy yêu nhền nhện phải ở lại trong Động Bàn Tơ. Nay mất bùa phép, các nữ nhện tinh có thể rời khỏi nơi đó, hứa hẹn lành ít dữ nhiều. Cuối cùng, Thiên Mệnh Nhân lên đến đỉnh núi thì phát hiện ra một bọc trứng khổng lồ đang được tu luyện. Từ trong bọc nở ra con Yêu Vương mang hình dạng kinh tởm được gọi là Hối Nguyệt Ma Quân, chỉ một tiếng tru đã khiến cho bầu trời chuyển sang màu đỏ thẫm hết sức đáng sợ, kèm theo một cơn mưa máu.

Cốt Truyện Black Myth: Wukong Chương 4 - Khúc Độ Tử Uyên 21

Về xuất thân của Hối Nguyệt Ma Quân, đây thực chất là một nhân vật mà Cang Kim Long từng đi tìm trong Chương 3, từ đó cô tới bữa tiệc của Hoàng Mi Lão Quái và bị biến đổi tâm trí phục tùng lão ta. Nhưng đây vốn là Mão Nhật Tinh Quân, con trai của Tì Lam Bồ Tát. Vì một sự phản bội, Mão Nhật Tinh Quân đã được trao cho Bách Nhãn Ma Quân. Hắn đã dùng Tú Hoa Trâm, thứ mà Tì Lam Bồ Tát sử dụng để khắc chế, rạch cổ họng Mão Nhật Tinh Quân, rồi đặt quả trứng tiên vào trong cơ thể.

Đây có lẽ là quả trứng tiên đã mất tích khi rơi xuống hạ giới năm xưa. Và danh tính của kẻ phản bội được cho là Hạc Tiên Sinh, kẻ đã lập tức tìm một thần tiên mới thay thế vị trí Mão Nhật Tinh Quân khi ông ấy mất tích. Sau khi Hối Nguyệt Ma Quân bị đánh bại, cô rắn kia lại xuất hiện và bày tỏ sự xót thương cho hắn.

Cốt Truyện Black Myth: Wukong Chương 4 - Khúc Độ Tử Uyên 22

Tên cô gái là Hồng Y, và cô tự nhận mình đến từ Lê Sơn, có quen biết với mẫu thân của Mão Nhật Tinh Quân. Từ đó, có thể suy đoán rằng cô có liên quan đến Lê Sơn Lão Mẫu, người mà năm xưa đã chỉ đường cho Đại Thánh tìm đến Tì Lam Bồ Tát. Khi đó bà cũng giả làm một góa phụ đang khóc thương chồng mình, tương tự những gì Thiên Mệnh Nhân chứng kiến. Vì Hồng Y nói mình chỉ lớn hơn Mão Nhật Tinh Quân một chút ,nên đây nhiều khả năng là con gái của Tì Lam Bồ Tát. Với những dữ kiện trên hành trình đã qua cùng với các ghi chú từ vật phẩm mà Thiên Mệnh Nhân nhặt được, có thể đoán rằng Tì Lam Bồ Tát cũng đã bị Hạc Tiên Sinh lừa, dẫn đến bị chặt đi đôi tay, nên mới có đôi tay Phật rơi xuống hạ giới.

Cốt Truyện Black Myth: Wukong Chương 4 - Khúc Độ Tử Uyên 23

Hồng Y giúp Thiên Mệnh Nhân khôi phục lại sức mạnh của Tú Hoa Trâm để khắc chế Bách Nhãn Ma Quân. Với món đồ này, Thiên Mệnh Nhân quay lại Hoàng Hoa Quang, nơi mà Tử Tri Thù đến gặp Bách Nhãn Ma Quân để cầu xin sự giúp đỡ. Hắn vặn hỏi lý do thất bại, và Tử Tri Thù nói rằng không nỡ xuống tay với Trư Bát Giới. Cảm thấy bà ta hết giá trị lợi dụng, Bách Nhãn Ma Quân lấy lại Căn khí của Ngộ Không và hấp thụ luôn Tử Tri Thù. Điều này khiến các nữ yêu nhện tức giận, biến hình và cùng với Thiên Mệnh Nhân đối đầu Bách Nhãn Ma Quân. Nhờ vào Tú Hoa Trâm, Thiên Mệnh Nhân đánh bại được con rết, đẩy Tử Tri Thù ra khỏi người hắn. Mất đi Căn khí của Tôn Ngộ Không, Tử Tri Thù không còn sống được bao lâu nữa.

Cốt Truyện Black Myth: Wukong Chương 4 - Khúc Độ Tử Uyên 24

Lúc này Bát Giới xuất hiện, đứng nhìn từ xa rồi quay lưng bỏ đi. Tử Tri Thù lúc này chỉ cười và nói Bát Giới chẳng thay đổi chút nào. Cuối cùng, Căn khí thoát ra khỏi cơ thể Tử Chu Nhi với hình dạng một đài sen. Câu chuyện tạm thời kết thúc ở đây, với đoạn phim đã quá nổi tiếng kể về chuyện tình không thành của Trư Bát Giới khi còn là Thiên Bồng Nguyên Soái. Vì say đắm một tiên nữ tóc trắng, anh ta đuổi theo nhưng vô tình phát hiện ra cô ấy không thuộc về mình. Sau đó theo nguyên tác, chính Vương Linh Quang là người tố giác Thiên Bồng Nguyên Soái với Ngọc Hoàng Thượng Đế, dẫn đến việc một người đứng đầu 8 vạn tinh binh bị đày xuống trần gian làm con lợn.

Khi đi thỉnh kinh với Đường Tăng đến Động Bàn Tơ, Trư Bát Giới hóa thành con cá trê để bơi lại trêu đùa các nữ nhện yêu. Tại đây, anh ta gặp lại Tử Chu Nhi, cô gái năm xưa trên trời đã vô tình đụng trúng Thiên Bồng Nguyên Soái và trúng cả tiếng sét ái tình. Cả hai nhận ra nhau và có một khoảng thời gian bên nhau ngắn ngủi. Khi Tôn Ngộ Không đối phó với Bách Nhãn Ma Quân, Trư Bát Giới tiêu diệt những con nhện tinh và đốt Động Bàn Tơ, nhưng không nỡ ra tay với Tử Chu Nhi. Cô đã phải ăn thịt những anh chị em của mình để sống sót, sau đó nhờ vào Căn Khí của Ngộ Không để chờ ngày Bát Giới trở lại.

Cốt Truyện Black Myth: Wukong Chương 4 - Khúc Độ Tử Uyên 25

Dù đã gặp nhau, Bát Giới chẳng thể tỏ ra thân thiết với Tử Tri Thù/Tử Chu Nhi, kể cả khi yêu nhện sắp qua đời. Nhưng điều đó không khiến Tử Tri Thù tức giận, ngược lại “nàng ta” chỉ nói rằng Bát Giới chẳng hề thay đổi. Điều này có thể ngầm ám chỉ, những hành động lỗ mãng của Bát Giới, chủ yếu để Tử Tri Thù và những cô con gái không bị vướng vào hành trình mà anh ta đang đi cùng với Thiên Mệnh Nhân. Đứng trước vô số thế lực đối đầu từ Thiên Đình, khi mà có sự tham gia của cả những tiên nhân khác như Hạc Tiên Sinh hay Vương Linh Quang, mọi thứ chắc chắn sẽ trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều.