Cốt truyện Devil May Cry 4: Hậu sinh khả úy P.Cuối

Ở phần trước của cốt truyện Devil May Cry 4: Mở màn của một thế hệ mới. Chúng ta đã được chứng kiến Nero thức tỉnh cùng thanh kiếm Yamato.

Sau khi cho con ruồi Agnus ba chân bốn cẳng chạy trốn khỏi cơ sở thí nghiệm bởi sức mạnh hấp thụ được từ thanh kiếm Yamato. Nero tiếp tục nhiệm vụ của mình và lần này anh quyết định một mình đi thẳng đến trụ sở chính của giáo hội Order of Sword để hỏi về những gì anh tìm thấy ở lâu đài Fortuna.

Quân cờ của giáo hội

Nero tiếp tục đi sâu vào tòa lâu đài Fortuna và phát hiện một đường hầm bí mật nằm sâu trong thác nước. Đường hầm này dẫn Nero đến khu rừng Mitis Forest. Tại đây Nero lại một lần nữa gặp Dante. Tuy nhiên, chưa kịp hành động thì Dante đã bỏ đi và hẹn Nero một dịp khác như thể anh muốn Nero tự mình khám phá ra câu trả lời cho những thắc mắc của mình về giáo hội.

Cùng lúc đó, Agnus đã về tới trụ sở và thông báo cho mọi người về sức mạnh của Nero và cánh tay quỷ của anh. Khi đó Sanctus, kẻ mà đã lãnh một viên đạn của Dante vào giữa trán đầu game, bằng cách nào đó lại xuất hiện tại đây. Trong buổi họp, chúng ta lại một lần nữa gặp lại cô nàng Gloria và biết được rằng Gloria đã mang tặng giáo hội thanh kiếm Sparda để lấy lòng tin từ giáo hội.

Sanctus ra lệnh cho Credo đi xử lý Nero và ngay sau khi Credo rời đi, Agnus thông báo cho Sanctus về mối quan hệ giữa Kyrie và Nero. Cuối cùng thì Credo cũng chỉ là một quân tốt trên bàn cờ của Sanctus.

Trong lúc đó, Nero đang bón hành cho Echidna, một con quỷ có hình dạng giống một con rắn khổng lồ và là người canh giữ cánh cổng địa ngục tại khu vực Mitis Forest. Echidna bỏ chạy và để lại cho Nero trái Sephirothic Fruit. Ngay lập tức cánh tay Devil Bringer hấp thụ nó và mở được lối đi dẫn đến trụ sở của giáo hội.

Cuộc hội ngộ không mấy tốt đẹp

Ngay sau khi bước chân tới cửa trụ sở, Nero chạm trán Credo và đặt ra rất nhiều câu hỏi về những gì anh tìm thấy ở lâu đài Fortuna. Tuy nhiên, câu trả lời duy nhất mà Nero nhận được là lưỡi kiếm từ Credo. Nero liên tục phòng ngự và không muốn đáp trả Credo vì không muốn làm chuyện có lỗi với Kyrie.

Tuy vậy, Credo đã hóa thành dạng quỷ nhân tạo như hình dạng con ruồi của Agnus. Credo tự nhận mình là sản phẩm thành công từ thí nghiệm cấy tạo sức mạnh của quỷ vào trong con người. Anh cho rằng đây là sức mạnh của thiên thần và là bước tiến mới của nhân loại. Credo nói rằng Nero đang đi ngược lại với bước tiến đó và là mối đe dọa với nhân loại. Credo bắt anh phải chịu tội. Lúc này Nero không còn lựa chọn nào khác ngoài giao chiến với người anh trai của Kyrie.

Tất nhiên, Credo chẳng phải là đối thủ của Nero trong trận chiến này. Thật không may khi ấy, Kyrie xuất hiện và nhìn thấy cánh tay quỷ của Nero đang tiến gần tới một Credo đang gục ngã dưới mặt đất. Kyrie dường như sụp đổ khi thấy người mà mình đang dành tình cảm lại là một con quỷ đang tấn công anh trai mình. Nero bối rối giấu đi cánh tay của mình nhưng có vẻ như mọi lời giải thích lúc này đều vô nghĩa.

Chưa kịp để Nero phản ứng, Agnus xuất hiện và uy hiếp Kyrie. Hắn nói rằng đây là lệnh từ giáo hoàng vì đã sớm biết được Credo sẽ thất bại trong trận chiến này. Agnus liên tục nhồi nhét những câu từ khó nghe về Nero vào tai Kyrie khiến cho cô càng suy sụp hơn và không thể tin vào những gì đang diễn ra.

Ngay sau đó, Agnus bắt lấy Kyrie bay vào trong trụ sở. Credo hóa thành dạng quỷ và đuổi theo Agnus trong khi Nero phải tự mình bước bộ vào trụ sở. Lúc này trụ sở đã được củng cố an ninh với rất nhiều bẫy và quái vật. Nhưng cái mà Nero quan tâm bây giờ là giải cứu và bảo vệ Kyrie. Sau cùng thì Kyrie cũng giống như Credo, bị Sanctus biến thành một quân tốt thí để dụ dỗ Nero vào chỗ chết.

Cuộc chạm trán thứ hai với Dante

Nero đến được trụ sở chính của giáo hội và thấy Kyrie đang bất tỉnh và bị nhốt trong một thiết bị nào đó đang được canh giữ bởi Agnus và đám binh lính Angelo. Lúc này, Nero đã quá nóng máu và trút hết mọi sự giận giữ lên người Agnus và dành chiến thành dễ dàng. Thất bại quá chóng vánh khiến Agnus lại một lần nữa cong đuôi bỏ chạy, Nero định đuổi theo nhưng lại bị đám binh lính của Sanctus ngăn lại.

Nero chứng kiến Kyrie một lần nữa bị bắt đi ngay trước mặt mình. Tức giận và bất lực vì không bảo vệ được Kyrie, anh xả toàn bộ cơn giận dữ xuống mặt sàn và vô tình mở ra được một con đường khác. Anh gặp lại Dante nhưng lúc này Nero không còn tâm trí để nói chuyện nhưng Dante đã ngăn anh lại để đòi lại thanh kiếm Yamato vì đây là thanh kiếm của anh trai Dante.

Cuộc trao đổi diễn ra không mấy tốt đẹp khi một lẫn nữa hai lưỡi kiếm lại chạm mặt nhau. Nhưng sau đó, Nero vẫn không phải là đối thủ của Dante mặc dù anh đã sử dụng toàn bộ sức mạnh của Devil Bringer và Yamato.

Chứng kiến sức mạnh của Devil Bringer và Yamato, Dante quyết định cho Nero giữ lại thanh kiếm. Một phần vì anh hiểu ra rằng Nero cần nó để tiếp tục hành trình, một phần vì anh hiểu chỉ có người có dòng máu Sparda mới có thể làm chủ được thanh kiếm Yamato.

Nói cách khác, Dante một phần mường tượng được Nero chính là con trai của Vergil. Dante quyết định nhường lại đất diễn cho Nero.

Show diễn thất bại của Nero

Mỗi trận chiến đối với Dante đều là một buổi biểu diễn thay vì một trận chiến, và một buổi biểu diễn lớn với sự góp mặt của giáo hoàng Sanctus chuẩn bị được bắt đầu. Tuy nhiên, Dante đã nhường lại nó cho Nero thể hiện.

Nero cuối cùng cũng gặp lại Sanctus tại khu vực trung tâm của trụ sở. Hắn đang đứng ở trên bức tượng Savior khổng lồ và biết được Sanctus đã sử dụng thuật hồi sinh đồng thời bán linh hồn cho quỷ dữ để đổi lấy sức mạnh. Lúc này, mọi thắc mắc của Nero đã được sáng tỏ. Mọi người dân và thành viên của giáo hội Order of Sword đều là quân cờ của Sanctus.

Hắn lấy lòng tin của người dân để chiếm trọn Fortuna và sau đó là toàn thế giới thông qua các cánh cổng địa ngục và công nghệ cấy ghép sức mạnh của quỷ nhân tạo. Giáo hội sẽ sử dụng Yamato để mở ra cánh cổng địa ngục thực sự nhằm giải thoát các con quỷ từ địa ngục, sau đó Sanctus và giáo hội sẽ đóng một màn kịch trở thành vai người cứu thế với bức tượng Savior.

Tuy nhiên, để Savior hoạt động nó cần hai nguyên liệu chính là nguồn sức mạnh và linh hồn trinh nữ. Ở đây ám chỉ Nero và Kyrie, Kyrie giống như một quân cờ có giá trị khi không chỉ là nguyên liệu cho Savior mà còn là mồi nhử dụ dỗ Nero.

Trận chiến giữa Nero và Sanctus diễn ra kịch tính và máu lửa khi phần lớn lợi thế thuộc về Nero, tuy nhiên Nero đã thất bại ngay sau khi lão già lấy Kyrie ra làm lá chắn. Cùng lúc đó, Sanctus điều khiển Savior nắm trọn Nero và hấp thụ Nero vào trong Savior.

Tưởng chừng mọi thứ đã kết thúc, Credo bay đến với nỗ lực giải thoát cho Nero và Kyrie, anh tặng cho lão già một nhát chém chí mạng nhưng lão không hề hấn mà ngược lại còn đáp trả lại Credo. Credo hấp hối trên tay Dante và gửi gắm nguyện vọng cuối cùng với Dante rằng hãy cứu lấy em gái anh và xử lý mọi thứ còn lại. Show diễn lớn đầu tiên của Nero đã thất bại, Sanctus lấy được sức mạnh của Yamato và Sparda và bay khỏi mặt đất. Khi ấy, mọi thứ đã sẵn sàng cho một show diễn khác từ phía giáo hội Order of Sword.

Vở kịch hạ màn trong Devil May Cry 4

Sau show diễn thất vọng từ Nero, chúng ta lại một lần nữa nhìn thấy Dante vào vai nhân vật chính. Dante phải dọn dẹp hết tất cả mớ hỗn độn mà giáo hội bày ra khắp hòn đảo trước khi quay về nhà thờ. Đồng thời Dante cũng thu hồi lại những Devil Arms mà Trish đã giao tặng chúng cho giáo hội nhằm tạo ra các cánh cổng địa ngục nhân tạo.

Dante nhanh chóng quay về thành phố và với thông tin từ Credo rằng thanh kiếm Yamato sẽ mở khóa cánh cổng địa ngục ở bên dưới nhà thờ của giáo hội. Dante gặp lại Agnus đang chuẩn bị vận hành nó và tặng cho hắn một viên đạn giữa đầu. Dante lấy lại Yamato và phá hủy cánh cổng địa ngục cuối cùng trước khi chiến đấu với Savior.

Cuối cùng thì Savior cũng chỉ là một bức tượng khi bị Dante nhanh chóng cho nó về trạng thái suy yếu. Tuy vậy, Dante nhận ra rằng mình không thể gây sát thương lên Sanctus từ bên ngoài nên anh quyết định một lần nữa trao tặng thanh kiếm cho Nero bằng cánh bắn hàng loạt đạn để đẩy thanh kiếm vào trong ngực của Savior.

Nero nhận lấy thanh kiếm và quyết định giải quyết mối thù này một lần và mãi mãi. Không phụ lòng của Dante, Nero găm thẳng thanh kiếm vào ngực của Sanctus và giải cứu thành công Kyrie bên trong Savior. Sanctus bị tiêu diệt và biến tan thành cát bụi, Savior bị Nero giải quyết gọn nhẹ với Devil Bringer kết thúc màn hài kịch của giáo hội.

Sau khi giải quyết xong mọi việc, Nero trả lại thanh Sparda cho Dante đồng thời anh cũng muốn trao trả lại thanh kiếm Yamato, nhưng Dante bảo Nero có thể giữ lại nó để bảo vệ Kyrie. Dante cùng đồng đội quay lại văn phòng Devil May Cry để lại đôi tình nhân Nero và Kyrie thể hiện tình cảm cho nhau. Khép lại toàn bộ cốt truyện của Devil May Cry 4.

Trên đây là toàn bộ cốt truyện của Devil May Cry 4, nhìn chung thì cốt truyện này là khá hoàn chỉnh và chi tiết với một tựa game ra mắt vào năm 2008. Hy vọng hai phần của bài viết đã cung cấp được cho các bạn những thông tin hữu ích về tựa game này.

Bạn thấy bài viết này thế nào:
UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?