Persona 5 Royal xác nhận ngày phát hành chính thức trên Nintendo Switch

Persona 5 Royal cuối cùng cũng đã có mặt trên Nintendo Switch vào tháng 10, cùng Persona 4 Golden và Persona 3 Portable sẽ ra mắt sau này.

Persona 5 Royal cuối cùng cũng đã có mặt trên Nintendo Switch vào tháng 10 này, cùng với các bản Persona 4 Golden và Persona 3 Portable sẽ ra mắt sau này.

TIN LIÊN QUAN

Người hâm mộ Nintendo cuối cùng cũng có thể trải nghiệm Persona 5 Royal, vì phiên bản trên Switch được chờ đợi từ lâu vừa được công bố trong buổi phát trực tiếp Direct Mini tháng 6 của Nintendo. Persona 5 ban đầu được phát hành trên PlayStation 4 vào năm 2016 và kể câu chuyện về Phantom Thieves, một nhóm thanh thiếu niên chuyên tìm cách cải tạo xã hội Nhật Bản bằng cách xâm nhập vào trái tim của những kẻ xấu và đánh cắp những mong muốn méo mó của họ. Ngoài hai tựa game ngoại truyện, bản cập nhật lại của Persona 5 có tên Persona 5 Royal đã được phát hành vào năm 2019 và bổ sung một số tính năng mới, hoạt động phụ và thậm chí là một chương câu chuyện hoàn toàn mới theo sau các sự kiện của trò chơi gốc.

Trong khi các trò chơi Persona phần lớn vẫn độc quyền trên hệ máy PlayStation trong những năm qua, nhà phát hành Persona – SEGA và nhà phát triển Atlus đã hứa sẽ phổ biến loạt game JRPG nổi tiếng của họ lên các thiết bị console khác. Đầu năm nay, đã có thông báo rằng ba tựa game Persona gốc mới nhất sẽ đến với Xbox ở dạng mới nhất và cập nhật nhất của chúng, bắt đầu với Persona 5 Royal. Điều này gây bất ngờ cho người hâm mộ, khi nhân vật chính của Persona 5 – Joker xuất hiện như một nhân vật có thể chơi được trong Super Smash Bros. Ultimate khiến nhiều người tin rằng SEGA sẽ đưa dòng game Persona lên Nintendo Switch trước. Chắc chắn rồi, tuy nhiên, Persona 5 Royal đang được chuyển sang Xbox và PC vào tháng 10 này và bây giờ đã được xác nhận rằng chủ sở hữu Nintendo Switch cũng sẽ có cơ hội tham gia.

Sự chờ đợi Persona 5 mang dòng game Persona lâu đời lên dòng máy chơi game của Nintendo cuối cùng cũng đã kết thúc, vì Altus đã thông báo rằng Persona 5: Royal sẽ đến với Nintendo Switch vào ngày 21 tháng 10. Thông báo này được đưa ra trong ngày hôm nay. Buổi phát trực tiếp Nintendo Direct Mini tập trung vào bên thứ ba, khi linh vật – chú mèo Morgana của Persona 5 xuất hiện ở cuối chương trình để cung cấp đoạn giới thiệu “cực kỳ tối mật” cho phiên bản trên Nintendo Switch sắp tới của Persona 5 Royal. Persona 5 Royal cũng sẽ không phải là phần duy nhất cập bến Switch, vì Persona 4 cũng được tiết lộ là sẽ xuất hiện trên Switch khi Teddy sau đó đã xuất hiện để thông báo rằng Persona 4 Golden và Persona 3 Portable sẽ ra mắt nhưng vẫn chưa công bố thời gian cụ thể.

Persona 5 Royal

Persona 4 Golden và Persona 3 Portable cũng sẽ ra mắt trên Nintendo Switch trong tương lai.

Làn sóng ra mắt Persona mới này xuất hiện không lâu sau lễ kỷ niệm 25 năm của dòng Persona vào năm ngoái. Trong khi các hoạt động của lễ kỷ niệm quan trọng này chủ yếu bao gồm các bản làm lại HD và các bản của các nhánh như Persona 4 Arena Ultimax, có tin đồn rằng Atlus có thể công bố một trò chơi Persona hoàn toàn mới vào cuối năm nay. Thông tin chi tiết vẫn còn khan hiếm và không có gì chính thức được công bố, nhưng nhiều người nghi ngờ rằng tiết lộ này sẽ được đưa ra trong buổi hòa nhạc Persona Super Live P-Sound WISH 2022 sẽ được tổ chức vào tháng 10 – không lâu trước khi phiên bản Persona 5 Royal được cập nhật trên Nintendo Switch.

Dòng game Persona đã liên tục nhận được điểm đánh giá cao và được coi là một trong những thương hiệu JRPG hay nhất mọi thời đại nhờ sự kết hợp giữa thuần hóa quái vật, mô phỏng xã hội và cách kể chuyện kích thích tư duy, thêm vào đó là các game thủ Nintendo đã chờ đợi từ rất lâu để thưởng thức một vài phần game chính vừa được công bố. Sự chờ đợi này cuối cùng sẽ kết thúc vào mùa thu này với việc phát hành Persona 5 Royal trên Nintendo Switch vào ngày 21 tháng 10, với Persona 4 Golden và Persona 3 Portable sẽ ra mắt sau đó.