Cốt truyện Diablo IV - Phần 2: Cái giá của sự bất tử

Trong phần trước ta được biết Lilith đã có những thứ bà ta muốn và những bi kịch trong Diablo IV vẫn cứ thế mà tiếp diễn. Vậy tiếp theo, chuyện gì sẽ xảy ra ở Sanctuary và mục đích thật sự của Lilith có đơn giản như những gì bà ta nói?

Trong phần trước, chúng ta được biết Lilith đã hồi sinh ở cõi Sanctuary và đang chuẩn bị cho một kế hoạch vô cùng hắc ám. Bản thân nhân vật chính cũng bắt đầu bước vào hành trình truy tìm và ngăn chặn âm mưu của nữ quỷ. Tuy nhiên dù có cố gắng thế nào thì vẫn luôn đến chậm một bước. Ngày tận thế càng lúc càng đến gần, chuyện gì đang chờ đợi chúng ta ở phía trước? Không dài dòng nữa, chúng ta bắt đầu thôi nào.

Act 3: Cách quái vật ra đời

Sau khi từ biệt Donan, nhân vật chính đến Ked Bardu để tìm Lorath nhưng lại bắt gặp vị ẩn sĩ trong tình trạng say xỉn. Những người dân gần đó cho biết, Lorath đã đến đây từ 2 ngày trước để tìm gã tu sĩ phục vụ cho Lilith nhưng thất bại, thế là ông ta nhậu say bét nhè rồi ngủ ngoài đường, họ cũng chẳng biết xử lý thế nào, nên quyết định giao lại cho nhân vật chính.

Bị nhân vật chính gọi dậy bằng một xô nước lạnh, Lorath nói rằng gã tu sĩ theo hầu Lilith là một thuật sĩ cổ xưa Horadrim từng đi theo ông học việc, tên Elias. Giờ đây, họ phải tìm Elias để xem gã đã làm được những gì rồi kết thúc mạng sống của gã.

Theo lời Lorath, nhân vật chính đến phía đông thị trấn để tìm một người phụ nữ tên Teckrin hỏi thăm tung tích của Elias và lá thư mà ông đã gửi cho tu viện Orbei. Cô ấy nói rằng, phía tu viện vẫn chưa phản hồi thư, nhưng gần đây có người nhìn thấy Elias xuất hiện ở hẻm núi Abahru.

Thiết kế chưa có tên.jpg

Lorath nghe xong thì cảm thấy kỳ lạ vì tu viện chưa trả lời, nhưng đồng thời, ông cũng muốn đến Abahru để ngăn cản Elias. Cuối cùng, Lorath quyết định rằng ông sẽ đến hẻm núi, còn nhân vật chính sẽ đến tu viện Orbei để kiểm tra trước rồi sau đó quay lại hẻm núi Abahru tìm ông.

Tại tu viện, nhân vật chính nhìn thấy rất nhiều tu sĩ đã bị sát hại, một người may mắn sống sót thuật lại rằng, Elias đã vào đây, tấn công mọi người và tước đoạt “tri thức cấm kỵ”. Đi sâu vào trong, anh tìm thấy tu viện trưởng đang ngồi giữa một căn phòng bị cháy. Theo lời ông ta thì Elias đã đến gặp ông, tuyên bố rằng ngày tàn của Sanctuary sắp đến gần nên cần ông giúp đỡ. Kết quả, khi đạt được những thứ mình muốn, Elias đã mang hết mọi thứ để triệu hồi ác quỷ Lesser đi và thảm sát toàn bộ tu viện.

Những linh hồn tà ác lúc này nhập vào cơ thể người tu sĩ, biến ông ta thành một con quái vật. Sau khi tiêu diệt thành công linh hồn tà ác, nhân vật chính sẽ đến hẻm núi Abahru hội ngộ cùng Lorath. Tại đây, cả hai nhìn thấy một đàn quỷ ùa ra từ khe nứt địa ngục do Elias để lại, buộc họ phải gồng mình chống trả. 

Lorath và nhân vật chính sau đó sẽ chạy đến căn nhà của một người đàn ông tên Genbar và phát hiện họ đã đến muộn, chủ nhân nơi này đã bị Elias dụ dỗ để thực hiện một nghi lễ triệu hồi. Trong quá trình chiến đấu với Genbar, Elias sẽ triệu hồi một con quỷ tên Mahmon đến trợ giúp. Và khi trận chiến kết thúc, Lorath sẽ mang xác con quỷ về giải phẫu với hy vọng tìm ra manh mối về hành động tiếp theo của Elias.

Thiết kế chưa có tên (1).jpg

Tại Ked Bardu, Lorath tìm thấy trong bụng con quỷ những manh mối chỉ ra rằng, Elias đang hướng đến vương tộc Guulrahn, nên lập tức cùng nhân vật chính đến đó. Cả hai sau đấy gặp một người phụ nữ tên Zolaya có vẻ quen biết với Lorath, cô ta nói rằng, nếu hai người họ muốn vào được bên trong cung điện thì phải cứu một cô gái tên Oyuun đang bị kẹt lại ở chợ trung tâm.

Len lỏi trong những con đường đầy rẫy ác quỷ, nhân vật chính sẽ tìm thấy Oyuun và đưa cô ấy về đoàn tụ với Zolaya. Để đền ơn, Oyuun đã chỉ đường tắt để cả hai có lẻn vào bên trong cung điện vương tộc một cách an toàn.

Dựa vào những dấu hiệu trên đường đi, Lorath nghi ngờ Elias đang có ý định triệu hồi ác quỷ Duriel hoặc Andariel, và suy nghĩ đó đã được chứng thực khi cả hai nghe lỏm được đám thuộc hạ của Elias nói rằng, Andariel sắp quay trở lại Sanctuary.

Sau một hồi tìm kiếm, Lorath biết được Elias sẽ thực hiện nghi lễ triệu hồi ở Ngôi đền của các Prime tại Mt. Civo, nhưng trước khi đến đó, nhân vật chính phải nhận được sự ban phúc từ ba ác ma là Mephisto, Baal và Diablo mới có thể tiến vào bên trong ngôi đền.

Thiết kế chưa có tên (2).jpg

Sau khi hoàn thành một loạt nhiệm vụ để nhận phước lành từ Baal và Diablo, nhân vật chính sẽ đối mặt với Mephisto. Ngạc nhiên thay, gã chính là con sói đã từng cứu sống anh khi nhân vật chính lạc trong bão tuyết. Mephisto tiết lộ rằng, gã sẽ giúp nhân vật chính, vì gã muốn ngăn Lilith và lặp lại trật tự vốn có của thế giới.

Nhưng nhân vật chính buộc phải tiêu diệt đám quái vật Gorm ở khu vực đó để được Mephisto ban phước. Sau khi thu thập đủ 3 phước lành, anh và Lorath cùng nhau tiến vào bên trong ngôi đền của các Prime. Tại đây, cả hai bắt gặp cảnh Elias đang thực hiện nghi lễ hiến tế một cô gái bí ẩn. Vì để ngăn cản lễ tế, Lorath đã lao ra giật lấy cây dùi đâm Elias hòng kết liễu mạng sống của gã. Cơ thể Elias gục xuống, nhưng ngay sau đó đã biến mất, chỉ để lại một vệt máu trên sàn.

Lúc này, cô gái vật tế bỗng gào lên dữ dội rồi bừng tỉnh, Lorath nhìn thấy thuộc hạ của Elias là Brol tỏ ra giận dữ thì vội kéo cô bỏ chạy, để nhân vật chính ở lại cản đường gã bạo chúa.  Sau khi đánh bại được Brol và xác nhận mọi người đã an toàn, Lorath nói rằng nghi lễ vừa rồi đã hình thành liên kết giữa cô gái vật tế - Taissa và Andariel, đó là lý do tại sao cô ta lại nghe thấy giọng nói của nữ quỷ vang lên trong đầu mình. Mà Taissa cũng tiết lộ, cô biết Elias đang sống ở một nơi nào đó nằm trên sa mạc phía đông Kehjistan.

Nghe vậy, Lorath đề nghị nhân vật chính hãy đến Tarsarak để tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người dân ở đó, vì họ là những người biết rõ nhất về sa mạc. Tuy nhiên, người dân đều nghĩ cả ba bị điên và không ai đồng ý mạo hiểm mạng sống của mình. May thay, một người đàn ông tên Meshif đã đồng ý dẫn đường giúp họ.

Thiết kế chưa có tên (3).jpg

Khi chuẩn bị khởi hành, Taissa nói rằng cô sẽ ở lại vì nghi ngờ Elias đang cố dụ cô đến đó để hoàn thành nghi lễ, vậy nên chỉ có một mình Lorath đồng hành cùng nhân vật chính trong cuộc hành trình trên sa mạc. Và sau một khoảng thời gian chống chọi với bão cát, cả hai đã đặt chân đến được lãnh địa của Elias. Những người ở đây đều tỏ ra tôn sùng gã ta và Lilith, vậy nên nhân vật chính và Lorath đã rất vất vả mới có thể tiếp cận được Elias trong lúc gã đang thực hiện nghi lễ.

Đánh bại Elias, nhân vật chính sẽ tìm thấy dấu ấn của Lilith, cho phép anh nhìn thấy cảnh gã và đại nữ quỷ đang lên kế hoạch tiêu diệt các Horadrim và hồi sinh Andariel. Lúc này, Elias lại xuất hiện, một trận chiến không cân sức lại tiếp tục bắt đầu và đó không phải trận chiến duy nhất. Sau khi đuổi theo và đẩy lùi Elias đã gần như bất tử, Lorath và nhân vật chính sẽ lấy được Sightless Eye, một cổ vật sở hữu sức mạnh huyền bí có thể kết nối giữa các cõi. Cả hai đi ra hội ngộ cùng Meshif, nhưng ông ta đã bị sát hại. Sau khi đưa tiễn Meshif, nhân vật chính và Lorath quay về tường thuật lại mọi chuyện cho Taissa, và họ đều biết, mọi thứ chỉ vừa mới bắt đầu.

Act 4: Cơn bão ập tới

Để tìm ra chân tướng của vụ việc, nhân vật chính đã sử dụng kết nối với Sightless Eye để nhìn thấy cảnh Lilith và Elias đang bàn nhau đánh cắp sức mạnh của Mephisto nhân lúc gã đang suy yếu. Nhưng, cuộc trò chuyện nhanh chóng kết thúc khi đại quỷ nữ nhận ra nhân vật chính đang nghe lén mình thông qua Sightless Eye, buộc anh phải nhanh chóng ngắt kết nối.

Sau khi nghe nhân vật chính thuật lại những gì anh nhìn thấy, Lorath lập tức nghĩ ra một kế hoạch để ngăn cản Lilith và Elias, nhưng để thành công, họ cần có viên đá soulstone, vậy nên Lorath đã viết một lá thư và nhờ nhân vật chính mang đến cho Donan cầu xin sự giúp đỡ.

Thiết kế chưa có tên (4).jpg

Nhân vật chính sẽ tìm thấy Donan ở Thánh đường Ánh sáng. Sau khi đưa bức thư cho ông, Donan sẽ giải thích chi tiết về kế hoạch, rằng họ sẽ phong ấn Lilith vào bên trong soulstone như đã làm với Astaroth. Cả hai quay lại Horadric Vault để cải tiến soulstone và bắt gặp Neyrelle cũng đang ở đó. Và vì cả nhóm đều muốn tiêu diệt Lilith, nên họ đã tạm thời bắt tay hợp tác với nhau.

Sau khi cải tiến xong soulstone, 3:57:52 cả ba cùng quay về hội ngộ với Donan và Taissa. Nhưng trong lúc mọi người bàn kế hoạch tác chiến với Lilith thì Neyrelle phát hiện, Taissa đã biến mất.

Lúc này, gió cát bỗng nổi lên, cả nhóm lập tức chia nhau ra tìm cô và nhìn thấy cảnh Elias đang sử dụng cơ thể của cô để triệu hồi Andariel. Nhân vật chính vội gọi ba người kia đến đưa Taissa ra ngoài, nhưng nghi lễ đã thành công, buộc anh phải cố gắng đánh lùi nữ quỷ Andariel đến từ địa ngục.

Sau khi đẩy lùi được nữ quỷ, nhân vật chính đi vào kiểm tra thì vui mừng khi mọi người vẫn an toàn. Taissa lúc này mới tiết lộ rằng, Elias đã từng đến Hawezar đánh cắp thứ gì đó, vậy nên cô mới săn tìm gã. Taissa nghĩ, một người quen của cô ở Hawezar có lẽ sẽ biết về bí mật của Elias nên gợi ý dẫn mọi người đến đó.

Theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé~