Silent Hill F sẽ đem đến những gì cho gane thủ?

Silent Hill F là tựa game Silent Hill chính đầu tiên trong hơn 10 năm và có vẻ là một bước đột phá mang tính hồi sinh so với truyền thống.
Silent Hill F

Silent Hill F là phần chính thứ chín trong sê-ri Silent Hill, sau Silent Hill: Downpour năm 2012.

Silent Hill F là phần game tiếp theo trong sê-ri Silent Hill được giới phê bình đánh giá cao và cũng là phần game mới đầu tiên của dòng game chính trong hơn một thập kỷ qua. Tựa game đã được tiết lộ tại sự kiện Silent Hill Transmissio ncủa Konami vào tháng 10 năm 2022 và kể từ đó tựa game đã thu hút sự chú ý của game thủ tò mò ở khắp mọi nơi. Có rất ít thông tin về Silent Hill F vì câu chuyện, bối cảnh và tên của nó được bao bọc trong một bầu không khí bí ẩn. Kể từ khi tiết lộ ban đầu, các nhà phát triển của tựa game đã góp phần tạo nên bí ẩn này thông qua những lời gợi ý và tiết lộ của từng cá nhân. Theo thông tin hiện tại, Silent Hill F có thể sẽ sẽ là một sự phá vỡ truyền thống một cách táo bạo và đáng sợ.

Silent Hill F là phần chính thứ chín trong sê-ri Silent Hill, sau Silent Hill: Downpour năm 2012. Theo truyền thống, các tựa game Silent Hill xoay quanh một cá nhân được đưa đến thị trấn mù sương nổi tiếng, trước khi buộc phải đối mặt với một loạt nỗi kinh hoàng tâm lý trong màn sương mù của nó. Sê-ri này đã có một lượng người hâm mộ trong 24 năm qua, với bộ ba phần game gốc nằm trong số những tựa game được kính trọng nhất trong lịch sử trò chơi. Giờ đây với Silent Hill F, sê-ri có vẻ sẽ tự sáng tạo lại mọi thứ. Mặc dù bị bao phủ trong bí ẩn, nhưng trailer hé lộ của tựa game đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của người hâm mộ với phong cách nghệ thuật độc đáo và địa điểm hấp dẫn.

Silent Hill F sẽ giới thiệu một thương hiệu kinh dị tâm lý mới

Câu chuyện của Silent Hill F được viết bởi Ryukishi07, một tiểu thuyết gia visual novel nổi tiếng được biết đến nhiều nhất với tác phẩm của ông về loạt game kinh dị tâm lý Higurashi: Khi ve sầu khóc.

Đoạn trailer giới thiệu Silent Hill F đã giới thiệu cho người hâm mộ một phong cách và bối cảnh không giống bất kỳ thứ gì từng thấy trong sê-ri. Thay vì diễn ra ở thị trấn bình thường, Silent Hill F sẽ đưa người chơi đến một ngôi làng bí ẩn của Nhật Bản tồn tại vào khoảng những năm 1960. Nỗi kinh hoàng của ngôi làng cũng thể hiện một sự thay đổi lớn, thay thế những thứ quái dị bằng xác thịt truyền thống của series bằng những bông loa kèn đỏ đầy màu sắc và chết chóc. Các yếu tố này cùng nhau đặt nền tảng cho trải nghiệm kinh dị tâm lý mạnh mẽ, với các chi tiết của nhà phát triển cho thấy sự tập trung mới vào cách kể chuyện đen tối và không khí.

Câu chuyện của Silent Hill F được viết bởi Ryukishi07, một tiểu thuyết gia visual novel nổi tiếng được biết đến nhiều nhất với tác phẩm của ông về loạt game kinh dị tâm lý Higurashi: Khi ve sầu khóc. Sự tham gia của Ryukishi07 hứa hẹn sẽ mang đến sự quyến rũ độc đáo của Nhật Bản, tâm lý kinh dị và sự hài hước đen tối của các tựa game Silent Hill trước đó, và kết hợp chúng một cách thuần thục trong bối cảnh phù hợp nhất cho đến nay. Sê-ri Higurashi đã được khen ngợi vì khả năng chuyển từ các phân cảnh kinh dị kịch tính, dữ dội sang hài hước đen tối ngay lập tức. Với sự kết hợp này đã vắng mặt kể từ bốn phần đầu tiên của sê-ri, được phát triển bởi Team Silent Hill, sự trở lại của Silent Hill sẽ là một sự bổ sung đáng hoan nghênh cho cách tiếp cận mới của Silent Hill F với các huyền thoại của series.

Silent Hill F có khả năng sẽ kết hợp các tính năng hay nhất của series

Mặc dù có một loạt các phần game mờ nhạt ra mắt, các nhà phát triển đằng sau series Silent Hill đã cập nhật thành công một số cơ chế quan trọng nhất của nó.

Silent Hill F có thể có sự kết hợp giữa lối chơi của các phần trước đó, khi các nhà phát triển chọn các yếu tố từ hơn một thập kỷ nỗ lực hiện đại hóa nhượng quyền thương mại. Mặc dù có một loạt các phần game mờ nhạt ra mắt, các nhà phát triển đằng sau series Silent Hill đã cập nhật thành công một số cơ chế quan trọng nhất của nó. Các tính năng như hệ thống chuyển động của Silent Hill: Downpour và trận chiến của Silent Hill: Homecoming có lẽ là những tính năng hay nhất trong series và có thể phù hợp ngay trong kỷ nguyên mới của nó, với những điều chỉnh nhỏ. Người hâm mộ thậm chí có thể thấy một số cập nhật tinh tế cho các tính năng này xuất hiện trong bản làm lại Silent Hill 2 sắp tới.

Silent Hill F là một bí ẩn, ngay cả ý nghĩa của tên game cũng được cố tình giấu kín khỏi người hâm mộ. Điều ít được biết đến này hứa hẹn sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho loạt game Silent Hill, đồng thời như bối cảnh của nó gợi ý là sẽ cung cấp những tiết lộ mới về lịch sử và bản chất của thị trấn mù sương nổi tiếng. Với phiên bản làm lại Silent Hill 2 sắp tới có khả năng phát hành trước Silent Hill F, tựa game có thể vẫn bị che giấu trong một thời gian khá dài. Nhưng những người hâm mộ loạt game Silent Hill hãy cùng sẵn sàng để xác định phần thứ chín rất được mong đợi của loạt game có thể đem đến điều gì.