TikTok cũng phát triển trí tuệ nhân tạo A.I

(Tổ Quốc) - TikTok đang tích cực phát triển một chatbot trí tuệ nhân tạo có tên Grace.

Trước sự phát triển nhanh chóng của thị trường trí tuệ nhân tạo hỗ trợ ngôn ngữ tự nhiên, cả thế giới công nghệ dường như đang đứng ngồi không yên. Chứng kiến chiến thắng bước đầu vang dội của Microsoft và OpenAI, không ai muốn trở thành kẻ chậm chân. Google bước vào thị trường với chatbot Bard, Baidu đã hoàn tất thử nghiệm và ra mắt chính thức chatbot Ernie Bot, Snapchat, Instagram cũng đang ấp ủ một chatbot của riêng mình… Rất nhiều ông lớn đã và đang sẵn sàng bước chân vào cuộc cạnh tranh khốc liệt này, và TikTok cũng không phải ngoại lệ.

TikTok cũng phát triển trí tuệ nhân tạo - Ảnh 1.

Một báo cáo mới đây từ Bloomberg cho thấy ByteDance Ltd., công ty mẹ của TikTok, hiện đang tập trung phát triển một chatbot trí tuệ nhân tạo có tên mã là “Grace” dựa trên một số mô hình ngôn ngữ lớn khác nhau. Thử nghiệm trong nội bộ công ty cho thấy chatbot sẽ dưới dạng một thông báo, xuất hiện ở mọi nơi trên giao diện ứng dụng và có thể hỗ trợ tương tác với người dùng mọi lúc.

Tin tức về các dự án phát triển trợ lý trí tuệ nhân tạo như vậy dường như là dấu hiệu chính thức đầu tiên cho thấy ByteDance thực sự nghiêm túc trong việc tích hợp các công nghệ AI tiên tiến vào nền tảng của mình.

Cách đây không lâu, đã có báo cáo về việc TikTok cũng đang phát triển một chatbot khác có tên là Tako. Mặc dù vậy, Tako hiện chỉ là một ứng dụng nhắn tin tức thời tích hợp trong TikTok, nơi người dùng có thể đặt câu hỏi và nhận được câu trả lời ngay lập tức. Tako xuất hiện ở bên phải màn hình ứng dụng, phía trên hồ sơ của người dùng và các nút bấm thích, bình luận, lưu. Khi bấm vào, người dùng có thể hỏi Tako nhiều câu liên quan đến video hoặc khám phá nội dung mới thông qua đề xuất của chatbot.

Vì các dịch vụ AI như ChatGPT không khả dụng ở Trung Quốc, có vẻ như các tập đoàn công nghệ của quốc gia này hiện tích cực tăng cường đầu tư vào lĩnh vực AI tổng quát nhằm giành giật thị phần, đặc biệt là sau khi ChatGPT cho thấy tiềm năng ấn tượng của mình kể từ khi ra mắt vào tháng 11 năm ngoái.