Forza Motorsport 8 có thể là phiên bản cuối cùng của dòng game đua xe danh tiếng

Forza Motorsport 8 rất có khả năng là phiên bản cuối cùng được Turn 10 ra mắt, còn sau đó studio sẽ chỉ cập nhật thêm nội dung cho phần này.

Tựa game Forza Motorsport 8 (hay chúng ta còn có thể gọi tựa game này là Forza Motorsport 2023) vừa mới xuất hiện cách đây không lâu mang lại bao nhiêu niềm vui cho các fan đua xe trên XBox, PC thì nhanh chóng dội cho họ một gáo nước lạnh.

Cụ thể trong một buổi phỏng vấn với Dan Greenawalt một trong những quản lý cấp cao tại studio Turn 10, nơi phát triển các phần game Forza, ông đã nói rằng Forza Motorsport 8 có thể là phần game cuối cùng của dòng game này (các bạn đừng nhầm với phần game Forza Horizon nhé)

Thế nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ bỏ rơi dòng game Forza Motorsport mà chẳng qua là họ sẽ không ra mắt những hậu bản lớn cải thiện nhiều nội dung bên trong. Đó cũng là nguyên nhân bản game Forza Motorsport sắp được ra mắt đây họ cũng chả buồn đánh số hoặc thêm bất kỳ hậu tố nào phía sau tên còn cách gọi thêm số 8 hoặc 2023 chẳng qua do báo chí với các fan thêm vào cho dễ gọi. Điều này nhằm mục tiêu chuyển đổi hình thức phát hành, quản lý game khi họ sẽ tập trung vào trải nghiệm chơi online cảu các game thủ như cái cách mà các tựa game như Fortnite, Dota 2 và 2 phần game gần đây của Diablo đã làm.

Forza Motorsport 8

Forza Motorsport 8 sẽ đón chào rất nhiều bản cập về nội dung trong tương lai

Vì thế chúng ta có thể xem Forza Motorsport 8 như một dạng live service game. Việc phát hành game theo dạng này giúp cho Turn 10 có thể liên tục bổ sung các tính năng, xe, đường đua và thậm chí là nhiều sự kiện mới mà không cần phải phát hành một phần game mới hoàn sau mỗi hai năm. Nhưng việc này cũng khiến nhiều fan hâm mộ lo lắng rằng chất lượng của tựa game sẽ giảm sút, đồng thời turn 10 sẽ nổ lực vắt sữa game thông qua các gói nạp hoặc nội dung mở rộng sau này. Hiện phía studio vẫn chưa cho biết cách mà họ sẽ kiếm tiền trong Forza Motorsport nếu để game phát triển theo hướng Live-service. Nhưng nếu họ chỉ đi theo hướng bán các gói item cosmetic với giá phải chăng, đồng thời không ra những món đồ ảnh hưởng quá lớn tới gameplay thì việc họ phát hành game dưới dạng nào game thủ cũng sẽ yêu thích vì bản thân Forza Motorsport là một thương hiệu game đua xe với các phần game có chất lượng cực cao ít game nào khác có thể so sánh được.