Tựa game kinh điển của Bethesda bất ngờ phá vỡ kỷ lục sau 12 năm phát hành

Tựa game kinh điển từ Bethesda vừa bức phá được một kỷ lục đáng mơ ước với 60 triệu bản bán ra sau 12 năm phát hành.
Bethesda

The Elder Scrolls 5: Skyrim – Anniversary Edition hiện đã có cho PC, PS4, PS5, Switch, Xbox One và Xbox Series X/S.

The Elder Scrolls 5: Skyrim vừa đạt kỷ lục doanh thu mới sau 12 năm kể từ lần đầu ra mắt. Với việc tựa game đã được chuyển sang nhiều nền tảng trong nhiều năm, không có gì ngạc nhiên khi các cột mốc và thành tích mà nó đạt được tiếp tục tăng lên. Tựa game từng đoạt giải thưởng được phát hành lần đầu tiên vào năm 2011 với sự hoan nghênh của giới phê bình dành cho Xbox 360, PlayStation 3 và PC.

Trò chơi nhập vai hành động nổi tiếng là một trong những ví dụ điển hình về cách tạo ra các trò chơi thuộc thể loại này. Thiết kế thế giới mở của Skyrim được coi là một trong những thiết kế tốt nhất trong lịch sử trò chơi. Đây là một phần lý do tại sao một tựa game 12 tuổi tiếp tục có doanh thu thành công. Vẫn còn rất nhiều bí mật cần khám phá từ các khu vực và địa điểm rộng lớn mà người chơi vẫn dành thời gian trong trò chơi.

Trong một cuộc phỏng vấn với Todd Howard của Bethesda về Starfield, anh ấy đã đề cập đến thành tích doanh số kỷ lục của Skyrim khi vượt qua. Howard đề cập rằng trò chơi đã chính thức bán được 60 triệu bản sau 12 năm hoạt động. Skyrim hiện chính thức là trò chơi bán chạy thứ bảy mọi thời đại, chỉ xếp sau Tetris, Minecraft , Mario Kart 8 và Grand Theft Auto 5, cùng một số tên.

Trong nhiều trường hợp, có vẻ như nhiều người coi Skyrim là một trong những trò chơi hay nhất của thập kỷ. Thành tích của nó là vô song và đã đóng vai trò là bản thiết kế cho một số trò chơi hay nhất ra mắt sau nó. Vì Skyrim hiện có sẵn trên tám nền tảng trải dài qua ba thế hệ trò chơi, nên có khả năng doanh số bán hàng có thể tiếp tục tăng cao hơn nữa, có lẽ ngay cả khi Elder Scrolls 6 ra mắt trong tương lai.

Bethesda

Bảng số liệu về tỷ lệ doanh số bán mỗi ngày từ khi phát hành của một số tựa game bom tấn.

Như hiện tại, nhiều người chơi thích quay trở lại vùng đất Skyrim do lối chơi đáng nhớ mà nó mang lại. Một số thậm chí chơi lại và mua lại trò chơi chỉ để cung cấp trải nghiệm mới. Cải thiện về đồ hoạ và các trải nghiệm mới lạ, các bản mod thú vị và thậm chí cả việc sử dụng VR chỉ là một số tính năng mà Skyrim đã phát triển khi nó được phát hành trên các thế hệ console mới.

Với công nghệ mới đang tiếp tục phát triển, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu trò chơi tiếp tục tăng trên bảng xếp hạng doanh thu. Bethesda thích danh hiệu này khi nó tiếp tục thu được và đội ngũ cũng thích thử nghiệm với các sản phẩm khác. Đó là trường hợp của phiên bản Amazon Alexa giống như một Easter Egg hơn là một phiên bản chính thức. Tuy nhiên, tựa game này vẫn tiếp tục là một trong những IP bán chạy nhất của Bethesda và đúng như dự đoán, công ty sẽ tiếp tục ăn mừng thành công của mình bằng cách cung cấp cho game thủ nhiều cách hơn để trải nghiệm Skyrim.