Cốt truyện Doom Eternal – P.1: Khan Maykr là ai? - PC/Console

Bên dưới gameplay bắn súng cuồng loạn, Doom Eternal chứa rất nhiều thông tin mới về bối cảnh và cốt truyện có thể khiến bạn "ngộp," chẳng hạn về Khan Maykr.

Khi đến với Doom Eternal, hẳn nhiều game thủ sẽ rất bất ngờ bởi màn chơi đầu tiên của nó hoàn toàn không giải thích gì về những sự kiện diễn ra sau khi tiến sĩ Samuel Hayden biến mất với thanh kiếm Crucible, trong khi giới thiệu với bạn nhiều nhân vật mới. Trong số đó, sinh vật có hình dạng nữ tính và vẻ ngoài sang cả được gọi là “Khan Maykr” là một dấu chấm hỏi lớn cho người chơi, khi bạn không biết bà ta là ai, có vai trò gì trong cuộc xâm lăng của lũ ác quỷ và mối quan hệ giữa Khan Maykr với Doom Slayer như thế nào. Vì vậy, Mọt tui sẽ thực hiện một loạt bài viết mới về cốt truyện của trò chơi. Trong phần một của loạt bài này, mời các bạn tìm hiểu về Khan Maykr, chủng tộc Maykr và vai trò của họ trong thế giới của Doom.

Lưu ý: Đây là bài viết giải thích về bối cảnh cũng như cốt truyện của Doom Eternal, chắc chắn sau câu cảnh báo này sẽ là spoiler về cốt truyện game, bạn nên cân nhắc trước khi quyết định đọc tiếp hay không.

Cốt truyện Doom Eternal – P.1: Khan Maykr là ai?

Khan Maykr.

Chủng tộc Maykr

Ở đâu đó trong vũ trụ có sự tồn tại của một thành phố gọi là Urdak. Đây là thủ đô của chủng tộc Maykr, và được cho là một thành phố “sống.” Những truyền thuyết mà chúng ta được biết về sự hình thành của Urdak có phần mâu thuẫn và chồng chéo nhau chẳng hạn một truyền thuyết nói rằng nó được tạo nên từ tàn tích của Father (Cha), tổ tiên chủng tộc Maykr. Lại có một thông tin khác nói rằng nó được tạo nên từ linh hồn của các Maykr đã chết.

Cốt truyện Doom Eternal – P.1: Khan Maykr là ai?

Urdak, thủ đô của Maykr.

Các Maykr có tư tưởng tự do của riêng mình, nhưng lại tuyệt đối phục tùng những Maykr cấp cao hơn, và những kẻ ở nấc thang quyền lực cao nhất là các Khan Maykr (từ Khan có lẽ đến từ “Hãn,” danh hiệu cho người thống trị thảo nguyên Mông Cổ xưa). Ngoại hình của họ cũng rất khác biệt: các Maykr cấp thấp nhỏ bé và thậm chí còn không có tay như các Maykr Drone bạn gặp trong game, trong khi Maykr cấp cao có kích thước lớn hơn, có cánh tay và 3-5 ngón tay, trong khi phần thân dưới là các xúc tu như bạch tuộc.

Cốt truyện Doom Eternal – P.1: Khan Maykr là ai?

Bên trong Urdak.

Cư dân của tộc Maykr không phải là bất tử, nhưng họ có một nền văn minh cực kỳ tiên tiến và vì thế tự xem mình là thần linh, vượt trội so với những chủng tộc bình thường. Có lẽ đây chính là lý do tại sao trong mô tả của nhiều chủng tộc khác, Maykr là một chủng tộc “phi thực thể,” nhưng thực ra bên dưới lớp giáp công nghệ cao hai màu trắng – vàng, họ vẫn chỉ là máu thịt bình thường mà thôi.

Cảm nhận Doom Eternal: Cuồng loạn và căng thẳng
Nếu bạn cần một tựa game bắn súng thử thách toàn bộ kỹ năng của mình và đem lại cảm giác thành tựu tột bậc khi chiến thắng, hãy đến với Doom Eternal.

“Thượng đẳng”

Nhờ nền văn minh cực kỳ tiên tiến (vượt qua cả Argent D’Nur) và khả năng thao túng nguồn năng lượng Argent, tộc Maykr nô dịch nhiều chủng tộc khác và xem mình như thần linh để ban phát các ân huệ về công nghệ và “sự sống sau cái chết” để đổi lấy sự phục vụ của họ. Tuy nhiên, Maykr không phải là “thiên thần” và Urdak cũng không phải Thiên đường thực sự. Vậy nên khi bạn nghe Hoàng đế Novik từng nói rằng “nếu Doom Slayer tiếp tục, anh sẽ phải gánh chịu cơn cuồng nộ của Thiên đường,” có thể ông đang nói đến một thiên đường thực sự, hoặc đã bị lừa phỉnh bởi Maykr.

Lazada Ads
Cốt truyện Doom Eternal – P.1: Khan Maykr là ai?

Các Maykr và Icon of Sin. Bạn có thể thấy các xúc tu của Maykr bên dưới lớp áo của họ.

Sự huy hoàng của Maykr không kéo dài lâu. Các Khan Maykr có vòng đời khoảng 10.000 năm và mỗi khi một trong số họ chết đi, một Khan Mayker mới sẽ được tạo nên – có lẽ là từ sự hỗn hợp nhiều Maykr cấp thấp. Tuy nhiên tiến trình này chỉ có thể được thực hiện dưới sự giúp đỡ của Father, và khi nhân vật này chết đi, không còn một Khan Maykr nào được tạo ra để thay thế. Đây là một thảm họa với tộc Maykr bởi họ sẽ dần mất đi các lãnh tụ và thậm chí là tuyệt chủng – điều khiến tiến sĩ Samuel Hayden gọi Maykr là “một chủng tộc đang chết.”

Để né tránh điều này, các Khan Maykr sử dụng năng lượng Argent để kéo dài sự sống của họ. Nhằm mục tiêu có được nguồn năng lượng Argent ổn định, Maykr bỏ rơi Argent D’Nur và liên minh với Địa ngục. Các Maykr hứa rằng họ sẽ giúp Địa ngục mở rộng sự thống trị của nó, “thu hoạch” sinh lực và linh hồn từ các chủng tộc khác, đổi lại Địa ngục phải cung cấp nguồn năng lượng Argent bất tận cho mình. Không rõ có phải việc sử dụng năng lượng Argent để kéo dài sự sống đã biến Khan Maykr thành một sinh vật có ngoại hình khá giống ác quỷ như chúng ta được thấy trong game hay không.

Cốt truyện Doom Eternal – P.1: Khan Maykr là ai?

Khan Maykr bên dưới lớp mặt nạ.

Bởi luôn tự xem mình là một chủng tộc thượng đẳng, các Maykr không ngại ngần hi sinh hàng tỉ tỉ mạng sống của những chủng tộc khác để bảo vệ sự tồn tại của mình. Nhờ công nghệ vượt trội và sự bất tử mà năng lượng Argent tạo ra, họ cho rằng mình xứng đáng để những chủng tộc khác phải hi sinh. Trong một cuộc nói chuyện ngắn với Doom Slayer trong game, Khan Maykr bày tỏ mình “tiếc thương cho con người,” nhưng có lẽ đó chỉ là một lời dối trá với hi vọng lừa phỉnh Doom Slayer ngừng bước tiến tiêu diệt ác quỷ và cứu lại Trái đất.

Bạn đã biết điều gì xảy đến với Khan Maykr ở cuối trò chơi: bà ta bị Doom Slayer hạ sát, và tuyên bố rằng hành vi của anh sẽ phá hủy toàn bộ tạo vật trong vũ trụ. Quả cầu năng lượng màu vàng trước ngực bà ta thăng lên trời, tạo ra một cơn bão trong khi một giọng nói bí ẩn gào lên rằng “Không!”

Nhân dịp Sinh Nhật Lazada, Logitech tung chương trình khuyến mãi với các phần quà hấp dẫn khi mua các combo:
  • Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
  • Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
    1. Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
    2. Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
    3. Gửi hình ảnh cho Kênh Tin Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
    4. Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
  • Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)

Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: Nhấn vào đây để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Cốt truyện Doom Eternal
  1. Cốt truyện Doom Eternal – P.1: Khan Maykr là ai?