Far Cry 4 nằm trong danh sách hạ giá của Ubisoft, liệu tựa game 6 năm tuổi này có đáng để game thủ móc hầu bao?

Far Cry 4 là phiên bản thứ 4 trong series Far Cry (khóc xa) đình đám được ra mắt bởi Ubisoft và lẽ dĩ nhiên khi người tiền nhiệm là Far Cry 3 đã quá đỗi thành công thì những ý kiến chê bai dành cho tựa game này là khó có thể tránh khỏi.

Bị chỉ trích bởi lối xây dựng nhân vật thiếu chiều sâu và mờ nhạt ngay cả đối với phản diện chính nhưng thực tế Far Cry 4 lại chẳng phải là một game tệ ngay cả khi tựa game này chẳng thể vượt mặt đàn anh.

Nếu chưa từng chơi những phiên bản trước đó, bất cứ game thủ nào cũng sẽ công nhận Far Cry 4 sở hữu một cốt truyện được đánh giá là khá dễ hiểu theo mô tuýp anh hùng dễ tiếp cận với bất cứ ai. Far Cry 4  kể về hành trình đưa tro cốt của người mẹ quá cố của mình về nơi an nghỉ cuối cùng của anh chàng Ajay. Sự việc trở nên phức tạp khi anh bị tên độc tài Pagan Min và cũng là chú của anh mời lên tư dinh "trò truyện thân mật" sau khi lính của hắn tàn sát tất cả những người đi cùng trên chuyến xe.

Ajay nhanh chóng bị cuốn vào cuộc chiến giữa cha anh - người thành lập ra đội quân kháng chiến Golden Path và ách thống trị độc tài của người chú Pagan Min tại vùng đất Kyrat kì vĩ. Và người chơi có quyền lựa chọn việc có tham chiến hay không. Nếu không muốn trở thành sát thủ và trở về nhà trong yên bình hãy ngoan ngoãn ngồi trong căn phòng mà Pagan Min thiết đãi ông cháu Ajay thì chỉ 15 phút sau game sẽ kết thúc, Pagan Min sẽ hộ tống bạn đến đích đến an toàn. Còn nếu bạn vượt ngục trở thành kẻ trốn chạy thì câu truyện của Far Cry 4 sẽ bắt đầu.

Far Cry 4 mang một gameplay khách quan mà nói thì từ một khuôn đúc ra với Far Cry 3 nhưng sở hữu môi trường rộng lớn hơn, hoành tráng hơn với nhiều chủng loại vũ khí, khí tài đa dạng và hữu dụng hơn. Các NPC trong game cũng "rất thật" vào thời điểm game ra mắt, từ biểu cảm đến giọng nói tất cả đều lột tả được những cảm xúc của một thế giới tự do bị bóp nghẹt.

trailer giới thiệu Far Cry 4 cách đây 6 năm

Môi trường trong game được xây dựng vô cùng tỉ mỉ với những bối cảnh rừng rậm, núi non rộng lớn tha hồ cho người chơi khám phá. Các bản dlc của Far Cry 4 cũng khá chất lượng cung cấp cho người chơi vô vàn các hoạt động sẽ đòi hỏi cả hàng trăm giờ chơi mới có thể hoàn tất chúng. Nhờ vậy, Ubisoft đã tạo nên một thế giới Far Cry 4 với giá trị chơi lại cực cao.

Cấu hình tối thiểu:

Hệ điều hành: Windows 7 SP1, Windows 8/8.1 (chỉ hỗ trợ 64bit)

CPU: Intel Core i5-750 @ 2.6 GHz hoặc AMD Phenom II X4 955 @ 3.2 GHz RAM: 4GB

Video card: Hỗ trợ DirectX 11 với 1GB VRAM (NVIDIA GeForce GTX 460 hoặc AMD Radeon HD5850

HDD: 30 GB

Cấu hình đề nghị:

Hệ điều hành: Windows 7 SP1, Windows 8/8.1

CPU: Intel Core i5-2400S @ 2.5 GHz or AMD FX-8350 @ 4.0 GHz hoặc hơn

RAM: 8GB Card đồ họa: Hỗ trợ DirectX 11 với 2GB VRAM (NVIDIA GeForce GTX 680 hoặc AMD Radeon R9 280X)

HDD: 30 GB

Hiện Far Cry 4 đang giảm tới 60% trên Steam với phiên bản thông thường và 70% với Gold Edition của game.