Cốt truyện Far Cry 5 – P.3: Mỹ nữ mê hồn hương - PC/Console

Khác với John Seed, chị gái Faith Seed tuyển mộ tín đồ bằng một loại thuốc ảo giác và đây sẽ là trùm kế tiếp Deputy đối mặt trong cốt truyện Far Cry 5.

Sau khi xử lý xong cuộc chiến tại Fall’s End, Deputy nhận được tín hiệu radio cầu cứu của thị trưởng Virgil Minkler phát đi từ Hope County Jail (nhà tù hạt Hope). Nơi này đang bị tấn công dữ dội bởi quân của PEG, ngài thị trưởng kêu gọi bất cứ ai có khả năng chiến đấu ở gần đó hãy trợ lực. Deputy lập tức lên đường tiếp tục hành trình trong cốt truyện Far Cry 5 của mình khi hướng đến khu vực ven con sông Henbane, địa phận của một kẻ địch mới: Faith Seed.

Khi đến được gần nhà tù thì quả là có một lực lượng lớn quân PEG đang bao vây tấn công pháo đài này. Từ vòng ngoài, Deputy tấn công phá vòng vây tạo ra một cuộc đột kích bất ngờ khiến bọn PEG lúng túng và bị giáp công từ trong nhà tù ra lẫn Deputy bên ngoài vào đành phải rút chạy. Mở cửa pháo đài đón vị phó cảnh sát trưởng không ai khác hơn chính là cảnh sát trưởng Whitehorse. Ông ta đã sống sót và chạy thoát khỏi chiếc trực thăng chạy về nhà tù hạt Hope cùng với thị trưởng Virgil Minkler tập hợp người dân mang vũ khí ra cố thủ pháo đài này.

Cốt truyện Far Cry 5 – P.3: Mỹ nữ mê hồn hương

Hình dáng quen thuộc của ông cảnh sát trưởng hiện ra

Chào hỏi chưa được mấy câu thì PEG tổ chức một đợt tấn công mới dữ dội hơn khiến họ phải quay ra chống đỡ tứ phía một lần nữa. Tuy nhiên với sự giúp sức và kinh nghiệm chiến đấu của Deputy, hỏa lực của phe phòng thủ mạnh hơn và khiến kẻ địch hết quân phải bỏ chạy. Cảnh sát trưởng White Horse vừa chỉ huy mọi người dọn dẹp chiến trường vừa dẫn Deputy vào trong giới thiệu với mọi người.

Thị trưởng Virgil là một người vui tính và kỳ lạ khi ông cũng là thủ lĩnh của động bóng chày địa phương Hope County Cougars. Ông ta không ngần ngại đặt tên cho nhóm kháng chiến của mình bằng cái tên đó và phát cho mỗi người một cái huy hiệu của đội bóng để đeo như một biểu tượng thành viên. Trái lại, cô gái da màu Tracy Lader hiện đang là phụ tá cho Virgil tỏ ra không quan tâm đến những trò hình thức của ông già thủ lĩnh mà tỏ ra khá thực dụng. Cô tỏ ra không thích Deputy và nói thẳng mặt với anh rằng hãy tỏ ra có ích vì ở đây chả dư cơm để nuôi mấy kẻ lang thang vô dụng.

Cốt truyện Far Cry 5 – P.3: Mỹ nữ mê hồn hương

Ông thị trưởng già Virgil thích ôm cái hộp thiếc chứa huy hiệu đi dụ mọi người đeo.

Henbane River là khu vực giáp phía Đông của Holland Valley, đây là lưu vực của con sông Henbane chảy qua với đất đai màu mỡ, địa hình bằng phẳng kết hợp với sông nước là nơi mọc một loại cây hoa đặc biệt thuộc họ Cà độc dược. Từ hoa này, PEG đã chiết xuất thành công ra một loại thuốc ảo giác gọi là Bliss. Faith Seed là người chuyên về lĩnh vực này, cô ta lợi dụng ảo giác này để lừa người dân vào trạng thái phê thuốc rồi từ đó thôi miên tẩy não họ để họ gia nhập PEG.

Deputy sau khi giải phóng pháo đài nhà tù hạt Hope đã theo lời khuyên của Tracy đi tìm và tiêu diệt các trạm bồn chứa Bliss để phá hủy cũng như tấn công các cơ sở trồng hoa và chiết xuất chất này trên khắp vùng Henbane River. Tuy nhiên do tiếp xúc quá nhiều với Bliss cả ở dạng thành phẩm lẫn tươi từ bụi hoa ven đường, anh rơi vào cơn mê do chất này tạo ra.

Cốt truyện Far Cry 5 – P.3: Mỹ nữ mê hồn hương

Faith trông như thiên thần trong cơn phê mà cô ta tạo ra cho mọi người

Trong cơ mê, anh gặp Faith Seed chào đón mình và dẫn anh lên bức tượng Joseph Seed trên núi. Faith kể về quá khứ đau khổ bị bạo hành của mình và việc được Joseph cứu rỗi ra sao. Cô giải thích về tác dụng của Bliss sẽ giúp người ta lên thiên đường và khuyên anh hãy lựa chọn con đường đúng để được lên thiên đường cùng Burke. Lúc này Deputy thấy Burke cũng bước đi cùng mình và khuyên anh hãy theo con đường mộng ảo này rồi ông ta nhảy trước khỏi bức tượng xuống đất. Deputy nhảy theo và tỉnh dậy dưới đất, xung quanh anh là xác người nằm rải rác, có thể đó là những kẻ đã nhảy nhưng không thành công.

Trở về nhà tù, Tracy bắt chuyện với Deputy và nhờ anh làm một việc động trời: Phá sập bức tượng chướng mắt của Joseph Seed dựng trên đỉnh núi tại khu vực Henbane River. Đây là một biểu tượng quyền năng của Joseph Seed và nếu phá bỏ được nó, sĩ khí của bọn PEG sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Và cũng chính vì đây là một vị trí linh thiêng nên bọn PEG rất đông và canh giữ rất nghiêm ngặt.

Cốt truyện Far Cry 5 – P.3: Mỹ nữ mê hồn hương

Bức tượng bị bắn vỡ từng mảng

Deputy nhận lời và lên đường tiếp cận bức tượng khổng lồ trên đỉnh núi. Anh vượt qua được hàng phòng thủ của kẻ địch và nhặt một khẩu súng rocket trong các thùng súng đặt trong căn cứ dưới chân pho tượng. Sau nhiều phát bắn, các phần của pho tượng lần lượt vỡ ra và phần trên cùng của bức tượng gồm cả cái đầu rơi thẳng xuống dưới. Tiếng nổ cùng những mảng tượng đổ sụp thu hút chú ý của tất cả các lực lượng PEG trong khu vực và chúng ào ào đổ về chi viện khiến đỉnh núi bị bao vây.

Tracy hướng dẫn Deputy chạy vào bên trong pho tượng đổ nát rồi trèo lên tầng cao. Vừa đi phó cảnh sát trưởng vừa chống đỡ đội quân PEG đông đảo đuổi theo sát bên dưới cho đến khi lên được tầng quan trọng nhất của ruột tượng. Đây là nơi lưu giữ thứ quan trọng nhất của bọn PEG: Quyển kinh gốc do Joseph Seed viết. Đây là quyển sách chứa tất cả giáo lý cũng như tầm nhìn, sự tiên tri của Joseph được xem như kinh thánh của bọn PEG. Deputy đã lấy nó ra, bật lửa đốt cháy rồi vất phần còn lại ra ngoài cho gió thổi tan tành trước khi nhảy dù thoát khỏi pho tượng đổ nát.

Cốt truyện Far Cry 5 – P.3: Mỹ nữ mê hồn hương

Quyển kinh thánh của PEG bị đốt

Deputy lại rơi vào trạng thái mơ màng khi anh lỡ tiếp cận với Bliss quá nhiều. Lần này Faith lại xuất hiện và dẫn dắt anh đến với Joseph đang giảng đạo cho các tín đồ. Joseph giải thích với Deputy về một thế giới mục ruỗng mà chúng ta đang sống, rằng cái kết là chiến tranh hạt nhân là không tránh khỏi. Ai cũng biết nhưng chọn cách im lặng để cho nó đến thay vì chọn cách đứng dậy và hành động như Joseph. Ai cũng chọn chối bỏ sự thật rằng con người sắp tự đẩy mình đến bờ vực diệt vong và tự lừa mình rằng mọi thứ vẫn ổn. Deputy tỉnh lại với cảnh sát trưởng và Tracy đang cố đè anh xuống giường, Tracy tiêm cho anh một mũi Adrenaline để thoát khỏi sự kềm chế của Bliss và giúp anh trở lại bình thường.

Cốt truyện Far Cry 5 – P.3: Mỹ nữ mê hồn hương

Joseph cố giải thích về những tiên tri của mình trong màu đỏ rực của thảm họa hạt nhân

Deputy quay lại tìm Virgil trong căn cứ và ông ta cho biết vừa phát hiện một âm mưu mới của bọn PEG. Chúng chiếm nhà máy xử lý nước và đang có âm mưu bơm Bliss vào nguồn nước để đầu độc toàn bộ vùng này. Virgil nhớ Deputy đến nhà máy phá hủy các máy bơm mà bọn PEG định dùng để bơm chất độc Bliss vào nguồn nước máy của khu vực này. Deputy tiếp cận khu vực, dọn sạch bọn canh gác và chui qua các hầm bể nước lần lượt tiếp cận và phá từng cụm máy bơm một.

Việc phát hiện âm mưu dùng Bliss để đầu độc khiến Virgil lo ngại và ông ta nhờ Deputy tiêu diệt một mục tiêu quan trọng: kẻ giúp PEG chế tạo Bliss. Đó là một dược sĩ tên Feeney và hiện hắn đang lẩn trốn ở một nơi bí mật. Virgil dường như lần ra được chỗ ở của hắn và nhờ Deputy đi đến một trạm nuôi trồng Bliss để phá hủy và dụ kẻ địch ra mặt.

Deputy tấn công trạm trồng hoa và điều chế Bliss, đốt trụi số hoa đang được trồng công nghiệp tại đây. Đúng như dự đoán Feeney xuất hiện và trèo lên trực thăng chạy trốn. Deputy đuổi theo hắn đến tận nơi ở của hắn, anh tiêu diệt toàn bộ đội quân bảo vệ của PEG và tìm ra nắp hầm bí mật. Deputy trèo xuống hầm và dễ dàng giết chết kẻ tay sai đắc lực của Faith – dược sĩ Feeney khi hắn đang co rúm trong căn phòng cuối cùng không còn lối thoát.

Cốt truyện Far Cry 5 – P.3: Mỹ nữ mê hồn hương

Tiêu diệt kẻ góp công bào chế ra Bliss

Cảnh sát trưởng Whitehorse sau khi biết Deputy có thấy Marshall Burke trong những lần mê man vì Bliss đã nhắc rằng nếu may mắn gặp lại ông thần này hãy tìm cách cứu hắn về. Ít lâu sau trạng thái “phê” lại kéo đến với Deputy và lần này Faith có vẻ mất kiên nhẫn khi dùng lời lẽ gay gắt với anh vì anh không tin cô mà lại cùng đám bạn phá hoại các nỗ lực xây dựng “thiên đường” của PEG. Lần này cô mang anh đến với Burke trên một chiếc xuồng chèo, Burke chở anh dọc dòng sông với câu chuyện của mình. Anh ta thuyết phục Deputy rằng cuộc sống ở đây là thiên đường, con người có sự tự do và hạnh phúc, hoàn toàn khác với cuộc sống đầy giả tạo ngoài kia khi mà người ta sống trong một sự tự do giả vờ, sống theo chỉ đạo của người khác.

Kết thúc cuộc trò chuyện, Burke rời xuồng đi lên bờ. Trong tiềm thức của Deputy vang lên giọng nhắc nhở của cảnh sát trưởng bảo hãy kéo Burke lại, đừng cho hắn đi qua cánh cổng. Deputy đuổi theo khi Burke gần chạm tới ngưỡng cửa trong khi đó giọng Faith vang lên bảo hãy để cho Burk đi. Deputy đã vật Burke trở lại và anh thoát khỏi ảo mộng với hình ảnh lờ mờ mình đang được đè chặt xuống giường như lần trước. Bên cạnh anh là Burke cũng đang giãy giụa vì sốc Bliss, Tracy định tiêm một mũi Adrenaline để kéo Burke ra khỏi ảo mộng nhưng cô ta bị đạp văng đi, cảnh sát trưởng cũng bị xô văng lui mấy bước nhưng ông kịp rút súng ra toan bắn Burke. Gã Marshall thấy súng liền xuống nước dừng lại và nói rằng hắn ta giãy chỉ để thoát khỏi ảo giác, giờ thì ổn rồi. Tracy có vẻ còn tức giận vì bị đạp đã và mũi tiêm vẫn chưa thực hiện được, cô nói rằng Faith đã đào quá sâu vào tâm trì Burke rồi, đừng bao giờ tin anh ta nữa. Cô bực dọc bỏ đi sau đó ngài thị trưởng Virgil đuổi theo để xoa dịu tình hình.

Cốt truyện Far Cry 5 – P.3: Mỹ nữ mê hồn hương

Burke ngồi trên xuồng giải thích về thế giới thiên đường của Faith

Với Burke được cứu về, phe nổi dậy đang chiếm ưu thế cả về quân lực lẫn tinh thần. Deputy tiếp tục cuộc hành trình giải phóng khu vực sông Henbane và tìm thêm được nhiều thứ thú vị. Anh cứu được con báo Peaches làm bạn đồng hành khi bọn PEG phá chuồng của nó khiến nó nổi giận giết sạch kẻ địch rồi bị bao vây trong rừng. Anh cũng làm quen với gia đình kỳ lạ nhà Hurk Drubman .Jr khi gặp ông bố là một tay chính trị gia đúng chất gian tà, bà mẹ Adelaide đã ly dị chuyên lái trực thăng và bắn nhau thiện nghệ như lính chính quy, ông anh họ Sharky Boshaw thích cháy nổ và quẩy. Sau khi giúp đỡ những người này anh có thể sự trợ lực của họ như những người đồng hành (trừ ông bố mang thằng con Hurk ra đi thay).

Deputy cũng tìm ra một số tài liệu cho thấy nhân thân thật của Faith Seed. Theo đó, Faith dường như là một nhân vật ảo. Có một số ghi chép nhắc bóng gió rằng Faith thực ra có nhiều người đóng vai khác nhau, một tài liệu khác trong game cho thấy có ít nhất 4 người được nhắc đến một người tóc đen, một người đã chết và bị thủ tiêu xác, người hiện tại là mới nhất và có tên thật là Rachel Jessop. Chính Joseph cũng từng nói cô ta “không phải là người đầu tiên”. Tất cả hình thành một bức tranh lờ mờ rằng Faith thực ra là một chức danh người đại diện và quản lý dự án dùng ma túy Bliss của PEG hơn là một thành viên thật của gia đình nhà Seed.

Far Cry và cách chọn bối cảnh độc đáo “bào chữa” cho cuộc chiến
Far Cry và cách chọn bối cảnh độc đáo “bào chữa” cho cuộc chiến
Với một game bắn súng hiện đại như dòng Far Cry, chọn một bối cảnh để lý giải cho không gian bắn nhau tưng bừng là cả một công trình thú vị.

Khi cuộc chiến đang trên đà thắng lớn, Deputy một lần nữa rơi vào trạng thái “say” Bliss. Lần này anh thấy Faith rất nghiêm khắc nói rằng họ đã cho anh cơ hội, họ đã cố thuyết phục anh nhưng anh không nghe lại còn kéo một người của họ trở lại. Giờ đâu họ sẽ dạy cho anh một bài học về những hậu quả mà sự cứng đầu của anh gây ra. Faith dẫn anh đến một ảo cảnh cho thấy Burke và Virgil đang đánh bài trong phòng chỉ huy của ông ta, ông già Virgil cố cá cược với Burke rằng nếu anh ta thua anh ta phải đeo huy hiệu của đội bóng chày.

Cốt truyện Far Cry 5 – P.3: Mỹ nữ mê hồn hương

Faith đã thôi miên và nắm hoàn toàn quyền điều khiển Burke trước khi thả ông ta về

Faith dùng động tác của mình điều khiển Burke từ từ rút súng bắn chết Virgil rồi quay ra bảng điều khiển cửa nhà tù mở tất cả cửa trước khi bắn hỏng hệ thống điều khiển không cho ai có thể đóng cửa lại. Burke nói rằng ông ta vốn không muốn rời đi, ám chỉ ông ta muốn ở lại thiên đường của Faith và do Deputy kéo ông ta ra khiến ông ta phải làm đến bước này. Burke liền đưa súng lên đầu tự tử.

Ảo cảnh dần tan, Deputy nhận ra mình đang phía ngoài rìa nhà tù còn Tracy gào lên trên radio rằng PEG đã chiếm được nhà tù còn cảnh sát trưởng đã bị bắt đi. Deputy phải đột nhập trở vào trong nhà tù bằng lối phụ rồi âm thầm lách qua bọn lính canh của PEG đi tìm nơi Tracy bị giam giữ. Sau khi đánh gục bọn canh ngục, anh tìm ra chìa khóa giải thoát cho Tracy. Cô gái vội chạy vòng phòng của Virgil và thấy cảnh vật diễn ra y như trong ảo cảnh mà Deputy thấy trước đó, Virgil bị bắn chết, Burke chết với vết đạn tự tử. Tracy cực kỳ tức giận liền bảo Deputy đi tìm và tiêu diệt Faith ngay lập tức. Khi anh bước ra khỏi nhà tù để tìm Faith, cô ta đã kịp tìm anh trước, Deputy lại rơi vào ảo cảnh của Bliss một lần nữa.

Cốt truyện Far Cry 5 – P.3: Mỹ nữ mê hồn hương

Tracy bên xác của ông già Virgil

Lần này Faith xuất hiện và dắt theo cảnh sát trưởng Whitehorse, họ cùng đi dạo trên cánh đồng hoa ngát hương Bliss như một ám chỉ mục tiêu kế tiếp để tẩy não của Faith chính là ông cảnh sát trưởng. Faith nói rằng cảnh sát trưởng là bức tường kiên cố nhất cản Deputy đến với PEG, vì vậy cô ta sẽ bắt hồn cảnh sát trưởng, và Deputy tốt nhất không nên can dự vào chuyện này.

Sau khi thả cho cảnh sát trưởng đi khuất vào làn sương mù, Faith dẫn Deputy xuống bờ sông đầy hoa và bắt đầu “dạy cho anh một bài học” khi liên tục biến hình và cùng những kẻ tay sai tấn công anh liên tục. Deputy chống đỡ và dần làm suy yếu rồi cuối cùng đánh bại được Faith, ảo cảnh phai mờ cho thấy Faith đang mặt mũi thâm tím đứng ở mép nước bờ sông. Trong những lời cuối cùng, cô ta nhắc rằng Joseph chính là kẻ cứu rỗi nhân loại nhưng chính Deputy là người có định mệnh nắm quyền quyết định ngày tận thwế có xảy ra hay không. Nếu anh tiếp tục cứng đầu không tin vào lời tiên tri đó, thì Joseph sẽ đúng, tức là tận thế sẽ xảy ra. Faith bước lui ra giữa dòng nước rồi gục chết thả mình theo dòng sông Henbane.

Cốt truyện Far Cry 5 – P.3: Mỹ nữ mê hồn hương

Faith chết giữa dòng sông

Từ xác của Faith tỏa ra một luồng khói trắng đưa Deputy trở về ảo cảnh, nhưng lần này nó dẫn anh thẳng tới căn cứ địa của Faith. Deputy gặp lại cảnh sát trưởng Whitehorse đang bị giam trong một xà lim và ông ta đang trong tình trạng lơ mơ say thuốc luôn miệng hát. Trong một phút hồi tỉnh, ông ta nói bản thân không còn nhiều thời gian nữa, Deputy phải phá hủy hệ thống Bliss càng nhanh càng tốt. Nói xong cảnh sát trưởng lại hát và cầm chiếc ghế đi đến bên cái thòng lọng treo trên trần nhà.

Deputy trở lại trạng thái tỉnh, anh đi sâu vào trong hầm đến khu vực van điều tiết Bliss tiêu diệt sạch bọn lính canh và đóng hết tất cả các van khiến áp suất bồn chứa tăng cực đại. Cảnh sát trưởng giờ đã hồi tỉnh và gọi cho Deputy bảo rằng ông ta hết hy vọng rồi, hãy cho nổ mọi thứ rồi rời khỏi đây càng nhanh càng tốt. Deputy liền tìm và phá nổ các máy bơm Bliss khiến mọi thứ nổ tung kèm theo các loại khí, gas đang bị xì ra khắp nơi trong hầm tiếp tục bắt lửa từ vụ nổ máy bơm tiếp tục nổ dây chuyền. Deputy vừa bỏ chạy vừa vượt qua đám lính còn sót lại ra khỏi cửa hầm trước khi nó nổ tung.

Cốt truyện Far Cry 5 – P.3: Mỹ nữ mê hồn hương

“Cảnh sát trưởng, trông ông tơi tả quá!”

Cảnh cuối cùng cho thấy Deputy chở cảnh sát trường Whitehorse về lại căn cứ nhà tù, có vẻ như ông ta cũng tự mình thoát được khỏi phòng giam khi mọi thứ bắt đầu cháy nổ. Tracy đón 2 người và bảo rằng bộ dạng ông cảnh sát trưởng trông te tua thảm hại quá, ông già cũng trả lời  tinh thần của ông cũng vậy. Whitehorse nói rằng trước khi Deputy đế giải cứu nhà tù, ông ta tưởng rằng mọi thứ đã không còn hy vọng gì nữa, nhưng giờ dù họ đã thiệt hại nặng nền nhưng cũng đã chiến thắng cuộc chiến ở khu vực này. Trước khi rời xe ông cũng không quên nhắc Deputy tìm ra Joseph và mang hắn ra trước công lý.

Phần chơi tại Henbane River trong cốt truyện Far Cry 5 đến đây coi như kết thúc bằng chiến thắng của những người cố thủ bên trong nhà tù. Deputy chỉ còn một mục tiêu nữa là Jacob ở phía Bắc trước khi đến hỏi tội Joseph.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Cốt truyện Far Cry 5