Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami – P.1 - PC/Console

Là tác phẩm mới nhất của Ryuga Gotoku Studio, hiển nhiên Judgment cũng có nhiều điểm tương đồng với người anh em của nó như cốt truyện xuất sắc và một cơ chế chiến đấu… đầy chán nản.

Prologue

Khởi đầu trò chơi chúng ta sẽ sẽ nhìn thấy văn phòng luật Genda và ông sếp Ryuzo Genda đang “tám” với khách hàng về một vụ kiện tụng, sau đó dường như khách hàng không yên tâm nên muốn chỉ đích danh Takayuki Yagami cho vụ kiện. Lúc này chúng ta lại lần lượt làm quen cùng các nhân viên còn lại của văn phòng luật sư, ngoài ông chủ Genda và ngôi sao đang lên Yagami, còn có cô thư ký Saori Shirosaki và luật sư Masamichi Shintani.

Takayuki Yagami quả thực đang rất bận rộn vì phải tiếp nhiều vụ kiện cùng lúc, là ngôi sao đang lên tại văn phòng luật sư Genda khi “lật kèo” được 1 vụ án hình sự lịch sử, trong khi loại án hình sự xưa nay gần như 99.9% sẽ bị phán có tội. Có thể thấy rằng anh được sự ưu ái rất lớn từ Genda cũng như sự ganh tị của Shintani khi liên tục khích bác châm chọc chỉ sau vài đoạn đối thoại ngắn. Tất nhiên Yagami cũng không phải dạng vừa đâu khi nhận lễ mà không hoàn trả thì rất ngại ngùng, anh ta cũng đối đáp khá gay gắt với tiền bối của mình.

Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.1

Nhưng người trong văn phòng ồn ào tới mức Shirosaki phải quát lên để ngăn họ lại, lúc này cô mới bàng hoàng thông báo Sinpei Okubo, kẻ vừa được tòa xử trắng án với sự bào chữa “thần thánh” của Yagami đã bị bắt bởi hành vi phạm tội mới nhất. Lần này Okubo đã đâm Emi – bạn gái của hắn, đến chết sau đó phóng hỏa thiêu rụi căn hộ. Mọi người trong văn phòng đều sững sờ ngay cả Shintani cũng không nói nên lời. Màn hình sau đó chuyển sang cảnh căn hộ đang bốc cháy hừng hực, con dao vấy máu, Emi nằm chết và Okubo trên người đầy máu đang bị cảnh sát dẫn đi. Từ ngày đó sự nghiệp luật sư của Yagami xem như tiêu tùng và hắn cũng chịu sự dằn vặt rất lớn bởi lương tâm cùng câu hỏi rốt cục động cơ của Okubo là gì.

Ba năm sau sự kiện kinh khủng đó, vào một ngày không xác định của năm 2018, chúng ta sẽ làm quen với hai tên thám tử tư nhưng tình huống có vẻ hơi chướng mắt chút đỉnh khi một tên thì ăn mặc lòe loẹt như trai bao vũ trường trong khi tên kia lại cải trang thành người ăn xin, đó là lần đầu tiên chúng ta được làm quen với Takayuki Yagami – cựu luật sư, và Masaharu Kaito – cựu… Yakuza.

Hướng dẫn Judgment: Danh sách các nhiệm vụ phụ - Yagami Detective Agency
Hướng dẫn Judgment: Danh sách các nhiệm vụ phụ - Yagami Detective Agency
Sau Kamurocho Streets và Genda Law Office hãy đến với Yagami Detective Agency, điểm cuối cùng của hành trình chinh phục nhiệm vụ phụ của Judgment.

Takayuki Yagami từng là ngôi sao đang lên tại văn phòng luật sư Genda khi “lật kèo” được vụ án mà thân chủ của hắn gần như 99% sẽ bị phán có tội. Trong khi Masaharu Kaito lại là cựu thành viên băng Matsugane, một nhánh yakuza bậc ba trực thuộc nhà Tojo. Nếu từng chơi qua dòng game Yakuza hẳn bạn không qua xa lạ với danh xưng Tojo đâu nhỉ nhưng đáng tiếc trong Judgment đây chỉ là các chi tiết cameo mà thôi.

Trở lại mạch truyện, khi đang theo dõi kẻ khả nghi Yagami bất ngờ bị một đám du côn sinh sự. Thực tế đám này không chủ động gây với hắn, chỉ là va chạm nhỏ khi qua đường nhưng bạn biết đó, không gây sự thì không phải là một nhân vật chính hợp cách. Cuối cùng mọi chuyện vẫn diễn ra như nó phải thế, Yagami tẩn cho bọn du côn một trận sẵn tiện để người chơi làm quen với cơ chế chiến đấu luôn.

Sau trận chiến sẽ là những tình huống khác nhưng có lẽ không cần nêu thêm bởi nó chẳng liên quan mấy đến nội dung chính của cốt truyện mà chủ yếu giúp người chơi làm quen với các tính năng của Judgment nhiều hơn. Vì thế hãy cùng bắt đầu với chương thứ nhất của trò chơi ngay và luôn!

Chapter 1: Three Blind Mice (Ba con chuột mù)

Sau khi hoàn tất đoạn nhập đề cùng những tutorial cần thiết, cả hai trở về văn phòng và kaito than vãn rằng dạo này… ế khách quá cũng như gợi ý Yagami có thể đến văn phòng luật Genda xem họ có vụ án nào cần dùng đến dịch vụ thám tử tư hay không. Từng là một cựu yakuza dĩ nhiên Kaito cũng rất biết điều khi nhắc nên mang theo ít bánh trái đến làm quà và Yagami quyết định mua một bịch bánh rán (dorayaki) đến văn phòng luật sư Genda.

Tại đây hắn được chào đón không nóng không lạnh, một luật sư tập sự mới rất nhiệt tình với Yagami nhưng nàng thứ ký Shirosaki thì tỏ ra vẫn lạng lùng như hồi 3 năm trước. May thay mục đích của hắn cũng đạt thành khi Shintani đang cần một người hỗ trợ điều tra vụ án mạng mà thân chủ của mình dính vào, tiếp đó Yagami phải đến quán bar Tender để tìm hiểu thêm thông tin về vụ việc. Lưu ý bạn sẽ phát hiện Shirosaki không lạnh lùng như vẻ bề ngoài khi cô lén lút ăn sạch bịch bánh rán mà Yagami mua đãi cả văn phòng luật.

Cốt truyện Judgment, hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.1

Sau khi gặp Shintani tại tender, cả hai cùng đến dồn cảnh sát Kamurocho để gặp gỡ thân chủ của Shintani. Hóa ra đây là Kyohei Hamura, một tay yakuza có chút ít số má đồng thời cũng là kẻ Yagami vừa gặp lúc đi mua bánh rán. Sau cuộc nói chuyện không lấy gì làm thân mật khi Hamura đá đểu Yagami về vụ bào chữa cho Okubo cách đây ba năm, còn Yagami cũng nói rằng nếu Hamura nói dối về vụ giết hại Toshiro Kume, anh ta sẽ tống hắn vào tù bất chấp việc bản thân đang làm công cho luật sư bào chữa của Hamura.

Kết thúc cuộc nói chuyện không lấy gì làm thân tình ấy, Yagami phải đến Sauna Goten để điều tra thêm về chứng cớ ngoại phạm mà Hamura cung cấp. Có khá nhiều nhân chứng để hỏi han xung quanh tiệm tắm hơi nhưng Yagami sẽ nhanh chóng thất vọng bởi họ không cung cấp được thông tin gì hữu ích. Cảm thấy khá mệt mỏi sau một ngày làm việc, Yagami quyết định về văn phòng thám tử để… ngủ một giấc cho lại sức.

Sáng hôm sau Yagami gặp lại Shintani tại Cafe Mijore và biết rằng cảnh sát đang giữ đoạn băng từ CCTV trước quán bar Amour nơi người ta thấy nạn nhân Toshiro Kume xuất hiện lần cuối. Trong băng xuất hiện thêm Akira Murase, người đang trốn chạy khỏi bar Amour vì bị hăng của Hamura đuổi đánh. Yagami muốn tìm ông chủ của bar Amour để hỏi thêm chi tiết bởi có khá nhiều điểm mẫu thuẫn giữa đoạn băng CCTV và lời khai của Hamura. Đáng tiếc ông chủ Amour đã đi vắng, nghe nhân viên nói lại rằng giờ này ông ta hay lảng vảng đâu đó ở các tụ điểm ăn chơi quanh Kamurocho.

Cốt truyện Judgment, hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.1

Chưa kịp đi tìm người này Yagami đã bị Kaito gọi về văn phòng để gặp Mafuyu Fuji, cô tiết lộ văn phòng công tố đang chuẩn bị hồ sơ để khởi tố Hamura về tội giết người, sau đó rời đi. Yagami muốn đưa ẻm về nhưng lại bị hai tên kỳ đà đồng nghiệp là Kunihiko MoritaKeigo Izumida cản trở. Morita thái độ còn khá một chút nhưng Izumida thì không hề khách khí mỉa mai rằng chính vì có những luật sư như Yagami mà bọn tôi phạm có thêm thời gian và cơ hội để ra tay với các nạn nhân vô tội.

Sau đoạn cắt cảnh Yagami sẽ liên hệ với Tsukumo và được nhờ mua giúp một con figure, đi mua và giao nó cho Tsukumo để thăng cấp tình bạn trong Friend Event, Tsukumo là một tên neet chính hiệu vì thế anh ta có thể giúp bạn tìm người trên MXH cực kỳ nhanh chóng. Hãy nhớ Friend Event rất hưu ích nhưng bạn không có thời gian để kết bạn hết với tất cả mọi người tại Kamurocho (trừ khi bạn… quá rãnh) nên cứ chọn bất kỳ ai mà bản thân cảm thấy phù hợp nhất về nhãn quan lẫn lợi ích.

Trước nhiều bằng chứng chống lại Hamura, Shintani vẫn tin rằng thân chủ của mình vô tội và thế là Yagami phải đến trụ sở của băng Matsugane để tìm ông trùm nhằm hỏi thêm một số chi tiết. Từ đây chúng ta có thể biết tay cựu luật sư này có quá khứ cũng không đơn giản khi có một ông bố nuôi là Mitsugu Mtasugane, ông trùm của băng Mitsugane. Dù chỉ là một nhánh yakuza bậc ba trực thuộc nhà Tojo thế nhưng không nhiều luật sư nhận được ông bố nuôi số má như vậy đâu. Mitsugu cho biết cả nạn nhân Toshiro Kume lẫn đàn anh của hắn là Akira Murase đều là những thành viên thuộc Kanihara Group, một công ty vỏ bọc cho đám yakuza Kyorei đến từ Kansai. Muốn biết thêm thông tin về những kẻ này hãy đến tòa nhà KJ Art, nơi đặt trụ sở của Kanihara Group.

Cốt truyện Judgment, hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.1

Gặp Kaito ở tòa nhà đối diện KJ Art, sau khi dùng drone thám thính cả hai quyết định cách tốt nhất để đột nhập vào tòa nhà chính là cải trang thành nhân viên sửa máy điều hòa và để được gọi tới sửa thì phải đi phá hỏng chúng trước đã. Yagami rất thuận lợi hoàn thành các bước trên nhưng cũng mém chút lộ thân phận khi bị chúng nhìn chằm chằm lúc sửa máy (hãy chơi game để biết anh ta có cách sửa máy điều hòa bá đạo ra sao). Khi vào được văn phòng của Murase, Yagami phải đánh nhau với hắn vì con hàng này cũng như bao nhân vật không thuộc phe chính nghĩa khác, nó rất cứng đầu. Mà cứng thì phải đánh cho nó mềm ra. Đánh bại Murase, hắn sẽ kể cho bạn biết thêm những gì xảy ra đêm ấy. Rằng sau khi bị băng Hamura xua chạy tóe khói, hắn đã tập hợp đàn em quay lại để cứu Kume vào nửa đêm nhưng quán bar Amour lúc đó trống trơn và hắn chỉ biết Kume chết khi cảnh sát thông báo vụ việc.

Sáng hôm sau Shintani và Yagami gặp Hamura thêm một lần nữa tại sở cảnh sát thế nhưng công việc vẫn cứ dẫm chân tại chỗ khi Hamura dường như cố tình ẩn giấu điều gi đó. Trở về gặp Kaito, thanh niên này liền gợi ý đến bar Tender giải sầu biết đâu thu hoạch được gì đó thì sao. Yagami làm theo, quả thật là có thu hoặch khi nhân viên pha chế tại Tender nhắc hắn rằng nên đi tìm một thanh niên chuyên nghề tiếp rượu tên Seiya vì tay này có một số thông tin liên quan đến vụ án. Seiya làm việc tại Club Stardust nhưng khi đến đó Yagami nghe nhân viên phục vụ báo rằng Seiya đang đi đong gái ở đâu đó quanh Kamurocho. Hãy cầu viện Tsukumo để tìm Seiya thông qua MSX Chatter (khá giống Twitter), sau hai lần thất bại cuối cùng bạn sẽ phát hiện ra hắn đang nói chuyện cùng một cô gái phía trước yakiniku (một kiểu nhà hàng chuyên thịt nướng) Kanrai, tọa lạc tại Shichifuku Street East.

Cốt truyện Judgment, hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.1

Dù thằng cha Seiya này tràn đầy khí tức Mã Giám Sinh nhưng hãy cứ bỏ qua vì công việc, sau khi nói chuyện, Seiya cho biết trong quãng thời gian xảy ra vụ án sát hại Toshiro Kume, hắn bị Hamura – lúc này đang chếnh choáng vì say, đấm vào mặt khi tình cờ gặp nhau ở phía trước quán Kyushu No. 1 Star, kế đến chính mắt Seiya cũng thấy Hamura bước vô phòng tắm hơi Sauna Goten, đúng như lời khai trước đó của Hamura. Ngay lập tức Yagami đến nhà hàng Kyushu No. 1 Star để tìm kiếm CCTV thì bị đám yakuza nhà Kyorei và Murse úp sọt, may mắn thay Kaito đã đến kịp lúc và hợp sức cùng nhau họ hạ gục Murase bất chấp con hàng này chơi cả kiếm Nhật. Cuối cùng đoạn băng CCTV được tìm thấy để chứng minh Hamura có chứng cớ ngoại phạm, tất cả chỉ còn đợi ngày lên tòa mà thôi.

Trên tòa án sau khi đoạn băng công bố, phe công tố cho rằng chỉ đoạn băng thôi thì chưa đủ tính xác thực về chứng cớ ngoại phạm của Hamura. Thế là Seiya được mời lên tòa làm chứng nhưng dường như con hàng này gặp vấn đề gì đó khi có thái độ cực kỳ bất bình thường. Sau khi xin tạm dừng phiên tòa để chất vấn nhân chứng, Seiya mới nức nở báo rằng sáng nay Murase vừa gọi đến đe dọa nếu làm chứng cho Hamura, em gái của anh ta sẽ chết. Yagami lại tiếp tục hành trình làm người tốt khi trở lại KJ Art cứu em của Seiya ra, lần này không dễ dù cho Kaito đã hy sinh làm mồi nhưng cuối cùng Yagami vẫn bị đám Kyorei phát hiện và báo động. Đánh bại hết bọn chúng để cứu cô gái nhưng lại bị Murase chặn đường, Yagami nói nếu Murase muốn trả thù cho Kume thì hãy để phiên tòa tiếp tục bình thường. Anh ta nghi ngờ Hamura dù không trực tiếp giết Kume nhưng chắc chắn đang tiếp tay cho kẻ nào đó thao túng mọi việc, cuối cùng Murase cũng thả họ đi.

Cốt truyện Judgment, hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.1

Tại phiên tòa sau khi Seiya trình bày lời khai, công tố viên Izumida liên tục tấn công uy tín cá nhân của nhân chứng khi tiết lộ tay tiếp rượu này thường phỉnh nịnh các phụ nữ trung niên rằng sẽ cưới họ, đổi lại họ đã chi một số tiền không nhỏ cho những lời đường mật của Seiya. Tuy nhiên Shintani đã lật lại hồ sơ và chứng minh được công tố viên Izumida nói dối để nắm lợi thế trong phiên tòa này. Cuối phiên tòa, thành viên bồi thẩm đoàn cùng thẩm phán cho rằng các chứng cớ ngoại phạm của Hamura là thuyết phục nên phán quyết hắn vô tội.

Phiên tòa kết thúc nhưng Yagami vẫn ngồi đó đăm chiêu về nạn nhân Toshiro Kume, về thủ pháp móc đi đôi mắt của nạn nhân và vai trò của Hamura cùng kẻ giấu mặt sau màn là gì. Anh đặt cho hắn mật danh The Mole (chuột chũi) đồng thời thề rằng sẽ lôi cả Hamura lẫn con chuột này ra trước ánh sáng của pháp luật. Tuy nhiên Yagami nhanh chóng bị một phóng viên tự do tên Koi Hattori quấy rầy, tay này biết cố sự về vụ việc cách đây 3 năm của gã thám tử tư và cảnh báo rằng họ sẽ sớm gặp lại thôi.

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Cốt truyện Judgment
  1. Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami – P.1