Dota 2: Trở thành tựa game có tiền thưởng giải đấu lớn nhất trong lịch sử lên đến hơn 700 tỉ đồng

Với quãng thời gian hơn 8 năm phát triển, Dota 2 đã tạo nên một giải đấu vô tiền khoáng hậu với phần thưởng cho nhà vô địch.

Được ra mắt vào năm 2011, cộng đồng game thủ trên thế giới “không tin vào mắt mình” khi thông tin giải đấu DOTA 2 The International sẽ có tiền thưởng lên tới 1 triệu USD cho người thắng cuộc. Thực sự đây là con số vô cùng “khổng lồ” khi mà những giải đấu trước đó dù lớn thế nào thì đội vô địch cũng chỉ nhận được khoảng vài chục ngàn USD mà thôi.


18 đội tuyển tham dự TI9

Kỳ The International đầu tiên thành công đã kéo theo một ngành công nghiệp về thể thao điện tử cho đến tận bây giờ. Valve đã đi tiên phong trong việc làm giải đấu khi tăng số tiền thưởng của các kì TI lên rất lớn, bắt đầu ra mắt cuốn sách Compendium vào kì TI3, giải thưởng của các kì The International chỉ tăng chứ không có giảm chút nào.


Mức độ tăng trưởng tiền thưởng của TI9 là rất đáng kinh ngạc

Năm nay, The International 2019 chính thức trở thành giải đấu Esports lớn nhất mọi thời đại khi con số giải thưởng vượt ngưỡng 30 triệu USD (tương đương hơn 700 tỉ VNĐ). Mức độ tăng trưởng tiền thưởng của TI9 thực sự là rất đáng kinh ngạc khi so nó với các kỳ TI trước đây.

Cách làm giải này của Valve gây ra một sự ảnh hưởng cực kì lớn trong làng game khi các nhà phát hành học theo và phát hành Battle Pass cho riêng mình từ Fortnite, PUBG Mobile cho tới chính LMHT dưới hình thức những chiếc vé Giả lập gần đây chẳng hạn. Tuy nhiên chưa một nhà phát hành nào thành công như Valve cả khi những món đồ, vật phẩm ingame được tạo ra cho DOTA 2 là quá chất lượng.