Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami – P.12A - PC/Console

Không thể đột phá với Kuroiwa, Yagami cùng đồng bọn quyết định nghe theo Hattori với mục tiêu dễ dàng hơn là lão giám đốc Kido háo sắc.

Chapter 12: Behind Closed Doors

Tang lễ của ông Matsugane đã được tổ chức tại trụ sở của bang Tojo, đó có thể xem như sự kính trọng với một người đàn ông đã giành hơn nửa cuộc đời để giúp “lũ trẻ” như Kaito, Yagami, thậm chí là Hamura không lạc lối dù tham gia xã đoàn. Trong đám tang của ông già, có thể thấy ông luật sư Genda ngồi trầm mặc một góc, theo lời tay thám tử, cái chết của ông Matsugane là cú sốc rất lớn bởi hai lão này quen biết nhau cũng 40 năm có lẻ rồi. Theo lệ cũ từ bang Tojo, nhà Matsugane sẽ được trao lại quyền quản lý cho người có vai vế cao nhất là Hamura thế nhưng gã thủ lĩnh giờ đây đang đào mạng trước sự truy sát ráo riết của The Mole thế nên băng nhóm sẽ phải tạm thời giải tán do không có người đứng đầu.

Sau khi đám tang kết thúc cả Kaito, Higashi, Yagami và Sugiura liên tục theo dõi The Mole (Kuroiwa) nhưng kết quả thu được vẫn là con số 0 và thời gian mà Shinpei Okubo phải chấp hành án tử hình lẫn Ayabe bị kết án mưu sát vẫn cứ thế trôi dần đi. Trong lúc đang cực độ bế tắc, Yagami và Hoshino có ghé thăm Ayabe để hòng moi ra thêm được chi tiết nào đó mà cả bọn có thể tận dụng nhưng đáng tiếc tay cớm bẩn chỉ giỏi trong việc tuồn tin mật của cảnh sát ra để bán, nhưng thứ còn lại gã hầu như rất mù mờ. Ít nhất trong cuộc gặp mặt Ayabe chúng ta cũng biết thêm về quá khứ của Kuroiwa khi gã thanh tra từng được dẫn dắt bởi một tay cảnh sát cũng chuyên nghề bán tin tức như Ayabe. Có điều Ayabe chỉ là hạng cò con bán tin vặt cho mấy gã thám tử tư, còn sư phụ của Kuroiwa thì ghê gớm hơn nhiều khi “cộng tác” dài hạn với mấy tay cấp cao của xã đoàn Tojo.

Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.12A

Đi đêm có ngày gặp ma, sư phụ của Kuroiwa đến một ngày đẹp trời cũng bị vạch mặt và tự sát vì xấu hổ hay vì lý do gì đó có trời mới biết. Điều đáng ngạc nhiên là tay cảnh sát chỉ điểm sư phụ Kuroiwa sau đó không lâu cũng treo cổ tự sát nốt. Tất nhiên treo cổ là chính xác còn có thật tự sát hay không có lẽ chỉ có người quá cố cùng Kuroiwa biết rõ, người chơi có quyền nghi ngờ về cái chết đó, đặc biệt là sau khi chứng kiến sự tàn độc khi “làm nhiệm vụ” của gã thanh tra cảnh sát. Trở lại văn phòng thám tử, Yagami gặp tay ký giả tự do Hattori và thông báo lại mọi việc mà hắn điều tra được. Ko Hattori nói rằng ngài Kajihira muốn gặp tay thám tử để đích thân nghe mọi việc và hẹn gặp nhau tại nhà hàng Kamuro Kikunoya. Sau khi bàn bạc cùng Kaito, cả hai cảm thấy hướng điều tra từ The Mole (Kuroiwa) hiển nhiên không khả thi trong lúc này thế nên họ quyết định đến gặp ngài Kajihira với hy vọng có được đường hướng gì đó mới mẻ hơn để theo đuổi.

Tại quán Kamuro Kikunoya, ngài Kajihira có cảnh báo với cả nhóm rằng chủ tịch của băng Kyorei là Koba đang phát điên về việc đến cả tay thủ lĩnh Shioya cũng bị người ta sát hại rồi móc mắt tại Kamurocho. Cuộc chiến giữa băng Kansai cùng các thế lực yakuza tại Tokyo có thể nổ ra bất cứ lúc nào, may mắn thay ông ta đang nắm mọi nguồn kinh tế của băng nên sẽ kềm chế sự bùng phát được một thời gian nhưng chắc chắn nó sẽ không quá lâu. Bên cạnh đó Kajihira cũng cám ơn Yagami đã điều tra ra nhẽ về cái chết thiếu minh bạch của ông phó giám đốc ADDC, Hashiki. Tuy nhiên ông già này cũng mang đến một tin rất không vui khi “có tổ chức nào đó” muốn mọi việc ở ADDC chìm xuồng bằng cách rút ngắn thời gian chờ thi hành án tử hình đối với Okubo.

Cốt truyện Judgment Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.11A
Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.11A
Hamura đã cung khai, The Mole đã lộ mặt cùng với sự phức tạp của nhiều nhóm lợi ích có liên quan đến AD-9. Yagami sẽ ứng đối như thế nào?

Theo thông lệ, vụ thi hành án tử đối với Okubo vẫn còn thời gian kha khá và Yagami vẫn muốn điều tra theo thứ tự ưu tiên bắt đầu từ theo dõi Kuroiwa, tìm kiếm Hamura, rửa tội cho Ayabe, bắt Shono và sau đó Okubo nghiễm nhiên sẽ được tự do phóng thích. Nhưng Kajihira cho biết theo nguồn tin nội bộ của mình, có lẽ vì vụ của Okubo gián tiếp dính líu đến thuốc AD-9 nên đã có ai đó hoặc tổ chức nào đó nhúng tay thúc đẩy việc rút ngắn thời gian thi hành án. Dự kiến điều tra của Yagami rất ổn thỏa nhưng hiện giờ đã không có thời gian để thực thi từng bước nữa. Tình hình của gã giặt ủi là rất nguy cấp bởi danh sách các phạm nhân bị ưu tiên hành quyết đã lên khung chỉ cần có thêm chữ ký và con dấu của bộ trưởng Bộ Tư Pháp mọi chuyện xem như kết thúc. Hattori biết Yagami cũng đang bí đường điều tra thế nên gợi ý rằng hãy hướng mũi nhọn về gã giám đốc Kido và đánh vào điểm yếu cực độ mê gái của hắn ta.

Trở về văn phòng thám tử ngủ một giấc, hôm sau hãy đến văn phòng luật Genda để nhờ Saori tham gia vào phi vụ dùng mỹ nhơn kế để chiêu dụ gã giám đốc háo sắc Kido. Khi nghe đời nhờ vả “khiếm nhã” của Yagami, bản thân Saori chưa kịp lên tiếng thì Hoshino đã nhảy dựng lên như mèo bị đạp phải đuôi. Đến lúc này, 100% có thể khẳng định con hàng này có tình ý với cô thư ký hắc ám nhưng vẫn không chịu thổ lộ ý tưởng thật dù ở ngoài ai nhìn vào cũng thấy. Saori thì không cần suy nghĩ nhiều mà lập tức đồng ý trước sự phản đối của Hoshino cũng như vẻ mặt già mà thiếu đứng đắn của ông Genda. Cô lập luận rằng bản thân mình cũng rất muốn lôi hung thủ sát hại tiền bối Shintani ra trước công lý và đây là việc cô cần phải làm. Sau khi thay đồ hóa trang, Hoshino ngập ngừng muốn thổ lộ tình cảm nhưng cuối cùng con hàng này vẫn không nói ra được.

Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.12A

Đến ADDC, Yagami đưa cho Saori chiếc giỏ xách có gắn camera quay lén và dặn cô hãy cố gắng để Kido giở trò dê xồm bản thân. Khi ghi hình lại đủ gã thám tử sẽ gửi mail “tống tiền” để dụ Kido rời khỏi hang ổ an toàn tại ADDC của hắn. tất nhiên với tư cách bạn bè, Yagami cũng căn dặn cô một khi cảm thấy bản thân bắt đầu không kiểm soát được tình hình thì cứ cứ bỏ chạy để giữ gìn sự trong sạch nhưng cô thư ký có vẻ muốn quyết tâm làm một vố lớn rồi. Nói chuyện với tiếp tân, cô nàng cho biết không thể gặp Kido nếu không đặt lịch hẹn trước nhưng Saori còn chưa kịp phản ứng thì Kido đã lù lù xuất hiện kế bên.

Với ánh mắt cực kỳ hèn mọn và dâm dục của mẫu người biến thái đúng phong cách thiết kế kiểu Nhật Bản, lão giám đốc “quét QR” Saori từ trên xuống dưới vài ba lần sau đó mời cô vào phòng làm việc với lý do thật bất lịch sự khi nói lời từ chối cuộc phỏng vấn được thực hiện bởi một mỹ nữ như vậy. Cũng giống bao bộ phim nghiên cứu về các phần mềm diệt vi rút của Nhật Bản khác, Kido sẽ mời Saori uống rượu và đây là cơ hội tốt để người chơi có thể thu thập thêm điểm thưởng nếu hoàn thành các câu trả lời của minigame. Trong vai trò của Toru Muranishi, Yagami đã chỉ đạo Saori hãy mở bung một nút áo sơ mi để khơi gợi sự háo sắc dâm đãng của Kido.

Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.12A

Tất nhiên máu dê của tay giám đốc lập tức nổi lên và hắn tiến sát lại cô gái với ý đồ “đo đạc đất đai” nhưng bị Saori cự tuyệt. Thoạt đầu Saori còn khá là ngượng khi phải chơi trò giả bộ lẳng lơ này nhưng khi bị Kido mời về vì hắn bắt đầu tỏ ra chán ghét cuộc phỏng vấn “dỏm” thì cô nương này đã bạo gan hơn khi tiếp tục mở thêm một nút áo sơ mi mà không cần đến lời nhắc tuồng của Yagami. Tay thám tử cũng bất ngờ hết hồn chim én khi cô nàng này chơi lớn như vậy nhưng may thay cuối cùng công cuộc gài bẫy Kido cũng thành công mỹ mãn. Tất nhiên cô thư ký không cách nào tránh khỏi bị việc bị lợi dụng khi lão giám đốc dê xồm cứ sờ mông tán loạn lúc Saori ghi lại đoạn phim.

Trở về Kamurocho, cả bọn quyết định sẽ gửi đoạn băng quay lén lúc Kido sờ mông Saori cho lão nhằm ép tay giám đốc phải đến gặp mặt tại Batting Center nếu không sẽ tung hê mọi thứ cho báo chí. Tất nhiên một người coi trọng mặt mũi và ham hố danh tiếng đến mức sẵng sàng giành công của cấp dưới như Kido làm sao có thể để chuyện này xảy ra được. Khi hai phía gặp mặt nhau ở Batting Center, thoạt đầu Kido còn hy vọng đám tay chân mình mang theo có thể giúp lão lấy lại đoạn băng nhưng khi thấy mười mấy tên du đãng vẫn không phải là đối thủ của 4 tên trâu bò gồm Yagami, Kaito, Higashi và Sugiura, hắn chỉ còn cách ngoan ngoãn chịu trói và đi theo cả bọn về tiệm điện tử Charles. Tại nơi này, ban đầu hắn còn khá cứng đầu cứng cổ khi dọa tay thứ trưởng Ichinoshe sẽ sớm tới giải cứu nhưng sau khi bị Kaito lột hết quần áo và Yagami liên tục khủng bố tinh thần bằng những lập luận kết tội sắc bén cuối cùng Kido cũng đã khai nhận mọi việc.