Mafia 4: Ngày trở lại không còn xa

Sau thất bại thảm hại của Mafia 3 thì số phận của tựa dòng game này vẫn đang bị bỏ ngõ. Và giờ đây một tia hy vọng lại lóe lên đối với Fan hâm mộ.
hgnbhnb Mafia 4: Ngày trở lại không còn xa 1
Liệu đây có phải là Mafia 4

Hy vọng nhỏ nhoi

Mới đây Take-Two interactive đã đăng ký bản quyền tại trụ sở hội bảo vệ bản quyền Mỹ vào ngày 02/08/2019, để đăng ký cho tựa game “Mafia” với số serial là “88564555”

Hiện vẫn chưa có thông tin hoặc mô tả gì về sản phẩm mà Take-Two đăng ký bản quyền ngoài trừ việc đây là một tựa game mới, do các điều khoản đăng ký bên trong tờ đơn này hoàn toàn không khớp với những bản Mafia từng được ra mắt trước đây, thế nên nhiều người đã suy đoán rằng đây có thể là Mafia 4. Nhưng ngay cả khi đây là một phát hiện thú vị thì chúng ta vẫn không nên hy vọng quá nhiều vì điều đó không có nghĩa là Hanger 13, hãng từng làm các phần game trước, sẽ quay lại trong lần ra mắt game này.

hgnbhnb Mafia 4: Ngày trở lại không còn xa 2
Tờ đơn hoàn toàn không khớp với 3 tựa game trước

Những ý tưởng của bản concept Mafia 4 trước đây có thể được tái sử dụng

Trước đây đã có một phiên bản Mafia 4 được phát thảo và những ý tưởng bên trong đó rất tuyệt vời. Tựa game dự tính sẽ diễn ra ở Las Vegas, nơi mà được mệnh danh là thành phố không bao giờ ngủ. Thế nhưng đằng sau ánh sáng hào nhoán ấy đây lại là nơi những tội ác ghê tởm diễn ra, những cuộc thanh trừng đẫm máu, những pha đòi tiền bảo kê với thủ đoạn đầy tính bạo lực, những mưu đồ chính trị nhằm kiểm soát nguồn lợi khổng lồ mà thành phố này có thể sinh ra.

hgnbhnb Mafia 4: Ngày trở lại không còn xa 3
Mafia và sòng bạc hai thứ dính liền nhau tại Las Vegas những năm 70

Hấp dẫn là thế nhưng tựa game đã không thể vượt qua được giai đoạn phác thảo, do ban lãnh đạo của studio muốn họ có một hướng đi riêng và dồn nhân lực để phát triển những IP mới của họ. Không rõ điều gì khiến Take-Two thay đổi quyết định lần nữa nhưng vẫn mong lần này họ sẽ giữ vững lập trường đông thời mang đến cho Game thủ một tựa game Mafia chất lượng nữa.