Forspoken tại PlayStation Showcase 2021: Đấu Phá Thương Khung phiên bản Square Enix?

Forspoken đã có màn chào sân thú vị tại PlayStation Showcase 2021 khi giới thiệu hệ thống gameplay điều khiển nguyên tố như trong phim.

Trước khi có tên gọi Forspoken, tựa game hành động mới của Square Enix từng được giới thiệu tại sự kiện Future of Gaming của Sony vào tháng 6 năm 2020 với tên gọi là Project Athia. Đến tháng 3 năm sau, trong Square Enix Presents, nó được xác định tên chính thức đồng thời hé lộ một ít về cốt truyện khi game thủ sẽ vào vai Frey, nữ nhân vật chính được tạo hình dựa theo diễn viên Ella Balinska (Charlie’s Angels 2019).

Forspoken-PlayStation-Showcase-2021

Dĩ nhiên Forspoken là một trong những tựa game hành động được mong đợi nhất tại sự kiện PlayStation Showcase 2021, đơn giản bởi vì nó chính là sản phẩm mới nhất đến từ Square Enix. Trong những năm vừa qua, đánh giá về hãng game Nhật là khen chê lẫn lộn bởi dù cho thất bại nhiều nhưng thành công cũng không phải là ít với những chiến tướng kỳ cựu như Tomb Raider, Hitman, Kingdom Hearts và đặc biệt là series Final Fantasy huyền thoại.

Forspoken tung clip hé lộ thế giới phép thuật nguy hiểm
Forspoken tung clip hé lộ thế giới phép thuật nguy hiểm
Vào sáng sớm hôm nay, Square Enix đã đăng tải một đoạn video hé lộ thông tin về tựa game hành động phiêu lưu fantasy Forspoken.

Rõ ràng cái mác gà cưng của nhà Square Enix đã giúp đỡ quảng bá cho Forspoken rất nhiều về mặt thương hiệu thế nhưng đi kèm với đó là những nghi ngại có cơ sở khi tựa game được phát triển bởi Luminous Productions, studio đứng sau sự thành bại của Final Fantasy 15. Vốn bị chỉ trích rất nhiều trong sự yếu kém về mặt nội dung, không ít game thủ hoài nghi trò chơi rất có thể sẽ đi theo vết xe đổ của người đàn anh khi đồ họa vô cùng chất lượng bởi cả hai đều sử dụng chung công nghệ Luminous Engine nhưng cốt truyện thì chả ra làm sao cả.

Cốt truyện mang đậm chất ‘’xuyên không’’

Về mặt cốt truyện, có thể nói những sản phẩm của Square Enix luôn để lại ấn tượng nhất định trong lòng người người hâm mộ. Forspoken  cũng không ngoại lệ khi được chăm chút bởi 4 biên kịch nổi tiếng gồm: Gary Whitta (Rogue One: A Star Wars Story), Amy Hennig (Uncharted), Allison Rymer (Shadowhunters, series Lost) và Todd Stashwick (CSI, Supernatural, 12 Monkeys…). Đội ngũ này sẽ hỗ trợ về kỹ thuật và dàn dựng kịch bản hội thoại cho các nhân vật.

Forspoken-PlayStation-Showcase-2021

Cốt truyện trong game được đội ngũ biên kịch xây dựng xoay quanh nhân vật chính Frey, một cô gái trẻ gan dạ, thông minh nhưng lại mất phương hướng trong cuộc sống và lạc lõng giữa thành phố New York rộng lớn. Cuộc sống của Frey ngày một khó khăn hơn khi cô sắp bước sang tuổi 21, độ tuổi bắt đầu cần đưa ra những quyết định then chốt cho tương lai sau này. Mọi thứ bắt đầu rối loạn theo cách bất ngờ nhất khi Frey bị dịch chuyển đến vùng đất lạ mang tên Athia, nơi những cơn ác mộng cùng với các sinh vật trong trí tưởng đều trở thành sự thật.

Forspoken-PlayStation-Showcase-2021

Trong vai Frey, bạn sẽ được một linh hồn trong chiếc vòng tay ma thuật có tên là Cuff (Đấu Phá Thương Khung?) dạy cho cách sử dụng các khả năng phép thuật nguyên tố để đánh bại những con quái vật đáng sợ sinh sống tại Athia. Đồng thời nếu Frey muốn trở về nhà thì cô ấy phải đánh bại Tantas, những kẻ đang thống trị Athia với sức mạnh huỷ diệt. Đến đây thì các bạn cũng có thể cảm nhận được hơi hướng rất nặng của thể loại xuyên không rồi chứ?

Chiến đấu cách điều khiển nguyên tố

Qua đoạn trailer trong sự kiện PlayStation Showcase 2021, chúng ta thấy cái nhìn tổng quan về hệ thống chiến đấu cũng như lối chơi của Forspoken. Cụ thể, nhân vật chính có thể điều khiển, đồng thời kết hợp các nguyên tố như sử dụng gió để tăng khả năng linh hoạt khi di chuyển, hay dùng nguyên tố gió kết hợp với nước để tạo ra băng và còn nhiều nguyên tố mà người chơi có thể khám phá sau khi tựa game ra mắt.

Những điều này làm chúng ta gợi nhớ đến series phim Avatar: The Last Airbender hay đơn cử là phản ứng tương sinh tương khắc của các nguyên tố trong Genshin Impact. Bên cạnh hệ thống chiến đấu đa dạng, người chơi còn có thể tận mắt chứng kiến những màn parkour bay nhảy, đu dây không khác nào đang nhập vai vào một Spider man. Việc này cho thấy, ngoài công việc chiến đấu người chơi sẽ phải sử dụng khả năng di chuyển linh hoạt để khám phá vùng đất Athia rộng lớn trong tựa game.

Sự kỳ ảo đến từ âm thanh và hình ảnh

Đầu tiên là có rất nhiều fan hâm mộ đang thắc mắc về những giai điệu tuyệt vời và không kém phần kỳ ảo được ngân lên xuyên suốt đoạn trailer của Forspoken. Nhưng có lẽ cộng đồng game thủ sẽ bất ngờ khi biết rằng chúng được sáng tác bởi Bear McCreary, cha đẻ của các OST trong God of War (2018) hay một số bản nhạc nền trong TV series The Walking Dead.

Forspoken-PlayStation-Showcase-2021

Tuy đoạn trailer của tựa game chỉ được phát có vài phút tại PlayStation Showcase 2021, nhưng cũng đủ để cộng đồng game thủ thấy được sự phô diễn đẹp mắt của Luminous Engine. Đầu tiên là sự đầu tư kỹ lưỡng NSX khi xây dựng thế giới trong game đầy huyền ảo với phép thuật và tất cả các sinh vật thần thoại. Tiếp theo là khâu tạo hình nhân vật, hoạt cảnh cho đến các hiệu ứng phép thuật trong game cũng được dàn dựng một cách công phu để mang đến trải nghiệm ấn tượng nhất cho người chơi.

Có thể hơi sớm để nói rằng Forspoken là một tựa game đáng mong đợi và mang đến sự bùng nổ khi chính thức ra mắt. Nhưng với đội ngũ làm game dày dặn kinh nghiệm được Square Enix tuyển chọn kỹ lưỡng, hy vọng trò chơi sẽ không làm cộng đồng fan hâm mộ thất vọng. Tuy nhiên, nhà phát hành vẫn chưa công bố chính xác thời gian tựa game ra mắt mà chỉ mập mờ đưa thông tin rằng trò chơi sẽ sớm được lên kệ vào mùa xuân năm 2022.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?