William Birkin: Cuộc đời của một thiên tài sa ngã – P.Cuối

Không chỉ nghiên cứu T-Virus thành công, William Birkin còn tạo ra được một loại virus thậm chí còn kinh khủng hơn mang tên G-Virus.

Cuộc đời của William Birkin là điển hình của một con người bất chấp tất cả để theo đuổi khoa học tối thượng. Đối với gã thì ơn nghĩa thầy trò, tình cảm gia đình còn không hữu hiệu bằng một kết quả nghiên cứu tích cực. Thế nên cũng dễ hiểu khi các hành vị của William ngày càng đi vào hướng cực đoan và kết quả cuối cùng là cái kết trong hình hài một con quái vật gớm ghiếc.

Cái chết của William Birkin, thành phố Raccoon và G-Virus

Sau khi chính thức hoàn tất nghiên cứu G-Virus, Birkin đánh tiếng cho quân đội Mỹ chuẩn bị gặp và giao hàng. Umbrella nhờ có cài nội gián trong quân đội nên bắt được tin này, nó đã xác nhận nghi ngờ của tập đoàn với Birkin lâu nay. Đội hành động đặc biệt USS của Umbrella được lệnh chạy đua với quân đội Mỹ để đến Raccoon trước và tấn công đoạt lấy mẫu virus từ William Birkin. Tin tức về cuộc xâm nhập của USS bị lộ khiến cảnh sát chặn bắt nhóm đột nhập đường cống và thu giữ nhiều khối C4 mang về sở cảnh sát làm tang vật.

Tối ngày 22/9, chỉ huy đội Alpha của USS là HUNK đã dẫn đội của mình đột nhập thành công vào NEST và tiếp cận William Birkin. Birkin từ chối giao nộp chiếc cặp chứa mẫu virus định giao cho quân đội Mỹ và định phản kháng thì bị bắn gục. Đội Alpha giật lấy chiếc cặp và bỏ chạy, William trong cơn hấp hối đã lấy mẫu G-Virus giấu riêng trong người ra tiêm vào cơ thể. Tuy nhiên gen của William không phù hợp hoàn toàn nên dẫn tới việc ông ta bị G-Virus chiếm lấy cơ thể rồi biến đổi thành một con quái vật thay vì một siêu chiến binh như mục đích thật sự của G-Virus.

William Birkin

Birkin với sức mạnh và tốc độ vượt trội đã đuổi kịp đội USS tại đường cống ngầm. Sau khi tiêu diệt toàn bộ những kẻ đã tấn công mình, Birkin đã ăn hết tất cả mẫu G-Virus trong cặp để không ai có thể lấy trộm chúng nữa. Những mẫu T-Virus chứa trong cặp thì bị Birkin giẫm nát sau đó lũ chuột trong cống đã mang chúng đi lây nhiễm khắp thành phố qua đường nước sinh hoạt. Chỉ trong 1 tuần sau đó, hơn 100.000 người ở Raccoon City đã bị nhiễm T-Virus tạo nên một đại dịch zombie không thể ngăn cản. Quân đội Mỹ nhanh chóng cô lập thành phố nhằm giấu kín việc họ mua vũ khí sinh học không cho lộ ra ngoài.

Ý thức William Birkin lúc này đã hoàn toàn bị G-Virus làm tan biến, cơ thể của ông ta chỉ còn hoạt động theo những bản năng cơ bản nhất là ăn và duy trì nòi giống. Birkin đã sống dưới cống ngầm liên tục tìm cách nhân bản G-Virus của mình ra các sinh vật xung quanh nhưng không mẫu vật nào có bộ gen thích hợp. Các mẫu thất bại này trở thành các sinh vật lấp đầy hệ thống cống ngầm. William lúc này bị thu hút bởi Sherry, người có huyết thống tương đồng với mình và cũng đồng nghĩa với việc là vật chủ lý tưởng để truyền virus.

Khi tìm đến chỗ Sherry tại trại trẻ mồ côi và bắt gặp lão Brian Irons đang đe dọa mục tiêu của mình, Birkin đã truyền nhiễm virus vào người lão ta. Phát hiện mẫu T-00 (Mr.X) đang đe dọa Sherry, William cũng một đòn chém đẹp kẻ cản đường. Mặc dù Claire đã tìm cách bảo vệ Sherry chạy thoát nhưng William vẫn bắt kịp và tiêm virus vào người cô bé. Điều này khiến Claire phải nhanh chóng đưa Sherry chạy vào khu vực NEST để tìm thuốc giải virus. Họ gặp Annette là mẹ của Sherry và bà ta đã tích cực hỗ trợ việc bào chế vắc xin chữa cho con gái. Annette cũng trấn áp con quái vật từng là ông chồng mình bằng loại đạn kháng virus đặc biệt khiến nó bị thương nặng nhưng cũng kịp quật bà ta văng vào tường làm chấn thương nội tạng.

William Birkin

Annette kịp thời tiêm thuốc giải cho Sherry và nhìn con gái khỏe lại hoàn toàn trước khi gục chết. Giờ đây trách nhiệm mang cô bé thoát khỏi thành phố thuộc về Claire. Birkin vẫn chưa chết và truy đuổi theo chân nhóm sống sót trong hành trình khởi động xe lửa thoát khỏi khu bí mật. Mặc dù bị kháng cự và đánh cho thương tích nghiêm trọng như Birkin vẫn không buông tha. Ông ta bám theo lên đoàn tàu từ toa cuối cùng và đột biến thành một khối khổng lồ xé con tàu từ toa cuối lên trên. Trong trận chiến cuối cùng, nhóm sống sót bao gồm Leon, Claire và Sherry đã đánh bại con quái vật Birkin rồi cắt rời toa tàu chứa nó cho trôi ra xa trước khi bom cài trên toa tàu phát nổ tiêu diệt nó hoàn toàn. 

Thể xác của William Birkin được xem như đã chết, còn tiềm thức của ông ta có lẽ đã bắt đầu chết từ lúc tiêm virus vào người và nó nhanh chóng tan biến một thời gian sau đó. Với cái chết của mình, William Birkin đã kéo theo toàn bộ anh tiếng của Umbrella và cả thành phố Raccoon. Tất cả chỉ vì một tham vọng nhỏ nhoi là muốn được người khác công nhận tài năng của mình và khi phấn đấu để đạt được điều đó, Birkin không ngại giết người qua những thí nghiệm của mình và giết luôn người thầy của mình là Marcus để cướp các công trình nghiên cứu. Quả báo đã đến khi cái chết của Birkin có khởi đầu giống hệt cái chết của Marcus. Cũng là một mệnh lệnh từ tổng bộ, cũng là bị bắn chết sau đó cướp lấy công trình nghiên cứu. Chỉ khác ở chỗ Birkin lần trước là đao phủ, lần này là kẻ bị chặt đao xuống cổ.

Những điều thú vị xoay quanh nhân vật William Birkin

Trong 3 bản game từng xuất hiện, William Birkin đã tiêm virus vào 3 chỗ khác nhau trên người:

  • Resident Evil 2 bản gốc, Birkin tiêm virus vào bụng và đôi mắt biến thành màu đỏ.
  • Darkside Chronicles, Birkin tiêm virus vào cánh tay bị thương và nở nụ cười gian ác khi bắt đầu đột biến.
  • Resident Evil 2 Remake, Birkin tiêm virus vào ngực với vẻ mặt vừa giận dữ vừa bất lực. Sau đó ông ta chậm rãi vừa bước đi vừa biến hình trước sự chứng kiến của vợ mình.

Trong Resident Evil 2 bản gốc, Sherry nói với Claire rằng bố cô bé bị quái vật tấn công và gọi tên mình, người chơi thì chỉ nghe tiếng gào thét chứ không nghe thấy gì khác. Ông ta cũng thét gọi Sherry trong phiên bản Resident Evil 1.5 và và các phần comic. Tuy nhiên ở Darkside Chronicles và Resident Evil 2 Remake thì người chơi có thể nghe thấy ông ta gọi Sherry nếu chú ý kỹ. Trong một đoạn ghi âm trò chuyện bị rò rỉ, Birkin đã đề cập đến việc ông ta có tham gia nghiên cứu dự án Nemesis Beta. Cũng trong đoạn ghi âm này, Birkin lo lắng cho rằng rằng có ai đó đang dòm ngó công trình nghiên cứu của ông ta.

Chính William Birkin đã tiêm cho Albert Wesker một loại virus mới đang được thử nghiệm nhằm giúp Wesker có một sức mạnh phi thường và có thể dàn dựng cái chết giả của mình tại phòng thí nghiệm Arklay. Tuy nhiên sau sự cố đó có vẻ 2 người họ chưng từng gặp lại nhau. Ada Wong đã bắt được thông tin về một nhà nghiên cứu sắp hoàn thành công trình G-Virus của mình nhưng không muốn giao nó lại cho Umbrella. Wesker nhận ra ngay đó là William và lên kế hoạch cứu ông ta sau đó mang G-Virus tặng cho The Organization. Tuy nhiên kế hoạch này bị phá hỏng khi USS tấn công giết William và cướp mẫu virus đi trước khi phe Wesker kịp hành động.

HIATUS) Hey there, demogorgons. It's me, ya boi. — And don't make my mistake. If you see one of those...

Nhân vật Birkin từng được dự định sẽ nắm một phần quan trọng trong Resident Evil Outbreak. Đó là hình thái đột biến G-1 trong khu thí nghiệm Umbrella. Tuy nhiên do phải cắt giảm quy mô dự án nên Birkin bị gỡ khỏi game chính, chỉ xuất hiện trong đoạn phim mở đầu nhưng mô hình của ông ta vẫn còn được giữ trong file của game. Ngoài ra ông ta cũng được một nhà nghiên cứu sắp chết nhắc tới trong một đoạn ở chương “Below Freezing Point”. Tuy nhiên nó chỉ xuất hiện trong phần chơi của nhân vật Yoko mà thôi.

Khi Brian Irons giáp mặt Claire trong căn phòng bí mật của ông ta, ông ta đã tiết lộ nhiều thông tin về dự án nghiên cứu bí mật và nói rằng William Birkin đã có chân trong dự án nghiên cứu T-00 (nói bằng cách ám chỉ kẻ đã phá nát sở cảnh sát này) vì nó là một phần của dự án G-Virus. Thực ra đây là một nhầm lẫn do dịch thuật. Trong phiên bản gốc, Irons chỉ giải thích việc G-Virus đẩy nhanh quá trình tiến hóa của loài người như thế nào, hoàn toàn không nhắc gì đến T-00.

Trong Resident Evil 2 bản gốc, Birkin không hề phản kháng lại USS mà chỉ giơ súng lên dọa rồi bước lùi dần và gạt rơi chiếc cốc uống nước xuống sàn nhà. Tiếng động làm các thành viên USS giật mình và bắn trả vì nghĩ Birkin nổ súng. Cái chết của William Birkin trong bản gốc có khác biệt một chút so với bản Remake. Người đấu cuối cùng với ông ta sẽ là nhân vật chính của kịch bản B. Sự xuất hiện của William Birkin trên tàu khiến hệ thống tự vệ chống virus phát hiện nguy cơ, kích hoạt chức năng tự hủy của tàu. Leon, Claire và Sherry phải phanh khẩn cấp đoàn tàu rồi xuống xe chạy bộ ra cửa hần trước khi cả đoàn tàu bao gồm đầu máy bị kích nổ rồi chôn vùi dưới hầm ngầm.

Cái chết gây tranh cãi vì G-Virus quá mạnh mẽ

William Birkin và G-Virus của ông ta có thể nói là một trường hợp đặc biệt của series Resident Evil. Một loại virus kén người nhiễm và cho đến cuối cùng vẫn chưa có người nào thực sự thích hợp cho nó. Ngay cả William Birkin cũng chỉ phù hợp một phần, nó đủ hợp để không bị virus giết chết ngay lập tức như các trường hợp lây nhiễm thất bại và có sức mạnh phi thường. Tuy nhiên nó cũng không đủ thích hợp để hòa nhập với cơ thể của William Birkin mà chiếm lấy rồi thao túng hoàn toàn thể xác còn trí não thì bị tan biến không còn điều khiển được cơ thể.

William Birkin

Chính vì khả năng quá mạnh và quá lớn đó, nhiều fan cho rằng thể xác William Birkin và con G-Virus đó chưa thực sự chết. Vụ nổ đó chỉ làm sập đường hầm và nhốt nó trong lòng núi mà thôi, có thể nó vẫn còn sống và chờ ngày bị đào lên. Trong trận cuối của Resident Evil 2 Remake, nhân vật chính (Claire hoặc Leon) đã dùng mật thánh sắt chọc thủng con mắt to, vốn là trái tim của G-Virus trên người William Birkin. Đây là hành động biểu tượng cho việc đâm xuyên điểm nhược chính của G-Virus và giết hẳn nó.

Tuy nhiên các fan vẫn tin rằng G-Virus không tầm thường như vậy, hẳn nó vẫn còn một sức sống nhất định vì nó đã từng sống qua bao nhiêu lần triệt hạ trong game và lần cuối lại là phiên bản đột biến mạnh nhất của nó. Nhìn chung về mặt cốt truyện thì Capcom đã cho William Birkin và con G-Virus chết trong đường hầm. Nhưng ai biết được đến một ngày nổi hứng muốn tạo bất ngờ có khi Capcom đi đào lại cái đường hầm trong núi đó và mang William Birkin trở ra thì sao? Càng bất ngờ thì càng dễ bán game đúng không Capcom?

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?