Cốt truyện Remothered: Broken Porcelain – Quá khứ kinh hoàng và ký ức vụn vỡ – P.Cuối

Bí mật lớn trong Remothered: Broken Porcelain đã dần dần được hé lộ, nhưng Jennifer phải làm sao để chiến thắng những kẻ địch quá mạnh?

Trở về với thực tại ở tầng hầm, cả 2 tiếp tục chạy trốn khỏi sự truy đuổi của Porcelain và lấy một chiếc xe trong nhà kho tông cửa bỏ chạy. Linn tỏ ra hoảng loạn khi phát hiện ra Jennifer đã phá thành công vòng lặp. Giờ đây một người nào đó sẽ nổi lên và giành lấy quyền điểu khiển còn Linn thì bị kẹt vì vẫn là một phần trong nhóm bị điều khiển. Chỉ có Jennifer với khả năng bẩm sinh giúp cô hoàn toàn miễn nhiễm với sự thao túng của con đầu đàn. 

Linn bắt đầu nói về việc cô đã cảnh báo Jennifer từ đầu, về những câu khó hiểu như một lời sấm truyền về những con bướm đêm màu đỏ bùng cháy. Chiếc xe bắt đầu bị những con bướm đêm lao vào kính chắn gió và sau đó xe bị lật. 

Reed lúc này quay sang tranh cãi với Stefano vì những việc hắn làm trong quá khứ và việc hắn chính là cha ruột của Celeste. Kỷ niệm lại quay về sau khi Jennifer và Linn trèo cửa sổ thoát khỏi văn phòng của Stefano. Linn khăng khăng rằng cô không thể rời khỏi đây, cứ như có một ràng buộc vô hình nào đó. Cô chĩa súng yêu cầu Jennifer hãy chạy đi nhưng cô bạn thì không chịu rời đi khi không có Linn. Linn trở nên tuyệt vọng vì mình không thể rời đi nên định đưa súng lên tự tử, Jennifer liền lao vào can ngăn. Trong lúc giằng co súng cướp cò và làm tay của Jennifer bị thương. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến việc Stefano nổi giận và tay trái bị băng bó của Jennifer lúc đầu. 

Đó là những kỷ niệm do Reed nhớ lại, điều này cho thấy cô chính là Linn năm xưa quay về tìm tung tích của Jennifer/Celeste. Stefano liền rút súng ra khống chế Reed từ giường bệnh của mình. Hắn nói rằng mọi người đã về hết sau khi đưa cô vào gặp hắn nên nếu cô có chết ở đây cũng không ai biết. Reed kết tội Stefano cùng Wyman đã lừa bọn trẻ trong tu viện trong đó có cô và cả Gloria em gái hắn. Họ bị dụ dỗ tham gia thí nghiệm thuốc và chịu ảnh hưởng nặng nề từ đó.

Reed giật được súng của Stefano nhưng bị Porcelain tấn công từ phía sau. Reed bị trói lên chiếc xe lăn và bỏ ở tầng dưới căn nhà. Cô vùng vẫy thoát được ra ngoài và vào phòng làm việc mở két sắt của Stefano lấy khẩu súng, thiết bị thôi miên, tờ giấy ghi lại bài nhạc năm xưa cùng tập tài liệu về việc nghiên cứu Phenoxyl. Cô trở lên giường bệnh của Stefano, hắn tỏ vẻ không hề sợ chết khi cười nhạo khẩu súng trong tay cô. Với hắn thì chết là một ân huệ hơn là hình phạt. Reed liền chích cho hắn một mũi thuốc rồi dùng thiết bị thôi miên tra tấn tinh thần gã ác nhân này bằng những ảo giác bên trong đầu hắn. 

Stefano tỉnh lại thấy mình bị nhét vào trong thùng một chiếc xe tải nhỏ và chở ra giữa một cánh đồng vắng xa lạ. Reed tiếp tục tra hỏi hắn về tung tích của Celeste, cô biết Stefano luôn theo dõi cô bạn của mình suốt nhiều năm nay, chắc chắn hắn biết cô ta hiện đang ở đâu. 

Jennifer tỉnh lại giữa hiện trường tai nạn nhưng không thấy Linn đâu nữa. Cô lang thang và lạc tới phế tích cũ của tu viện Cristo Morente, nơi các Red Nun ở và bị thiêu chết trong đám cháy 2 năm trước. Jennifer bị truy đuổi bởi một Red Nun nhưng sau khi đánh bại được người này thì sau lớp mặt nạ lại chính là Linn. Linn vốn là một trong các Red Nun ngày xưa hợp tác với Wyman và giờ cô bị con đầu đàn mới thao túng. 

Con đầu đàn xuất hiện ở tầng trên của tu viện cũng trong bộ trang phục nữ tu màu đỏ và điều khiển Linn tiếp tục đuổi giết Jennifer. Jennifer khéo léo đánh gục Linn rồi giật khẩu súng bắn đinh bắn hạ con đầu đàn. Sau khi chiến thắng, Jennifer chạy đến bên Linn thì Porcelain xuất hiện. 

Jennifer bỗng bị đưa trở về Ashmann Inn trong ngày sinh hoạt bình thường và cô giật mình tỉnh giấc làm vỡ một lọ hoa. Mọi thứ trở nên mông lung như một giấc mơ và cô chẳng nhớ được gì rõ ràng. Những bước đi và hành động của cô cứ như Dejavu, nhớ là đã từng làm nhưng không nhớ là lúc nào. 

Đúng lúc này, giọng nói của ông già lại vang lên trong đầu cô. Giọng nói này cho biết rằng Gloria đã chiến thắng và trở thành con đầu đàng rồi tạo một vòng quay mới. Những gì Jennifer cùng mọi người nhớ được là những đoạn Gloria cho phép nhớ, phần còn lại đã bị xóa mất. Giọng nói cũng hé lộ mình là phần tiềm thức còn sót lại của Wyman trước khi bị tan biến. Jennifer dần nhớ lại rồi nhận ra Gloria đã xóa đi sự tồn tại của Linn trong trí nhớ mọi người và nhốt cô ta ở đâu đó dùng cô ta làm trung gian. Muốn phá vỡ điều này Jennifer cần phải tìm được Linn và tìm ra dấu hiệu để kích Linn tung ra tín hiệu của mình dẫn đến sụp đổ vị trí đầu đàn của Gloria.

Jennifer tìm được Linn bị nhốt trong phòng kín dưới tầng hầm, cô cũng nhớ về đoạn phim mà hai người cùng khiêu vũ, đó có thể là kỷ niệm đủ sức kích hoạt Linn trở lại. Cô quay lên khách sạn và trộm nó từ phòng chiếu phim trên lầu. Stefano bắt được cô và tiếp tục bài ca bị phản bội. Jennifer tức giận khẳng định rằng nhà Felton đối đãi rất tốt với cô, cho dù Richard là thế nào đi nữa thì ông ta vẫn là người cha tốt và cô không hề quay lưng với gia đình mình. 

Jennifer vùng chạy khỏi Stefano trở xuống hầm và phát cuộn phim kỷ niệm cho Linn nghe. Con đầu đàn Gloria mang trang phục nữ tu đỏ lao đến định cản trở nhưng khi máy chiếu bật lên, ánh sáng làm nó lóa mắt và ngã nhào. Linn thức tỉnh dùng thanh sắt đập vỡ kính chạy thoát. 

Trong phòng chiếu phim, Jennifer nhận ra Gloria thực ra cũng chính là Elisa. Andrea xuất hiện và nhận ra kẻ đã thao túng mình bấy lâu, bà ta lao vào định đâm chết Gloria nhưng bị Stefano bắn từ phía sau. Stefano định kéo em gái về phe mình nhưng Jennifer nhắc lại chuyện hắn xâm hại Gloria năm xưa. Gloria lấy lại được phần ký ức bị giấu liền điều khiển những con bướm đêm mang lửa lao vào đốt cháy khuôn mặt của Stefano. Gã đàn ông vừa ôm mặt vừa giương súng định bắn thì bị Porcelain dưới sự điều khiển của Gloria dùng kiếm chém đứt cẳng tay trái. 

Gloria trong cơn cuồng loạn đã đổ lỗi cho tất cả mọi người và điều khiển Porcelain quay sang giết Jennifer. Đúng lúc này Linn xuất hiện, hai người liên thủ thành một cặp đầu đàn – trung gian mới đồng thời giành được quyền điều khiển Porcelain khiến hắn quay lại truy sát Gloria. Gloria bỏ chạy lên khách sạn nhưng bị Porcelain dồn vào góc. Jennifer ngăn Linn lại để cứu mạng Gloria, ngược lại Gloria kịp dùng bướm lửa thiêu chết Porcelain. Gloria vẫn mang nặng căm thù những kẻ làm ra Phenoxyl nên nhặt thanh gươm xương của Porcelain lên thề sẽ giết gia đình nhà Felton để trả thù. 

Trở lại với Reed, Stefano bắt cô hứa rằng nếu nói ra tung tích của Celeste thì cô phải giết hắn để giải phóng hắn khỏi sự khổ sở này. Stefano hé lộ rằng dấu vết để lại cho thấy Celeste đã trốn sang Thụy Điển và sử dụng một bút danh làm tên của mình rồi trở thành một tác giả nổi tiếng sống bằng nghề viết sách. Reed hỏi thêm một điều nữa, rằng trước “Jennifer” Celeste, bọn họ đã trải qua bao nhiêu “Jennifer” khác. Stefano nói rằng có 14 cô gái bị đưa về khách sạn Ashmann trước khi họ tìm được đúng người. Reed nuốt lời không giết Stefano mà bỏ hắn lại trong thùng xe đóng kín giữa đồng trống để hắn sống nốt phần đời còn lại trong ám ảnh.

Cô gỡ bỏ bộ tóc giả màu vàng để lộ màu tóc thật của mình rồi bồi hồi nhớ lại lần cuối cùng họ gặp nhau. Jennifer đưa Linn ra nhà ga và nói rằng cô không thể đi cùng Linn. Cô phải trở về báo cho gia đình biết việc Gloria sắp đến trả thù. Jennifer hứa với Linn rằng sẽ đến dự cuộc thi hát của Linn. Linn để lại cây đàn violin của mình cho Jennifer giữ và bắt cô bạn hứa phải mang nó đến cuộc thi vì thiếu nó cô không thể biểu diễn được. Cây đàn có khắc tên là Red Rosemary nhưng bị Jennifer đọc trại thành Reed Rosemary. 

Đó là buổi chia tay vĩnh viễn vì Jennifer hay Celeste Felton sau khi trở về đã bị Richard bắt giam cùng với bà Arianne một thời gian. Sau khi trốn thoát được, cô cũng bỏ đi biệt tích. Linn đã đến sân khấu nơi biểu diễn chờ đợi suốt nhiều năm nhưng không thể gặp lại cô bạn của mình nữa. Giữa biển người bao la không biết làm sao tìm được nhau. 

Cụ bà Svenska tỏ ra rất xúc động khi nhắc về kỷ niệm đau buồn đó, bà kể rằng tưởng chừng như mãi mãi mất Linn thì một năm trước bà nhận được một cuộc gọi bất ngờ. Một người lạ gọi báo cho bà rằng Linn đang rất yếu và yêu cầu được gặp. Có vẻ Reed từ những năm 1992 đã tìm được tung tích của Celeste nhưng cố kìm nén không muốn gặp để bảo vệ những ký ức đau buồn của cô bạn không trỗi dẫy một lần nữa. Bà ta sống âm thầm dõi theo Celeste đến già thì mắc chứng Alzheimer thừa hưởng từ người cha Wyman của mình. 

Bà Svenska đã đến gặp người bạn cũ của mình hai người nhận ra nhau nhưng đến cuối ngày hôm đó thì Linn qua đời. Bà Svenska nhận được một quyển sổ lớn do Linn để lại, trong đó là toàn bộ những gì Linn điều tra được về 14 cô gái “Jennifer” trước đó. Vì nhà Felton cố giấu con gái không để lộ nên Stefano đã bắt cóc nhiều bé gái mà họ cho rằng khả năng cao là Celeste về Ashmann Inn để thử. Các cô gái này đều sai nên không qua được bài thử bị họ giết chết rồi thủ tiêu xác. Người cuối cùng trong số đó chính là chị gái của nhà báo Manni.

Đó cũng là lý do bà cụ mang 3 cái tên Svenska/Celeste/Jennifer này mời anh đến nhà và kể về quá khứ của mình. Đó là để anh biết được điều gì đã xảy ra với chị gái bị bắt cóc của mình và tại sao người ta lại làm như vậy. 

Riêng bà Svenska lúc này chìm vào một ký ức khác được pha trộn bởi chính khả năng của mình. Ở đó, Jennifer đến buổi biểu diễn của Linn. Cả 2 cùng hát bài hát mà Linn sáng tác trên sân khấu. Giai điệu ngân vang của nó du dương như một giấc mơ đẹp, giấc mơ đã bị hiện thực tàn khốc phá nát bằng bi kịch và chia ly. 

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?