Lộ diện game hay nhất mọi thời đại vừa được vinh danh tại Golden Joystick Award 2021

Dark Souls là trò chơi chiến thắng tại hạng mục "Video Game hay nhất mọi thời đại".

Kỷ niệm 50 năm ngày ra đời của video game đầu tiên của nhân loại, mới đây, giải thưởng uy tín Golden Joystick Awards đã công bố các đề cử cho danh hiệu game xuất sắc nhất mọi thời đại. Danh sách này gồm 20 cái tên tiêu biểu, đại diện cho quá trình phát triển trong nửa thế kỷ qua của ngành công nghiệp game thế giới.

Lộ diện game hay nhất mọi thời đại vừa được vinh danh tại Golden Joystick Award 2021 - Ảnh 1.

Và sau hơn 1 tháng công bố các đề cử, lễ trao giải Golden Joystick Awards 2021 đã được tổ chức vào ngày 23/11 vừa qua. Rất nhiều cái tên đã được vinh danh nhưng mọi con mắt đều đồ dồn về Dark Souls, trò chơi chiến thắng tại hạng mục "Video Game hay nhất mọi thời đại". Đây là sự tưởng thưởng xứng đáng cho những gì mà đội ngũ phát triển tại FromSoftware đã làm được.

Vào năm 2011, sau khi Dark Souls được phát hành trên PS3 và Xbox 360, trò chơi này ngay lập tức đã trở thành một trong những tên tuổi đáng chú ý nhất của làng game thế giới. Sự thành công của Dark Souls nói riêng và series Souls game nói chung đã đặt nền móng vững chãi cho sự phát triển của thể loại game nhập vai, hành động sau này.

Lộ diện game hay nhất mọi thời đại vừa được vinh danh tại Golden Joystick Award 2021 - Ảnh 2.

Giờ đây, mỗi khi nói đến Dark Souls là người ta lại liên tưởng ngay đến một trò chơi có chiều sâu về cả nội dung lẫn hình thức. Đặc biệt, những thử thách trong gameplay của Dark Souls đã đặt ra một quy chuẩn mới cho những game "hardcode" sau này.

Bên cạnh Dark Souls và giải thưởng "Video Game hay nhất mọi thời đại", nhiều hạng mục đáng chú ý khác cũng đã được xướng tên tại Golden Joystick Awards 2021. Sau đây, mời các bạn đến với một số giải thưởng đáng chú ý nhất.

Nền tảng chơi game tốt nhất mọi thời đại: PC

Game hay nhất năm 2021: Resident Evil Village

PC Game of the Year: Hitman 3 

Nintendo Game of the Year: Metroid Dread 

Xbox Game of the Year: Psychonauts 2 

PlayStation Game of the Year: Resident Evil Village

Mobile Game of the Year: League of Legends: Wild Rift

Multiplayer Game hay nhất 2021: It Takes Two

Game có cốt truyện hay nhất: Life is Strange: True Colors