Cốt truyện Spider-Man: Miles Morales – P.1: Nhện nhọ vừa lạ vừa quen - PC/Console

Với nhân vật chính mới nhưng cốt truyện Spider-Man: Miles Morales vẫn chứng tỏ một điều, Nhện nào rồi cũng xui xẻo thảm hại như nhau hết.

Cốt truyện Spider-Man: Miles Morales diễn ra sau khoảng 1 năm sau bản gốc Spider-Man (2018) với nhân vật chính Miles Morales – cậu nhóc được Peter Parker lựa chọn là đệ tử cũng như người kế thừa danh hiệu người hùng Spider-Man. Vào thời điểm game diễn ra thì Miles cùng mẹ của mình đã chuyển từ khu Brooklyn đến Harlem, cậu ta cũng được thừa hưởng bộ đồ cũ của Peter và chính thức trở thành một Spider-Man.

Trong một lần đi ra ngoài mua thức ăn, Miles nhận được tin nhắn từ Peter nói về nhiệm vụ mới, đó là họ cần hộ tống một đoàn chuyển tù (có những kẻ sở hữu năng lực siêu nhiên). Cả hai gặp nhau trên chiếc máy bay hộ tống khi nó đang chở một kiện hàng lớn, Miles hỏi Peter về kẻ mà phải cần tới cả 2 người bọn họ hộ tống, nhưng bản thân Peter cũng không biết.

Trong quá trình di chuyển, bất ngờ các dây cáp của chiếc thùng hàng có dấu hiệu gãy đổ, Miles vội vã lao tới định dùng dây tơ để nối nó lại bất chấp Peter ngăn cản. Cuối cùng giúp thì chẳng giúp được mấy, mà còn khiến tơ vướng vào cánh quạt máy bay, vô tình khiến nó bị rơi xuống đường.

Cốt truyện Spider-Man: Miles Morales - P.1: Nhện nhọ phiên bản vô dụngCốt truyện Spider-Man: Miles Morales - P.1: Nhện nhọ phiên bản vô dụng

Nhân vật chính Miles Morales trong cốt truyện Spider-Man: Miles Morales

Hóa ra thùng hàng kia là nơi giam giữ tên ác nhân Rhino, vụ rơi máy bay cũng khiến đám tù nhân thoát ra ngoài. Miles và Peter chia nhau một người tìm cách đuổi Rhino, người còn lại xử lý đám tù nhân thường. Rhino chạy điên cuồng qua những con phố, khiến cho cả Peter lẫn Miles phải đuổi theo mệt mỏi, hắn tông vào một bình gas của công ty Roxxon khiến cho cả hai Spider-Man bay lên không trung.

Khi Miles tìm thấy Peter đã bị thương nặng không còn khả năng chiến đấu, cùng lúc đó Rhino cũng xông ra ngoài, trong cơn giận dữ Miles bất ngờ tung ra một cú đấm cực mạnh với điện tích. Cú đấm này mạnh tới mức tống văng Rhino ra xa, kết quả khiến cả hai đều ngạc nhiên, khi chính Miles cũng không hiểu tại sao mình lại đột nhiên mạnh lên như vậy.

Với sức mạnh mới này Miles đã đập cho Rhino nhừ tử, sau đó đột nhiên Simon Krieger – người điều hành Roxxon xuất hiện, ông ta cám ơn hai anh hùng vì hành động này, cũng như bảo họ nên để việc còn lại cho cảnh sát. Trong khi Miles vẫn đang nghi hoặc thì Peter nói rằng tốt nhất cả hai nên rời đi, hãy để cho cảnh sát làm việc của mình.

Cốt truyện Spider-Man: Miles Morales - P.1: Nhện nhọ phiên bản vô dụngCốt truyện Spider-Man: Miles Morales - P.1: Nhện nhọ phiên bản vô dụng

Sức mạnh mới của Miles

Miles và Peter sau đó ngồi trên nóc nhà cùng ăn Pizza, bất ngờ Peter tặng cho học trò của mình món quà là một bộ đồ Spider-Man mới, cũng như bảo Miles lập lời thề sẽ bảo vệ thành phố bằng tất cả khả năng của mình. Miles phấn khích đề nghị Peter đi thử sức mạnh từ điện mới lúc nãy, nhưng Peter từ chối vì bản thân còn phải đi cùng với bạn gái MJ tới Symkaria trong vài tuần, nhằm hỗ trợ dự án riêng của cô, do đó mọi việc sẽ do Miles tạm thời lo liệu. Peter bảo rằng Miles đã sẵn sàng để trở thành Spider-Man duy nhất của thành phố New York, ít nhất là tạm thời.

Miles phấn khích với bộ đồ mới này và kiếm ngay cậu bạn  thân Ganke để khoe, sau khi khởi động một chút thì Miles nhận được cuộc gọi của Ganke, có nhiều kẻ khả nghi xuất hiện ở quảng trường Roxxon, hình như là có ý định đánh cắp thông tin về Nuform – một loại nhiên liệu mới mà theo công ty Roxxon quảng cáo là vừa thân thiện môi trường, lại vừa có khả năng hoạt động trong hàng trăm năm.

Miles đến nơi thì chạm trán với một nhóm tội phạm tự xưng là Underground trong cốt truyện Spider-Man: Miles Morales, với khả năng tạo ra vũ khí từ vật chất, sau khi đánh bại chúng thì Miles nhận thấy Underground đang muốn ngăn cản tuyến đường vận chuyển Nuform, nhưng không rõ lý do tại sao. Cậu ta trở về nhà vừa kịp cho bữa tối, gặp lại cô bạn cũ Phin và vui vẻ cùng mọi người trong gia đình.

Cốt truyện Spider-Man: Miles Morales - P.1: Nhện nhọ phiên bản vô dụngCốt truyện Spider-Man: Miles Morales - P.1: Nhện nhọ phiên bản vô dụng

Tổ chức Underground

Ngày hôm sau Miles tỉnh dậy gặp Ganke và được biết rằng bạn mình đã chế ra một phần mềm mới, nhằm giúp mọi người quanh thành phố có thể gọi Spider-Man tới giúp đỡ. Miles cũng gặp lại Phin và nói về vài kỉ niệm cũ, sau cùng cậu cùng Ganke trở về nhà để dự buổi vận động tranh cử của mẹ mình vào hội đồng thành phố. Trong lúc mẹ của Miles đang phát biểu thì bất ngờ Underground xuất hiện, một thành viên của bọn chúng tự gọi mình là Tinkerer, hack vào hệ thống trình chiếu và gọi Simon Krieger là kẻ sát nhân.

Các thành viên Underground sau đó tấn công những bảo vệ Roxxon gần đó, nhưng Miles đã thay sang trang phục Spider-Man để đánh lui bọn này. Đúng lúc đó một vụ nổ lớn xảy ra tại cầu Braithwaite khiến Miles phải chạy tới để xem xét, cậu nhóc nhảy xuống chắn giữa 2 phe Underground và Roxxon để ngăn bọn họ không giết nhau, nhưng đúng lúc đó Tinkerer xuất hiện đá văng Miles ra chỗ khác.

Cốt truyện Spider-Man: Miles Morales - P.1: Nhện nhọ phiên bản vô dụngCốt truyện Spider-Man: Miles Morales - P.1: Nhện nhọ phiên bản vô dụng

Tinkerer xuất hiện lần đầu trong cốt truyện Spider-Man: Miles Morales

Tinkerer muốn ăn cắp số hàng Nuform đang vận chuyển nhưng tiếp tục bị Miles ngăn cản, trong lúc hai bên giằng co thì mặt nạ của Tinkerer bị vỡ và hóa ra đây lại là cô bạn Phin của Miles. Mọi việc trở nên tệ hơn khi kỹ năng sốc điện mới của Miles khiến cho số Nuform bị bất ổn, chúng phát nổ làm cây cầu bị đổ sập xuống. Nhóm Underground nhanh chóng bỏ chạy, còn Miles thì lại tìm cách giải cứu các người dân đang bị mắc kẹt lại.

Nhưng ngay sau khi vừa làm xong việc thì Miles thấy mình bị lính của Roxxon bao vây, thậm chí có ý định giết chết cậu ta, số dân thường vừa được Miles cứu mạng đứng ra ngăn cản đám lính này. Không biết có phải do lo lắng hay kích động, mà Miles vô tình thức tỉnh sức mạnh mới khiến bản thân trở nên vô hình, cậu nhóc nhanh trí lợi dụng nó để trốn thoát khỏi nơi đó.

Ngày hôm sau Simon Kriege lên truyền hình đổ lỗi cho Spider-Man về tại nạn trên cầu, Miles cùng Ganke thiết kế một bộ đồ mới vì cái cũ đã rách trong trận chiến hôm qua. Do không biết lý do tại sao Phin lại trở thành Tinkerer, nên Miles đã đi đến cửa tiệm cũ của gia đình Phin để tìm hiểu. Tại đây cậu tìm được một hồ sơ bí mật, theo đó anh trai của Phin là Rick đã chết do nhiễm bệnh từ Nuform, nhưng lại bị Simon Kriege che dấu, thành ra Phin mới gia nhập Underground để trở thành Tinkerer. Miles được biết Phin vẫn còn một cái điện thoại nữa chứa nhiều manh mối hơn, nhưng nó đã bị thất lạc tại nhà máy của Roxxon, nên cậu ta quyết định sẽ đi tìm thử một chuyến.

Cốt truyện Spider-Man: Miles Morales - P.1: Nhện nhọ phiên bản vô dụngCốt truyện Spider-Man: Miles Morales - P.1: Nhện nhọ phiên bản vô dụng

Video cũ về cái chết của Rick – anh trai Phin

Trong lúc đi lang thang tại trụ sở Roxxon, Miles gặp được một siêu nhân khác có tên là Prowler – người hóa ra lại là chú ruột Aaron Davis của Miles. Ông ta khuyên Miles nên rời khỏi chỗ đó nhưng cậu cứng đầu không nghe theo, Aaron cảm thấy tính cách của Miles rất giống anh ruột của mình, do đó đã chỉ chỗ cho cháu đến lò phản ứng lõi của Roxxon, nơi Phin làm mất điện thoại.

Tại đây Miles đã nhặt lại được điện thoại của Phin và biết được cái chết của anh cô, số là hai người Rick cùng Phin đã lén tìm cách tắt lò phản ứng, nhằm ngăn không cho những người khác bị bệnh giống Rick, nhưng lại bị Simon Kriege phát hiện. Simon Kriege đã đóng màn lò phản ứng nhốt Rick chết dần bên trong, còn Phin thì may mắn chạy thoát, về sau cô ta gia nhập Undergroud với niềm căm thù Roxxon to lớn.

Sau khi biết được những điều này, Miles quyết tâm hoàn thành tâm nguyện của Rick, cậu ta dùng sức mạnh tích điện của mình tìm cách vô hiệu hóa lò phản ứng. Điều này đánh động hàng đàn bảo vệ của Roxxon túa ra, nhưng may mắn là Prowler xuất hiện, ông ta giúp cháu mình chạy thoát theo đường tàu điện ngầm.

Cốt truyện Spider-Man: Miles Morales - P.1: Nhện nhọ vừa lạ vừa quenCốt truyện Spider-Man: Miles Morales - P.1: Nhện nhọ vừa lạ vừa quen

Miles tìm cách phá hủy lò phản ứng của Roxxon

Sau khi đã an toàn Prowler nói rằng hiện giờ Miles cần phải chú ý không nên để lộ danh tính với bất kì ai, ông ta cũng đề nghị Miles nên nhờ Phin giúp mình gia nhập Underground để lấy thêm thông tin, trước khi rời đi Prowler cảnh báo cháu nên suy nghĩ kĩ, vì đôi lúc những người thân sẽ không ủng hộ quyết định của mình đâu.

Ngày hôm sau Miles đi tìm gặp Phin và nói dối về để che đậy việc mình đã thấy cái video bí mật, sau một hồi thuyết phục thì Phin cũng đồng ý dắt Miles đến căn cứ của Underground nằm ở Fisk Tower cũ (trước khi cốt truyện Spider-Man: Miles Morales diễn ra thì chủ nhân của nó đã vào tù). Khi biết được địa điểm cụ thể, Miles đã lấy cớ bận việc nhà để bỏ về trước, sau đó cậu ta đổi sang trang phục Spider-Man để lẻn vào. Tại đây Miles đã nghe trộm được kế hoạch của Phin, có vẻ như cô ta được dùng thỏi Nuform ăn cắp được để biến thành bom.

Miles định lấy thỏi Nuform trước nhưng đã bị phát hiện, sau đó Phin trong dạng Tinkerer xuất hiện, khiến cho hai người phải đuổi nhau qua nửa thành phố. Cuối cùng Spider-Man bị Tinkerer đánh bại, trước lúc Phin kịp ra tay giết mình thì Miles đã để lộ nhân dạng thật, điều này khiến Phin hoang mang và bỏ chạy mất.

Cốt truyện Spider-Man: Miles Morales - P.1: Nhện nhọ vừa lạ vừa quenCốt truyện Spider-Man: Miles Morales - P.1: Nhện nhọ vừa lạ vừa quen

Miles để lộ mình là Spider-Man với Phin

Ngày hôm sau Miles gặp Aaron để kể lại những việc đã xảy ra, cậu ta cũng nói lại rằng mình sẽ tìm gặp Phin để làm rõ chuyện này. Miles đến gặp Phin tại nhà thờ Trinity, sau khi giải thích những thứ đã xảy ra, thì Phin cũng nói luôn rằng mình sẽ dùng thỏi Nuform để phá hủy lò phản ứng Roxxon, hoàn thành những gì mà Rick còn dang dở, cũng như không để ai phải chịu hoàn cảnh giống anh mình nữa. Phin cũng nói sẽ cố để không gây thương vong người vô tội, nhưng Miles biết chuyện đó là không thể, chừng nào Phin còn cố gắng làm chuyện đó thì Miles sẽ tiếp tục ngăn cản cô.

Trong lúc hai người nói chuyện thì giác quan của Miles cảm thấy nguy hiểm, một đội lính của Roxxon bất ngờ tấn công bọn họ, với chủ công không ai khác là Rhino – kẻ giờ đã được cải tiến với công nghệ mới. có vẻ như Roxxon đã cố tình giữ hắn ta để thí nghiệm chứ không giao cho cảnh sát. Rhino đánh gục của Miles lẫn Phin và bắt họ về, Simon Kriege đích thân thẩm vấn Miles, hắn dọa sẽ tìm cách lột mặt nạ và tìm hiểu xem sức mạnh tích điện của Miles đến từ đâu, với mục đích dùng nó vào việc phát triển năng lượng.

Simon Kriege rời đi và giao cho thuộc hạ thẩm vấn tiếp, nhằm tìm ra nơi mà Phin giữ quả bom Nuform. Bọn bảo vệ nhân cơ hội này trả thù Spider-Man vì vụ ở cây cầu hôm trước, nhưng càng bị đánh thì Miles càng tích thêm năng lượng, cậu ta giải phóng lưới điện của mình làm bất tỉnh tất cả, sau đó cởi trói cho Phin và tìm cách chạy trốn.

Cốt truyện Spider-Man: Miles Morales - P.1: Nhện nhọ vừa lạ vừa quenCốt truyện Spider-Man: Miles Morales - P.1: Nhện nhọ vừa lạ vừa quen

Spider-Man bị Simon Kriege bắt

Còn tiếp…