Cốt truyện The Medium – P.Cuối: Mọi thứ có thực sự kết thúc?

Cốt truyện The Medium lại tiếp tục mang đến cho người chơi những khoảnh khắc hồi hộp và hé lộ một kết thúc vô cùng bất ngờ.

Cốt truyện The Medium lại cuốn Marianne vào vòng xoáy của những câu hỏi luôn hiện hữu trong suốt cuộc đời cô. Sau khi Child Eater đã hoàn toàn bị tiêu diệt, Marianne nhận ra rằng để có thể bước tiếp cuộc hành trình của mình, cô phải giải mã được những bí ẩn của ‘ngôi nhà đỏ’ mà con quái vật đã nhắc đến trước khi chết. Nhưng cô cũng phần nào nhận ra rằng những lời giải đáp mà mình đang tìm kiếm bấy lâu nay, có vẻ như không còn ở quá xa nữa.

Cốt truyện The Medium

Trên đường đi tìm căn nhà bí ẩn kia, một chú chó bất ngờ xuất hiện và dẫn cô đến một túp lều vải, có vẻ như đây chính là nơi mà chủ của nó đã từng cắm trại. Ngay khi mở túp lều ra, Marianne hốt hoảng khi nhìn thấy một cái xác đang thối rữa của một người đàn ông nhưng điều kì lạ nhất, đó chính là những vết thương của gã xấu số này trông rất giống với những xác động vật mà Marianne đã từng chứng kiến trước khi cô đặt chân vào Niwa. Sau khi tìm hiểu những manh mối xung quanh, Marianne biết được người đàn ông này tên là Frank, ông là phóng viên đầu tiên báo cáo về vụ việc y tá Ursula ra tay giết tên bệnh hoạn Richard Tarkowski (dưới sự kiểm soát của The Maw) và sau đó cô đã bắt đầu thảm sát nhiều người vô tội khác tại khu nghỉ dưỡng.

Bỗng nhiên chú chó kia bắt đầu sủa loạn lên và chạy mất. Marianne bây giờ mới nhận ra rằng The Maw đã đến rất gần. Con quái vật với giọng nói đáng sợ đã tiết lộ cho Marianne biết rằng nó đã sử dụng cơ thể không chỉ của người, mà còn của các loài động vật tội nghiệp trong Niwa như những ‘tấm áo thịt’ để sinh tồn tuy nhiên, không một ai có thể đủ sức khỏe để duy trì sự sống cho con quỷ. Chính vì thế, thể xác của họ dần bị mục rữa từ trong ra ngoài. Đó cũng là lí do vì sao The Maw luôn thèm khát săn đuổi những người ‘đặc biệt’ như Marianne, bởi chỉ có họ mới đủ khả năng để mang lại cho nó một cuộc sống lâu dài.

Cốt truyện The Medium

Marianne đã nhanh trí bỏ chạy và thế là cảnh rượt đuổi đáng sợ khác lại diễn ra. Nhưng lần này, trong những lúc căng thẳng, có vẻ như Marianne đã có thể tự chủ được những kỹ năng đặc biệt của mình. Cô thậm chí còn có thể tự dịch chuyển qua lại giữa hai thế giới mà không cần đến sự trợ giúp của các tấm gương. Marianne chạy đến một khu công trường bỏ hoang và cắt đuôi thành công con quái vật. Con quỷ nhận ra rằng nó không thể nào bắt được nhà ngoại cảm nên nó quyết định sẽ tấn công tâm lý của Marianne bằng cách tạo ra những ảo ảnh về Jack để dụ cô rơi vào bẫy.

Thế nhưng tâm lý của cô nàng quá vững chắc để có thể bị đánh lừa bởi những hình ảnh giả tạo này. Sau khi tránh mặt The Maw thành công, Marianne lại tiếp tục chuyến phiêu lưu của mình. Lúc này Lily bất ngờ hiện ra, Marianne biết được đây là cơ hội duy nhất của mình để giúp cho cô bé được yên nghỉ. Nhưng bản thân Lily dường như vẫn còn điều gì đó bất an, nên cô bé vẫn chưa thể rời khỏi thế giới linh hồn. Lily nói rằng The Maw sẽ không bao giờ ngừng truy đuổi mọi người và điều quan trọng nhất bây giờ đó chính là Marianne cần phải nhớ lại tất cả những gì đã từng xảy ra trong quá khứ của cô, sau đó cô bé lại biến mất.

Cốt truyện The Medium

Cuối cùng thì Marianne cũng đến được ‘ngôi nhà đỏ’ bí ẩn. Tại đây cô khám phá ra được một người đàn ông tên là Henry, hoá ra hắn chính là gã đàn ông bí ẩn mà Mọt tui đã nhắc đến trong đoạn đầu phần ba của cốt truyện The Medium. Không những thế, hắn còn là nhân viên của Bộ công an Ba Lan. Qua những tiếng vọng và hồi ức nằm rải rác xung quanh, chúng ta biết được thêm một phần khác về quá khứ của Thomas. Sau khi cha mẹ hi sinh trong chiến tranh, quân đội Đức và Liên Xô không rõ làm thế nào mà chúng biết được những khả năng tâm linh kì dị của Thomas. Chúng nhận ra đây là nguồn tài nguyên đầy tiềm năng để khai thác, phát triển và đẩy mạnh thế mạnh quân sự nước nhà nên chúng đã quyết định sẽ bắt giam Thomas. Từ đó trở đi, ông trở thành tù binh, đồng thời cũng là vật thí nghiệm của cả hai thế lực. Sau nhiều năm bị tra tấn và hành hạ dã man, ông đã sử dụng sức mạnh của mình để tẩu thoát thành công.

Sau khi Richard biết chuyện và quyết định sẽ che chở và hỗ trợ cho Thomas tại Niwa, ông mới an tâm lập gia đình và sinh ra Lily. Nhưng Thomas không ngờ rằng trong suốt thời gian bị giam cầm, Bộ công an Ba Lan đã liên tục cho người theo dõi mọi động thái của ông và một trong số đó chính là Henry. Tên sĩ quan này luôn tìm mọi cách để tiếp cận Thomas, bởi hắn luôn muốn tự mình khai thác và trải nghiệm những khả năng mà ông có thể làm được. Biết rõ âm mưu nham hiểm của Henry, ông đã phản đối và chống trả quyết liệt tuy nhiên, ông đã bị tên lính đánh ngất xỉu. Trong cơn mê man, Henry đã phóng hoả căn nhà của Thomas, mặc cho gia đình của ông vẫn còn trong đó.

Ngay tại thời điểm đó, ông nhận ra rằng để có thể tự giải thoát cho bản thân cũng như tìm cách để cứu lấy gia đình của mình, ông phải chấp thuận theo yêu cầu của Henry và ‘bước’ vào tâm trí ma quỷ của hắn. Trong đầu của Henry, Thomas cũng như Marienne đã khám phá ra được những bí mật đen tối và kinh khủng nhất. Hắn là một kẻ bị cuồng công việc đồng thời cũng là một kẻ ái quốc cực đoan. Nghĩa là Henry sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn để ngăn chặn bất cứ kẻ nào có ý định gây hại đến đất nước của mình. Chính vì thế bên trong tiềm thức của Henry chúng ta thấy rất nhiều hồ sơ, các loại tư liệu và các tủ tài liệu lúc nào cũng chất chồng lên nhau, hết tủ này đến tủ khác.

Thậm chí hắn còn lạnh lùng từ bỏ cả vợ và con trai của mình chỉ để tập trung vào công việc. Bỗng nhiên Thomas phát hiện ra một đứa trẻ, có vẻ như đây chính là linh hồn của Henry. Ông liền nảy sinh ý định sẽ tiêu diệt đứa trẻ này nhưng bất ngờ bị một con quái vật có hình thù chó săn tấn công. Đây chính là The Hound, một thực thể được tạo ra bởi sự lạnh lùng, nhẫn tâm và vô cảm của Henry. Và thế là linh hồn của Thomas mãi mãi bị The Hound giam cầm. Quay trở về với thực tại, Henry vì quá hoảng sợ với những khả năng siêu nhiên kinh khủng của các nhà ngoại cảm, hắn liền với tay tìm khẩu súng và định giết Thomas tuy nhiên, ông đã thoát được sau đó hạ gục Henry. Nhưng ngọn lửa quá lớn và mọi chuyện đã quá trễ…

Cốt truyện The Medium – P.3: Tội ác của quá khứ, hiện tại và tương lai
Cốt truyện The Medium – P.3: Tội ác của quá khứ, hiện tại và tương lai
Cốt truyện The Medium tiếp tục hé lộ bản chất thật sự của Richard Tarkowski và những tội ác không thể dung thứ của người đàn ông này.

Marianne bắt đầu xâu chuỗi tất cả những sự kiện đã từng xảy ra trong suốt khoảng thời gian qua, cuối cùng thì cô cũng nhận ra rằng Thomas và Lily (Lilianne) chính là cha và chị gái ruột của mình. The Hound bất ngờ xuất hiện và tấn công cô, hoá ra cũng giống như trường hợp của Richard, tuy thể xác đã chết nhưng những con quỷ do tâm trí họ tạo ra vẫn còn tồn tại ở thế giới bên kia. Marianne đã sử dụng sức mạnh của mình để tiêu diệt con quái vật như cách mà cô đã thực hiện với Child Eater của tên bệnh hoạn Richard. Bước chân vào chính căn nhà thời thơ ấu của mình, Marianne chợt nhận ra rằng chị gái của mình cũng là một nhà ngoại cảm, thậm chí còn sở hữu nhiều khả năng còn khủng khiếp hơn Thomas.

Không những thế, chúng ta còn được biết rằng sau khi bị Richard thực hiện những hành vi xâm phạm, Lily đã bị chấn thương tâm lý và trong sự đau khổ cùng cực, cô đã vô tình tạo ra một thực thể hung ác, đó chính là The Maw. Biết được sự việc, Thomas ngay lập tức tìm đến Richard và huỷ diệt linh hồn của hắn, khiến hắn trở thành người thực vật. Lúc này Thomas mới nhận ra rằng không có cách nào để trị được con quái vật nên ông đã tạm thời phong ấn nó bên trong cơ thể Lily. Marianne lại tiếp tục tìm thấy một hầm trú ẩn bí mật ngay gần đó, bằng những năng lực siêu nhiên đặc biệt, cô biết được vì những mối nguy hiểm khó lường mà The Maw có thể gây ra nên Thomas buộc lòng phải giam giữ Lily trong căn phòng kín. Ông nỗ lực không ngừng nghỉ, tìm đủ mọi cách để tìm cách tiêu diệt The Maw mà không phải làm đau Lily trong nhiều năm tuy nhiên, mọi cố gắng dường như vô ích.

Sau đó thì chuyện gì phải đến rồi cũng sẽ đến, tất cả những động thái của Thomas ngay cả việc ông tìm đến Richard để tính sổ đều đã khiến cho Henry để ý. Và như đã nói ở trên, vì hắn thèm khát được một lần trải nghiệm những sức mạnh phi thường của Thomas, nên hắn đã quyết định phóng hoả đốt nhà để ép ông hợp tác. Ngọn lửa kinh hoàng đã cướp đi sinh mạng của người mẹ và khiến cho Marianne bị bỏng nặng đồng thời làm cho cô bị hôn mê. Nhân lúc mọi thứ đang ngày càng trở nên nguy kịch, The Maw đã ‘xúi’ giục Lily bỏ em gái (Marianne) của mình lại và chạy thoát thân nhưng cô không nhẫn tâm làm vậy, bởi lẽ chị em trong nhà phải luôn yêu thương và đùm bọc lẫn nhau. Làm ra vẻ khó mà lay chuyển được Lily thế nên con quái vật liền đưa ra một lời đề nghị khác có vẻ ‘hợp lý’ hơn: đó là Lily giúp nó có được sự tự do và đổi lại con quái sẽ cứu sống cả hai chị em. Trong lúc tuyệt vọng, Lily đã thả con quỷ ra để đảm bảo sự an toàn cho em mình. The Maw sau khi được ban sự tự do liền nhập vào nữ y tá Ursula và thế là cuộc thảm sát Niwa bắt đầu diễn ra như những gì mà Mọt tui đã kể ở các phần trước.

Mọi chuyện tưởng chừng như đã kết thúc, Thomas vì muốn Marianne có được một cuộc sống bình thường, nên ông đã gửi đứa con gái út của mình tại một bệnh viện ở Ba Lan và sau đó đi biệt tích. Ông tin rằng Marianne sẽ an toàn và hạnh phúc hơn nếu như cô không nhớ bất cứ điều gì về những chuyện kinh khủng đã từng xảy ra tại chính nơi mà cô đã được sinh ra. Về phần Lily, Thomas vì quá thương con gái lớn và biết được sự hiện diện của The Maw vẫn còn ở đâu đó quanh Niwa. Nên ông quyết định sẽ ở chung và canh chừng cô trong một boongke bỏ hoang của Đức Quốc xã bên dưới ngôi nhà cũ.

Quay về với thực tại, Marianne tiến sâu vào đến khu vực bếp của căn hầm, cô phát hiện được một tấm gương bị vỡ nên cô đã tìm cách khôi phục nó và bước qua thế giới bên kia. Tại cõi linh hồn, Marianne bất ngờ gặp được linh hồn của Thomas và chính bản thể kia của ông cũng nhận ra rằng đây chính là con gái của mình. Lúc này hai cha con mới có dịp cùng nhau ngồi xuống và trò chuyện. Thomas kể rằng sau khi The Hound hoàn toàn bị tiêu diệt, ông mới được giải thoát khỏi thế giới đen tối của Henry. Tuy nhiên ông không thể nào cảm nhận được sự tồn tại của Thomas ở thế giới thực tại nữa.

Cốt truyện The Medium

Có khi nào ông đã chết thực sự rồi không? Marianne ngồi xuống, châm điếu thuốc, làm một ly café và bắt đầu kể cho Thomas nghe tất cả mọi thứ đã diễn ra từ lúc cô đặt chân xuống Niwa, cho đến thời điểm hiện tại. Đây cũng chính là lúc chúng ta được nghe Marianne nói: “It all starts with a dead girl” (Tất cả đều bắt đầu với cái chết của một cô gái). Hoá ra nhân vật bí ẩn luôn ngồi đối diện với Marianne ở đầu game chính là linh hồn cha ruột của cô. Bỗng nhiên, cả hai nhìn thấy một con bướm đêm và cảm thấy chuyện không hay sắp xảy ra. Thật vậy, The Maw vẫn chưa từ bỏ ý định săn đuỏi Marianne và con quỷ đang trên đường đến đây. Thomas nắm lấy đôi bàn tay của Marianne rồi với giọng nói ấm áp của một người cha, ông nói rằng Lily vẫn còn sống và hiện tại cô đang chờ Marianne ở bên bờ hồ.

Sau đó Thomas sử dụng năng lực của mình để đẩy Marianne ra khỏi hầm trú ẩn, còn bản thân ông thì hi sinh ở lại để giữ chân The Maw. Qua đó ta còn thấy được ngay cả khi ở thế giới bên kia, ông vẫn yêu thương Marianne vô cùng. Tình yêu vô bờ bến của người cha dành cho con thật đáng ngưỡng mộ. Đến bờ hồ, hai chị em cuối cùng cũng được đoàn tụ nhưng niềm vui kéo dài chưa được bao lâu, Marianne và Lily lại phải đối mặt với The Maw. Vì con quỷ này được tạo ra bởi sức mạnh Lily, nên nó không thể nào tự ‘nhập’ vào thể xác của cô được và đó cũng chính là lí do vì sao nó cần thân xác của Marianne hoặc Thomas.

Chỉ một trong hai người mới đủ sức mạnh để duy trì sự sống cho The Maw mà thôi. Lúc này Lily mới tiết lộ rằng những hình ảnh kỳ lạ về cái chết của một cô gái luôn hiện hữu trong đầu Marianne, đó không phải là một giấc mơ mà đó chính là nguyện vọng cuối cùng của mình. Lily nói rằng nếu cô không chết, thì The Maw sẽ liên tục hồi sinh và không bao giờ có thể bị tiêu diệt. Ngoài ra nếu Lily chết thì The Maw cũng không còn chốn dung thân, lúc đó Marianne có thể sử dụng sức mạnh của mình để tiêu diệt con quỷ một lần và mãi mãi. Tuy nhiên, Lily cũng không thể tự sát được bởi vì The Maw chính là ‘một phần’ của cô và con quỷ không cho cô làm vậy.

Thế nên Lily mới đưa cho Marianne một khẩu súng lục và muốn cô em gái ra tay, hoàn thành ước nguyện của mình. Cuối cùng The Maw cũng xuất hiện và nó muốn nhanh chóng chiếm hữu thể xác của Marianne nhưng ngay lập tức nó lùi lại khi thấy cô bất ngờ tự đưa khẩu súng chỉ vào đầu của mình. Marianne nhận ra rằng The Maw không thể sống nhờ vào Lily nên nó rất cần thể xác của cô. Nếu cô tự sát chết đi thì con quái vật sẽ không thể nào sống tiếp được trên cõi đời này nữa và sớm muộn gì nó cũng sẽ chết dần chết mòn trong bóng tối. Bỗng dưng những cơn đau đầu bất chợt xảy ra, khiến cho các năng lực của Marianne bắt đầu bị rối loạn.

Cốt truyện The Medium

Cô biết rằng mình không thể nào chần chừ thêm được nữa và đưa ra quyết định cuối cùng, lúc này màn hình chuyển cảnh tối đen và một tiếng súng đanh gọn vang lên. Khi người chơi còn hoang mang chưa hiểu chuyện gì thì The Medium đã bắt đầu phần chạy chữ giới thiệu credits, vậy là trò chơi sẽ kết thúc tại đây, trong sự khó hiểu tột độ của mọi người khi rốt cục quyết định của Marianne là gì? Rất may là đến after-credits, lại xuất hiện cảnh bước chân của một người đàn ông giấu mặt đi ra từ phía khe núi phát ra những luồng năng lượng sáng rực, lúc này thì mới chính thức hết game. Ủa vậy lai lịch thực sự của người lạ gì? Rốt cục thì Marianne giết chị của mình rồi đánh nhau với The Maw hay là tự sát? Đó là những câu hỏi xuất hiện trong đầu Mọt tui sau khi trải nghiệm xong trò chơi.

Trả lời cho câu hỏi này đó có thể là sự vắng mặt khá khó hiểu của Thomas ở thế giới thực. Bởi qua tất cả những sự kiện diễn ra trong suốt cốt truyện của The Medium, ta biết được rằng Thomas là một nhà ngoại cảm vô cùng uy lực. Đồng thời ở đầu game, khi ông gọi điện cho Marianne, ông cũng nhắc về việc: “Ánh sáng đang dần lụi tàn và bóng tối đang bắt đầu bao trùm tất cả mọi thứ”. Liệu Thomas đang phải gánh vác trọng trách bảo vệ nguồn năng lượng bất tận của hàng trăm hoặc thậm chí là hàng ngàn Medium khác? Và liệu rằng The Maw có phải là mối nguy hiểm duy nhất tồn tại trên thế giới này hay không? Tất cả những gì chúng ta có thể làm bây giờ đó chính là chờ đợi những câu trả lời từ phía nhà phát triển Bloober Team.

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.