Cốt truyện Yakuza, lịch sử Tojo Clan và những vị chủ tịch huyền thoại - PC/Console

Tojo Clan (Tōjō-kai) hay Đông Thành Hội là tổ chức xã hội đen đóng vai trò quan trọng trong cốt truyện game Yakuza được thành lập bởi Makoto Tojo.

Lịch sử phát triển của Tojo Clan

Thực tế không ai biết Tojo Clan thành lập chính xác vào ngày tháng năm nào đơn giản bởi vì các NSX của SEGA không muốn đề cập đến. Bang hội này đạt mức phát triển cực thịnh vào năm 2012 với hơn 30 ngàn thành viên thường trực tuy nhiên một số biến cố dữ dội đã xảy ra vào năm 2018 khiến số thành viên băng nhóm giảm mạnh. Giai đoạn đáng nhớ đầu tiên trong lịch sử thành lập Tojo Clan được nhắc đến ở series game Yakuza xảy ra vào năm 1980. Khi đó nhà Dojima đã khiến cho toàn bộ giới xã hội đen tại Tokyo rúng động khi thực hiện vụ thanh toán đẫm máu mang tên “Thảm sát Jingweon”, kết quả của phi vụ này là 33/36 thành viên của băng nhóm Jingweon Mafia tại Kamurocho bị thủ tiêu, kể từ đó nhóm xã hội đen gốc Hàn Quốc trở thành tử địch của Tojo Clan.

Cốt truyện Yakuza, lịch sử Tojo Clan và những vị chủ tịch huyền thoại

Huy hiệu của Tojo Clan

Đến năm 1985, Đông Thành Hội lần nữa khuấy động giang hồ khi nhà Sasai, một tiểu đệ dưới trướng của hội đã phái Taiga Saejima nổ súng ám sát chủ tịch Yoshiharu Ueno của Ueno Seiwa Clan. 18 thành viên của băng Ueno Seiwa thiệt mạng nhưng chủ tịch Yoshiharu Ueno may mắn sống sót. Vụ ám sát là kế hoạch của Hideki Sasai, người muốn gây xích mích giữa hai băng Tojo và Ueno Seiwa sau đó đứng ra làm kẻ hòa giải giữa đôi bên. Ông ta muốn tiến thêm một bước trong trò chơi quyền lực nhưng rất tiếc kế hoạch không như dự tính, Hideki bị truy sát đến mức trốn chui trốn nhủi trong khi nhà Sasai cũng bị ép phải giải tán sau vụ này.

Kết thúc thập niên 80 đầy biến động bang Tojo bắt đầu bước vào thời kỳ bình yên phát triển, đặc biệt là khi Masaru Sera được bổ nhiệm để thay thế cho cựu chủ tịch Takashi Nihara. Nhưng sự thịnh vượng chỉ kéo dài đến năm 2005, sau vụ ám sát nhắm vào chủ tịch Masaru Sera và 10 tỷ Yên trong két sắt của băng nhóm đột nhiên không cánh mà bay. Cái chết đột ngột của Sera gây chia rẽ nghiêm trọng trong nội bộ Đông Thành Hội vì có quá nhiều cái tên có thế lực đang ngắm nghía vị trí này. Cuối cùng để điều hòa mâu thuẫn giữa các bên, mọi người đồng ý để Kazuma Kiryu (nhân vật chính trong toàn bộ series Yakuza) trở thành vị chủ tịch thứ tư.

Yakuza 0 và câu chuyện về những phẩm chất mà một quý ông cần phải có
Tin được không khi một gã yakuza và một gã cựu yakuza lại có thể sở hữu những phẩm chất đặc trưng làm nên danh tiếng của một quý ông?

Dù được đánh giá rất cao bởi Masaru Sera và Shintaro Kazama nhưng với tính cách phóng đãng bất kham của mình, Kiryu nhanh chóng biến bản thân trở thành chủ tịch Tojo Clan có thời gian tại vị ngắn nhất trong lịch sử. Sau nghi lễ, Kiryu ngay lập tức nhường lại chức vị cho Yukio Terada, một người quen của Kazama. Tháng 2/2006, trong nỗ lực gầy dựng loại huy hoàng cho Tojo Clan, chủ tịch Terada đã ban hành những luật lệ mới khi cho phép các thủ lĩnh gia tộc dòng thứ có nhiều cống hiến nhất sẽ được thăng cấp thành thủ lĩnh dòng chính. Điều lệnh này đã tạo ra cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa 3 gia tộc Majima, Uematsu và Ibuchi.

Cạnh tranh là tốt nhưng cạnh tranh mà không có sự ràng buộc cụ thể sẽ khiến trật tự bị đảo lộn, chỉ 10 tháng sau khi ban hành luật mới Terada đã thiệt mạng trong một vụ ám sát. Thần Long Kiryu lại được triệu hồi nhưng thanh niên thích đổ vỏ tiếp tục từ chối và đề cử Daigo Dojima (con trai của Sohei Dojima) đảm nhận vị trí chủ tịch để ngăn chặn một cuộc nội chiến có thể xảy ra. Trong thời gian Daigo chưa thể tiếp quản, Tojo Clan được mẹ của y là phu nhân Yayoi Dojima thay quyền quản lý. Quý bà thép này đã thành công dẫn dắt Đông Thành Hội vượt qua khó khăn trước sự nhòm ngó từ Liên minh Omi ở Osaka và băng Jingweon Mafia.

Cốt truyện Yakuza, lịch sử Tojo Clan và những vị chủ tịch huyền thoại

Đến năm 2007, Daigo Dojima chính thức trở thành chủ tịch thứ 6 của bang Tojo. Dù trước đó đã nhận được sự ủng hộ của nhiều tiền bối như Kazuma Kiryu, Sohei Dojima, Shintaro Kazama thế nhưng quyết định bổ nhiệm này vẫn bị phản đối rất nhiều. Từ sự bất phục này nhiều mầm mống ly khai đã manh nha như mâu thuẫn với liên minh Omi, sự khó khăn về tài chính của những gia tộc cấp thấp. Thậm chí Yoshitaka Mine và Tsuyoshi Kanda của nhà Nishikiyama còn thuyết phục những gia tộc khác tách ra khỏi Tojo Clan. Cuối năm đó, nhóm phản đối đã hoàn tất việc ly khai để thành lập Hakuho Clan với Yoshitaka Mine là chủ tịch đầu tiên.

Họa vô đơn chí, đến năm 2009, Daigo bị Joji Kazama bắn trọng thương và rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Thủ lĩnh Osamu Kashiwagi phải gồng mình xử lý công việc của băng đảng trong khi vẫn cố gắng xoa dịu cuộc đối đầu khi tranh giành quyền lực giữa Hakuho Clan, nhà Hamazaki và nhà Nishikiyama. Giai đoạn này Tojo Clan cũng có những chủ tịch lâm thời như Osamu Kashiwagi và Yoshitaka Mine. Một thời gian sau, Daigo hồi phục trở lại nhưng ông ta ngay lập tức sẽ phải bận rộn khi tiếp nhận một thành viên mới đầy sức sống chuẩn bị gia nhập vào Đông Thành Hội. Đó là gia tộc Saejima, được điều hành bởi Taiga Saejima, tay yakuza nổi tiếng từng nổ súng ám sát ám sát chủ tịch Yoshiharu Ueno của Ueno Seiwa Clan vào năm 1985.

Cốt truyện Yakuza, lịch sử Tojo Clan và những vị chủ tịch huyền thoại

Đến năm 2012, Dojima lại tiếp tục thể hiện dã tâm to lớn của mình khi muốn thành lập một liên minh yakuza phủ sóng khắp Nhật Bản. Với những băng đảng lớn như Liên minh Omi hay tử địch như Jingweon Mafia, Daigo không thể làm gì. Nhưng vị chủ tịch này đặc biệt thích sáp nhập hoặc thôn tính các gia tộc lẫn băng đảng nhỏ hơn. Động thái này giúp số lượng thành viên của Đông Thành Hội gia tăng mạnh mẽ nhưng mặt khác nó cũng khiến cho nhiều gia tộc cũ lo ngại về tầm ảnh hưởng cũng như vị trí của mình và quyết định ly khai. Dù số lượng thành viên có lúc đạt đến đỉnh điểm là hơn 30 ngàn tên yakuza nhưng tai họa ngầm cũng mỗi lúc một nhiều hơn.

Đến năm 2016, sau nhưng sự kiện xảy ra trong Yakuza 5 và 6, hầu hết các thành viên cấp cao của Đông Thành Hội đều phải ngồi tù. Tojo Clan ngặt nghèo đến mức phải đưa Katsumi Sugai, một tay yakuza kém tiếng tăm lên tạm đóng vai chủ tịch. Dù sau đó Daigo được ra tù nhưng cũng không cách nào cứu vãn sự sụp đổ hoàn toàn của Tojo Clan vào năm 2019 dưới sức ép từ Liên minh Omi và sự trấn áp của lực lượng cảnh sát Thủ đô Tokyo.

Các đời chủ tịch của Tojo Clan

Makoto Tojo (người sáng lập, chủ tịch đầu tiên)

Takashi Nihara (không rõ – 1993, chủ tịch lâm thời)

Masaru Sera (1993 – 2005)

Kazuma Kiryu (2005)

Yukio Terada (2005 – 2006)

Yayoi Dojima (2006, chủ tịch lâm thời)

Daigo Dojima (2007 – đến khi giải thể)

Osamu Kashiwagi (chủ tịch lâm thời)

Yoshitaka Mine (2009, chủ tịch lâm thời)

Katsumi Sugai (2016, chủ tịch lâm thời)

Những gia tộc và tổ chức dưới quyền

Nhà Aoyama (Không rõ – 2012)

Nhà Dojima (Không rõ – 1995, về sau bị sáp nhập bởi nhà Kazama)

  • Nhà Kazama (1985 – 1995, 1995 – Hiện tại)
  • Gia tộc Kenno (Không rõ – 1988)
  • Nhà Shibusawa (Không rõ – 1988)
  • Hiệp hội Taihei (Không rõ – 1988)

Nhà Shibata (Không rõ, có thể từ năm 1980 – 2010)

  • Doanh nghiệp Kanemura (2010)

Nhà Hatsushiba (2010)

Nhà Shimano (1985 – 2005, về sau bị sáp nhập bởi nhà Nishikiyama)

  • Nhà Majima (Thập niên 90 – 2006, 2007 – Hiện tại)

Nhà Arakawa (2000 – Không rõ)

Bang Hakuho (2007 – 2009)

Nhà Hamazaki (2009)

Nhà Ibuchi (2006)

Nhà Jinsei  (2006)

Nhà Kuki  (2010)

Nhà Matsugane (Thập niên 1990 – Hiện tại)

Hiệp hội Nikkyo (1988)

Nhà Nishikiyama (2000 – 2009)

Nhà Niyoda  (2010)

Nhà Saejima (2010 – Hiện tại)

Nhà Sasai (Không rõ – 1985)

Nhà Someya (2016)

Nhà Sugai (2016)

Nhà Tamashiro (2009)

Nhà Uematsu (2006)

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Cốt truyện dòng game Yakuza
  1. Cốt truyện Yakuza, lịch sử Tojo Clan và những vị chủ tịch huyền thoại