The Witcher 3 trên Switch sắp hỗ trợ dữ liệu đã chơi trên PC

The Witcher 3 trên Switch đã tính đến việc hỗ trợ tính năng cross-save với những hệ máy khác mà trong đó sẽ có cả phiên bản PC.

The Witcher 3 bất ngờ xuất hiện phiên bản cập nhật hiệu năng về hình ảnh cùng với tính năng cross-save quản lí dữ liệu chiều lòng game thủ.

Một trong những vấn đề khá là rắc rối khi chúng khi chúng ta phải chơi một tựa game nhập vai lớn trên một nền tảng mới lại từ đầu, Skyrim là một ví dụ khá điển hình khi dường như game này đã có mặt ở khắp mọi nơi. Một tin vui đối với những ai đang sở hữu tựa game này trên PC và muốn tiếp tục chơi nó trên Switch, rằng game sẽ có hỗ trỡ cross save giữa PC và Switch trong bản cập nhật mới đây.

Một bản cập nhật mới của The Witcher 3 trên Switch, lần đầu được nhá hàng bởi nhà phát triển đứng đằng sau phiên bản port này là Saber Interactive vừa công bố trong tháng 1 vừa qua được tung ra một cách bý ẩn ở Hàn Quốc. Những người chơi Hàn Quốc cho biết rằng họ nhận thấy được những cải thiện về mặt đồ họa của game cũng như một tùy trọn lưu qua đám mây thú vị, và khả năng cao là sẽ tương thích với Steam và GOG. Trước đây rất nhiều game thủ đã lên tiếng chê bai rằng đồ họa của The Witcher 3 trên Switch rất xấu và đau mắt, họ đã thắc mắc tại sao đội ngũ phát triển không tung ra phiên bản vá lỗi cho đồ họa trở nên tốt hơn. Và giờ đây họ đã lắng nghe các fan thêm vào những cải thiện đáng giá.

Cùng với các hình ảnh thể hiện sự thay đổi trong tiếng Hàn, một số hành ảnh với tiếng Anh cũng được chia sẻ trên Reddit, trong đó có một ảnh thể hiện tùy chọn cổng cross-save với Steam.
Nếu chúng ta nhận xét các hình ảnh đã được thấy, những cải thiện về mặt đồ họa cho phép người chơi tùy chỉnh 10 hiệu ứng đồ họa cho phù hợp với ý thích, bao gồm Blur, Motion, Bloom, Sharpening, Depth of Field, Light Shaft, Under Water Effects và Foliage Visibility Range, chúng đều là những hiệu chỉnh hình ảnh độc đáo và cao cấp nhất của bất kì tựa game nào. Và chắc chắn The Witcher 3 giờ đây sẽ ấn tượng hơn khi mà bạn có thể cầm chiếc máy cầm tay và trải nghiệm nó đẹp mắt hơn trước. Cơ chế cross-save thật sự rất tiện lợi, khi mà bạn có thể load lại file save cũ của phiên bản PC hay PlayStation 4 để tiếp tục chơi file save dang dở trước đó mà không cần phải chơi lại trò chơi từ đầu, đây là tính năng đáng giá nhất mà nhà sản xuất mang vào.

Nhìn chung là chúng sẽ đem lại những điểm khác biệt đáng kể, với hình ảnh sắc nét và sạch sẽ, ít mờ nhạt hơn. Với một lượng lớn người chơi đã tải bản cập nhật này của Witcher 3 trên Switch, CD Projekt Red vừa đăng tải bản patch note chính thức của game với chi tiết về tất cả những tính năng mới đã được thêm vào. Việc đầu tiên mà ta cần lưu ý đó chính là đối với các tệp save file của các modder thì có thể sẽ gây ra những lỗi liên quan đến mod khi chuyển save từ pc sang Switch. Bên cạnh đó cũng nên lưu ý không đổi tên tệp save trên PC để tránh tính năng lưu đám mây trên Switch không nhận diện được. Đội ngũ phát triển bản Port của The Witcher 3 trên Switch cũng khẳng định họ sẽ nỗ lực để vá những lỗi nhỏ tồn đọng, cùng với cải thiện tốc độ khung hình trong game tối đa có thể để giúp game thủ trải nghiệm thoải mái hơn trước.