Leaker nổi tiếng phải nhượng bộ trước Nintendo

Nintendo vừa gây áp lực lên một leaker chuyên để lộ các thông tin của họ và khiến các leaker này buộc phải ngừng hoạt động.

Sabi, những người được các game thủ gọi là Nintendo Ninjas, một lần nữa phải lặng mất tâm sau khi tiết lộ nhiều thông tin liên quan tới các sản phẩm của ông lớn Nintendo.

Trong những năm gần đây, Sabi nổi lên như một hiện tượng khi tài khoản Twitter này liên tục leak ra những thông tin vô cùng chính xác. Đỉnh cao của việc này là vào kỳ E3 2019, Sabi đã tiết lộ nhiều thông tin liên liên quan tới việc sẽ có một sự kiện Nintendo Direct diễn ra để nói về tựa game thứ 4 của Batman Arkham. Mặc dù không phải lúc nào các thông tin nhóm này đưa ra cũng chính xác nhưng đây cũng được xem là một nguồn tin đáng tin cậy của nhiều game thủ.

Nhưng có vẻ như Nintendo không thích việc các thông tin liên quan tới sản phẩm của mình bị tiết lộ không có kế hoạch như vậy, nên họ đã gây áp lực lên phía Sabi. Kết quả là vào ngày hôm nay tài khoản Twitter đó đã bị hủy kích hoạt. Trong những thông báo mới nhất trên kênh Discord, nhóm đứng sau tài khoản công bố rằng họ sẽ dừng hoạt động tài khoản Twitter trong vài tuần và sẽ quay trở lại sớm. Tuy nhiên, họ cũng nói rõ là mình sẽ không tiết lộ thêm những thông tin liên quan tới tập đoàn Nintendo nữa mà sẽ tập trung vào viết review, cập nhật thông tin game như các trang báo mạng điện tử hợp pháp.

Mặc dù rất đáng tiếc nhưng đây là quyết định đúng từ phía Nintendo việc để lộ các thông tin về sản phẩm mà không có kế hoạch trước rất dễ ảnh hưởng tới doanh thu của chúng và tất nhiên người bị thiệt chỉ có Nintendo mà thôi.