Thị trường Bắc Mĩ, châu Âu sắp sửa đối mặt với việc vắng bóng Switch

Nintendo Switch khan hàng khắp mọi nơi dù cho chiếc máy này đã được 3 năm tuổi vẫn chưa hề có hiệu suy giảm doanh thu máy bán ra.

Tình trạng khan hàng Switch diễn ra khắp mọi nơi trên toàn cầu đặc biệt là thị trường Bắc Mĩ, và Châu Âu khi mà nhu cầu của game thủ nhiều hơn cả năng suất của Nintendo.

Mặc dù thì trường máy chơi game hiện nay nhìn chung đang không được quá nhộn nhịp, riêng chiếc Nintendo Switch lại là một điểm sáng hiếm hoi cho các nhà phân phối. Với cả Playstation 5 và Xbox Series X đang kề cận với chúng ta năm nay, doanh thu của các hệ máy tiền nhiệm đang nằm ở mức thấp hơn bao giờ hết. không may chó các cửa hang rằng thậm chí không thể trông cậy vào chiếc máy rất được yêu thích của Nintendo trong những tháng sắp tới. Theo một bài báo cáo từ Bloomberg, sự thiếu hụt về số lượng của máy được dự đoán sẽ bắt đầu ảnh hưởng tới Bắc Mỹ và Châu Âu từ tháng 4 tới. Sự thiếu hụt này được cho biết là do ảnh hưởng việc người tiêu dùng đang rất quan tâm đến thế hệ máy chơi game cầm tay và có vẻ như tất cả mảng console họ chỉ trông đợi vào PlayStation 5 và Xbox Series X. Mọi sự chú ý giờ đây đổ dồn về chiếc máy chơi game này khi mà sự tiện lợi của nó là không phải bàn cãi.

Theo đó sắp tới đây Nintendo cũng rục rịch chuẩn bị công bố những tựa game 1st-Party của họ tiếp tục góp mặt lên hệ máy này và đây cũng là lí do chính khiến cho nó bán chạy hơn bất kì hệ máy nào khác. Thời điểm xảy ra vấn đề này cũng không hề thuận lợi cho Nintendo. Tháng sắp tới chúng ta sẽ được thấy một trong những tựa game mới nhất của Nintendo là Animal Crossing: New Horizons.

Tựa game này được dựa đoán sẽ giúp thúc đẩy doanh thu của máy Switch, tuy nhiên điều này sẽ là rất khó khăn khi chúng không có mặt trên thị trường để sẵn sàng được người tiêu dùng đón nhận. Các đơn đặt trước của các hệ máy được làm theo chủ đề của tựa game Animal Crossing đều đã bị đẩy lùi lại do sự bùng phát của dịch. Đối với Nintendo thì việc này có lẽ không quá ảnh hưởng lâu dài, nhưng nó sẽ khiến cho những ai quyết định đến thời điểm hiện tại mới mua chiếu máy này của hãng phải khá là đau đầu.

Với hệ máy Switch, Nintendo đã tìm ra cho mình một thị trường độc đáo ngay cả khi nó không hề mạnh mẽ như các nền tảng hiện tại của Sony hay Microsoft. Chúng ta sẽ còn phải chờ đợi để chứng kiến xem sự khan hiếm về máy có ảnh hưởng ra sao đến sự phát triển của nó. Nhiều người vẫn đang thắc mắc rằng sự ra mắt của PS5 và Xbox Series X có ảnh hưởng ra sao đến doanh thu của chiếc máy Switch, nhưng bản chất có thể mang qua mang lại của nó sẽ là một trong những yếu tố quan trọng nhất, giúp nó nắm chắc trong tay lượng khách hàng là những game thủ muốn trải nghiệm chơi game tay cầm. Đương nhiên là nếu sự hao hụt này còn kéo dài, nó sẽ có ảnh hưởng không tốt đến đà phát triển của Nintendo, nhất là khi máy Switch đang là chiếc máy được bán chạy nhất tháng 1 vừa qua.