Crysis Remastered khoe đồ họa siêu nét 8K trong trailer mới, chuẩn bị đốt cháy RTX 3090

Trong số những tựa game bom tấn đồ họa nặng nhất một thời, có lẽ không thể nào chúng ta lại có thể bỏ qua Crysis.

Trong số những tựa game bom tấn đồ họa nặng nhất một thời, có lẽ không thể nào chúng ta lại có thể bỏ qua Crysis, tựa game bắn súng mở màn cho những tựa game ngốn phần cứng một cách khủng khiếp vào thời điểm cuối những năm 2000, với sự hiện diện của siêu engine CryEngine 2.

Crysis Remastered khoe đồ họa siêu nét 8K trong trailer mới, chuẩn bị đốt cháy RTX 3090 - Ảnh 1.

Có thể nói, Crysis là game có đồ hoạ thuộc loại đẹp nhất thời bấy giờ. Sử dụng bộ engine mạnh mẽ CryEngine 2 độc quyền của Crytek, Crysis bao gồm nhiều môi trường với độ chi tiết rất cao và hết sức sống động: từ bờ biển nhiệt đới với cát vàng biển xanh, những khu rừng già rậm rạp với cây cỏ xào xạc trong gió cho đến nội cảnh bên trong một con tàu vũ trụ tối tân hay những khu vực bị đóng băng trắng xoá lấp loá dưới ánh trăng. Nền đồ họa của Crysis nặng đến nỗi, ở thời điểm game ra mắt vào năm 2000 chẳng có một chiếc PC nào có thể chạy mượt được tựa game này. Kể từ đó, game thủ truyền tai nhau câu nói trở thành biểu tượng của những người thích thử sức mạnh của PC mới: "Can it run Crysis?".

Crysis Remastered khoe đồ họa siêu nét 8K trong trailer mới, chuẩn bị đốt cháy RTX 3090 - Ảnh 2.

Và sau 13 năm kể từ ngày ra mắt đầu tiên, bom tấn Crysis đã chính thức trở lại với phiên bản Remastered cực kỳ hoành tráng. Với công nghệ đồ họa siêu tân tiến, một lần nữa tựa game này sẽ lại là thách thức với game thủ PC trên toàn thế giới. Cụ thể Crysis Remastered sẽ phát hành vào ngày 19 tháng 9 tới đây sau hai tháng bị trì hoãn bởi lý do nhiều game thủ chê đoạn trailer của game không được đẹp mắt. Sau khi chỉnh sửa lại nền đồ họa đẹp mắt hơn như game thủ yêu cầu, mới đây nhà phát triển Crytek đã bất ngờ đăng tải đoạn trailer phô diễn đồ họa 8K của Crysis Remastered, cho thấy "sát thủ phần cứng" tuyệt đẹp đến như thế nào khi chạy trên độ phân giải siêu sắc nét.

Crysis Remastered - Official 8K Tech Trailer

Hiện tại, đa số game thủ đang chơi game trên độ phân giải Full HD 1080p, một số game thủ có cấu hình mạnh hơn thì đang chơi game ở độ phân giải cao hơn 1440p, thậm chí là 4K, tuy nhiên số lượng game thủ chơi game ở độ phân giải cao như vậy là rất ít, chỉ khoảng 4 - 8% mà thôi vì việc chơi game độ phân giải cao cần một chiếc card đồ họa khủng mới có thể gánh được game trên độ phân giải 4K. Việc nhà phát triển Crytek cho thấy bom tấn Crysis Remastered chạy trên độ phân giải 8K khiến nhiều game thủ cảm thấy "sót" khi ít có thể trải nghiệm tựa game này trên độ phân giải cao đến vậy.

Crysis Remastered khoe đồ họa siêu nét 8K trong trailer mới, chuẩn bị đốt cháy RTX 3090 - Ảnh 4.

Theo các nhà phân tích ước tính, dự kiến vào năm 2023, sẽ có khoảng 3% đến 4% game thủ sẽ có thể chơi game trên độ phân giải siêu cao 8K. Đấy là trong trường hợp các nhà sản xuất card đồ họa như Nvidia hay AMD ra mắt những chiếc card đồ họa siêu khủng mạnh hơn RTX 3090 mới nhất hiện tại thì việc chơi bom tấn Crysis Remastered chạy trên độ phân giải 8K là điều hoàn toàn có thể trong tương lai.

Crysis Remastered ra mắt vào ngày 19 tháng 9 cho PC, PS4, Switch và Xbox One.