Ratchet and Clank: Rift Apart liệu có có tạo ra cú hích trên PlayStation 5? - PC/Console

Rất nhiều người hâm mộ đang mong chờ sự quay trở lại của Ratchet and Clank: Rift Apart trên PS5, một trong những series game biểu tượng của PlayStation.

Trong thế hệ nextgen của Sony, thứ mà người hâm mộ chờ đợi không chỉ có chiếc PlayStation 5 với nhiều sự thay đổi từ ngoại hình cho tới tay cầm. Đó còn là sự trở lại của Ratchet and Clank – một trong những series game lâu đời nhất trên PlayStation đồng thời cũng là thứ khiến người hâm mộ thấy phấn khích. Ratchet and Clank: Rift Apart quay trở lại lần này hứa hẹn sẽ là một trong những trò chơi lớn nhất trên thế hệ PlayStation 5, thậm chí vượt xa khỏi những gì người hâm mộ có thể tưởng tượng.

" alt=""

Cá nhân tôi mong muốn trò chơi này sẽ được ra mắt sớm, trở thành một trong những game đóng vai trò khai màn cho thế hệ máy chơi game tiếp theo của Sony, bên cạnh Spider-Man: Miles Morales. Và tôi tin nhiều người hâm mộ cũng rất mong muốn như vậy. Chắc chắn sẽ có những người quyết định ngay việc bỏ tiền ra cho PS5 chỉ vì Ratchet and Clank: Rift Apart.

Trong đoạn trailer giới thiệu gameplay, trò chơi đã phô diễn đồ họa quá đỉnh cao và tuyệt đẹp. Mặc dù các phần game của series game Ratchet and Clank đều rất bắt mắt nhưng phần game Rift Apart đã đẩy mức kích thích thị giác của game thủ lên mức cao hơn rất nhiều. Cách phối màu, pha trộn màu rất thu hút, độ phân giải 4K cùng Ray Tracing giúp từng nhân vật đều hiện lên chân thực. Mức độ phá hủy môi trường thực sự đã mắt. Có vẻ như Ratchet and Clank mới sẽ là trò chơi gần như thể hiện toàn bộ sức mạnh mà thế hệ PlayStation 5 này có thể chạm tới được.

Ratchet and Clank: Rift Apart liệu có có tạo ra cú hích trên PlayStation 5?Ratchet and Clank: Rift Apart liệu có có tạo ra cú hích trên PlayStation 5?

Đối với tôi, lần quay trở lại của Ratchet vào năm 2016, tuy mắc phải nhiều hạn chế, nhưng nó cũng đóng vai trò đi đầu về phô diễn sức mạnh đồ họa. Tuy nhiên, với Rift Apart, đây có thể sẽ là cái đích về mặt hình ảnh mà một trò chơi có thể chạm tới (ít nhất là trong một vài năm đầu của PlayStation 5). Chắc chắn tới cuối vòng đời của PS5, chúng ta sẽ gặp nhiều trò chơi có nền đồ họa đẹp tới đáng kinh ngạc và phong cách đồ họa của Ratchet and Clank: Rift Apart không phải phù hợp với gu của tất cả game thủ nhưng chúng ta không thể phủ nhận được đồ họa của trò chơi mới này hoàn toàn vượt trội, nhất là về mặt hiệu ứng.

Tuy nhiên, đồ họa không phải là thứ duy nhất mà Ratchet and Clank: Rift Apart dùng để chinh phục game thủ. Mặc dù mới chỉ qua các đoạn trailer gameplay ngắn ngủi, nhưng chúng ta cũng có thể thấy lối chơi của phần mới này có một sự thay đổi độc đáo. Đó là các vết nứt không thời gian. Hiểu đơn giản là trong quá trình chơi, các vết nứt này cho phép bạn di chuyển qua các vị trí một cách nhanh nhất, giống như teleport (dịch chuyển tức thời). Những thông tin xoay quanh về các vết nứt không thời gian này vẫn chưa được giới thiệu rõ ràng, phần lớn chúng ta mới chỉ thấy được nó sẽ có 2 cách sử dụng.

Ratchet and Clank: Rift Apart liệu có có tạo ra cú hích trên PlayStation 5?Ratchet and Clank: Rift Apart liệu có có tạo ra cú hích trên PlayStation 5?

Đầu tiên, nó đóng vai trò chiến thuật, giúp người chơi có thể di chuyển sang các vị trí khác thuận lợi hơn trong việc chiến đấu. Ví dụ như bạn đang bị mắc kẹt trong một thế trận trước sau, trái phải đều đang bị địch bao vây, một vết nứt có thể mở ra cho bạn tới một vị trí thuận lợi hơn để phá vỡ thế trận đầy khó nhọc đó. Thứ hai, mang ý nghĩa to lớn hơn, các vết nứt có thể giúp bạn di chuyển sang các thế giới khác nhau.

Cá nhân tôi đoán chúng ta sẽ có được Đa Vũ Trụ trong Ratchet and Clank mới này. Hoặc các vết nứt này cũng là một ý tưởng không tồi, nhằm giúp cho người chơi cảm thấy game không hề có màn hình loading. Một lý do nữa giúp cho trò chơi này sẽ được săn đón hơn hẳn các đối thủ khác, đó chính là lượng fan hùng hậu từ thời PlayStation 2. Có thể nói Insomniac đang sở hữu trong tay 2 trò chơi có nhân vật là biểu tượng lâu đời đối với các game thủ, đó là Ratchet and Clank và Spider-Man. Do đó, nhóm người quan tâm tới Rift Apart chắc chắn nhiều hơn những gì bạn có thể tưởng tượng.

Ratchet and Clank: Rift Apart liệu có có tạo ra cú hích trên PlayStation 5?Ratchet and Clank: Rift Apart liệu có có tạo ra cú hích trên PlayStation 5?

Ratchet and Clank: Rift Apart đang có một vị trí cực kỳ thuận lợi khi nó là một trò chơi phô diễn được sức mạnh của PS5, lại vừa là lần quay trở lại của một thương hiệu biểu tượng của PlayStation sau nhiều năm vắng bóng. Cơ chế “Vết nứt” có thể mở ra một cốt truyện đầy bất ngờ. Chất lượng đồ họa với công nghệ Ray Tracing cùng độ phân giải 4K sẽ cực kỳ sống động và sặc sỡ.

Tương lai không ai biết trước, Ratchet and Clank sở hữu tất cả những điều kiện để trở thành một trong những tựa game thành công nhất, lớn nhất trên thế hệ PlayStation 5 sắp vào tháng 11 nhưng cũng có thể nó sẽ gây thất vọng nghiêm trọng như những tựa game độc quyền từng được trông đợi. Hãy chờ xem!