CSGO: Skin nhân vật mới đang làm khó chịu các người chơi kể cả pro-player

Với người chơi bình thường skin nhân vật này sẽ mang tính làm đẹp còn với pro-player thì không hẳn.

Skin nhật vật lần đầu tiên được xuất hiện trong CS:GO kể từ bản updates Operation Shattered Web, rất nhiều skin nhân vật cực đẹp đã xuất hiện kể cả skin nữ - điều mà mọi người chỉ nói vui với nhau trước đây giờ đã trở thành hiện thực. Valve đã cố gắng để thiết kế những skin này tương đồng về hitbox so với những skin cơ bản, song nó vẫn có những vấn đề cần phải khắc phục. Vấn đề về những người chơi bị mù màu sẽ rất khó để nhìn những skin này trong game.

Vừa mới đây pro-player của Team Liquid – EliGE đã có những phát biểu về những skin nhân vật này. EliGE nói: “Chưa bao giờ tôi cảm thấy muốn có lệnh cl_minmodel quay trở lại hơn bao giờ hết vì tôi nghĩ là có vài agents sẽ gây ra khó khăn cho những ai bị mù màu và tôi cũng nghĩ là chúng (agents) sẽ gây ra nhiều bất lợi cho những người khác khi phải đối đầu”. Không chỉ riêng EliGE mà rất nhiều người chơi khác đều phản ánh về những vấn đề về màu sắc của nhân vật này, có những skin nếu bạn chơi ở bản đồ cache thì rất khó để nhìn thấy kể cả bạn không bị mù màu.

Chính vì vậy lệnh cl_minmodel rất cần được áp dụng trong lúc này. Cl_minmodel là lệnh console có từ Counter-Strike 1.6, chỉ áp dụng cho client side chứ không phải server side. Lệnh này cho phép người chơi sử dụng có thể đưa các skin khác về mặc định khi nhìn, vì đó những ảnh hưởng của skin mới sẽ không còn và mang lại cảm giác khó chịu cho người chơi lẫn game thủ chuyên nghiệp.