Empire of Sin đang mong đợi bị dời lịch phát hành sang mùa thu

Empire of Sin nối bước các tựa game khác lỗi hẹn dời ngày với game thủ sang mùa thu năm 2020 mới có thể ra mắt.

Nối gót các tựa game đình đám đến lượt Empire of Sin được game thủ mong đợi nhất cũng phải lỗi hẹn dời ngày sang mua thu 2020.

Năm 2020 dường như là một năm của các vụ đẩy lùi ngày phát hành trong nền công nghiệp game. Từ những cái tên lớn được mong đợi thậm chí từ giai đoạn đầu của thế hệ máy sắp qua này như bom tấn Cyberpunk 2077 của hãng CD Projekt Red hay là tựa game đã được mong đợi hàng thập kỷ qua Final Fantasy VII Remake của Square Enix (Cyberpunk 2077 từ ngày 16 tháng 4 lùi về 17 tháng 9 trong khi Final Fantasy VII Remake từ ngày 3 tháng 3 lùi về ngày 10 tháng 4) đến những tựa game khác. Trong số đó lần này phải kể đến chính là một tựa game chiến thuật với bối cảnh về thời đại gangster mang tên Empire of Sin. Tựa game được cho biết thay vì được phát hành trong mùa xuân năm 2020 như dự kiến, sẽ đẩy lùi về mùa thu năm 2020 do game vẫn cần thêm thời gian để được tiếp tục phát triển.

Romero Games công bố sự đẩy lùi này trên trang twitter của hãng, nhưng đã nói trong một thông cáo báo chí rằng lý do cho sự việc này là để game “Có thêm thời gian được hoàn thiện hóa”. Đây là lời của một huyền thoại trong ngành Brenda Romero, người đứng đầu studio cùng với người chồng không kém nổi tiếng John Romero. Cặp đôi này đã cùng nhau nhào nặn nhiều thể loại game theo năm tháng, trong đó phải kể đến những cái tên kinh điển như Doom, Wizardry, Jagged Alliance và Quake. Nhiêu đây thôi cũng là đủ lý do để chúng ta thấy hứng thú với Empire of Sin.

Nhưng chưa hết, tựa game này cũng sợ hữu combat chiến thuật giống dòng XCOM, với khung nền được sử dụng cho cốt truyện là bối cảnh diễn ra vào những năm 1920 ở Chicago. Không chỉ có vậy, một boss trong game cũng là cụ của John Romero. Nhiệm vụ của bạn trong game chính là trở thành một trùm tội phạm, bằng cách buôn lậu đồ trái phép và quản lý các khu đèn đỏ. Việc quản lý mọi thứ sẽ là một trong những yếu tố nổi bật nhất của game khi mà bạn phải đối mặt với những tên nát rượu cũng như sự lây lan của những những căn bệnh thế kỉ STD, trong khi phải đối mặt với sức ép đến từ các băng đảng khác.

Cách truyền tải cũng như đề tài nội dung thú vị này đã khởi xướng bắt nguồn từ những tựa game hoài niệm đình đám như Mafia trước đây. Bằng một cách nào đó mà các nhà phát triển họ muốn kết hợp lối đồ họa mới mẻ cùng bối cảnh hoài cổ để phác họa lên một bức tranh khung cảnh sống động của Chicago những năm 70, 80,… Lối chơi chủ đạo mang đậm tính chiến thuật đưa được vào nhằm giúp cho tựa game mới mẻ và hấp dẫn hơn, thay vì họ chon lối chơi bắn súng góc nhìn người thứ nhất vốn đã quá quen thuộc.