Sony và Nintendo cùng nhau im lặng: Cộng đồng game thủ ngày càng sốt ruột - PC/Console

Cho tới nay, sự im lặng của Sony và Nintendo hiện nay đang khiến người hâm mộ trở nên bực tức, ức chế và ngán ngẩm. Họ đang rất tò mò về những kế hoạch mới nhất của 2 ông lớn.

Thời gian gần đây, có thể thấy người hâm mộ của Sony và Nintendo dường như mất bình tĩnh hơn bao giờ hết. Nếu chăm chỉ theo dõi Twitter hay Youtube, bạn có thể thấy bất cứ khi nào Sony hay Nintendo có hoạt động gì là một lượng lớn các game thủ vào để yêu cầu hãng đưa ra thêm thông tin. Trên các diễn đàn, topic về thông tin console thế hệ mới của Sony hay Nintendo Direct tiếp theo đang là chủ đề bàn tán cực kỳ sôi nổi. Họ chỉ trích, phàn nàn, thậm chí gào thét Sony hay Nintendo đưa thêm thông tin mới.

Chúng ta hoàn toàn có thể hiểu và thông cảm được cho người hâm mộ lúc này. Cộng đồng game thủ đã quá sốt ruột với thế hệ console mới nhà Sony hay sự kiện Nintendo Direct tiếp theo. Còn về phía Sony và Nintendo, 2 công ty đã quyết định hạn chế giao tiếp với người hâm mộ nhất có thể. Hoặc nếu họ có đưa ra thông tin thì đó cũng là những thứ người hâm mộ không cần.

Sony – PlayStation 5

Sony và Nintendo cùng nhau im lặng: Cộng đồng game thủ ngày càng sốt ruột

Đối với cộng đồng người yêu thích Sony, họ cần những thông tin chi tiết nhất về thế hệ console PlayStation 5. Sản phẩm này dự kiến sẽ bán ra vào cuối năm 2020. Điều này có nghĩa là hiện nay chính là thời điểm người hâm mộ muốn có nhiều thông tin hữu ích nhất có thể, từ đó mới xem xét liệu cỗ máy này có đáng để mua so với các đối thủ khác hay không. Tuy nhiên, Sony gần như đã im lặng một cách đáng sợ.

Cho tới giờ, những thông tin quan trọng nhất về chiếc máy này vẫn chỉ là những tin đồn rò rỉ, được game thủ truyền tai nhau chứ Sony chưa hề lên tiếng chính thức. Tuy nhiên, có thể nói đây không phải là trường hợp gì quá lạ lẫm. Rốt cuộc, chúng ta vẫn còn phải đợi một thời gian dài nữa mới tới ngày phát hành, vậy nên Sony vẫn đang muốn giấu PS5 cũng là điều dễ hiểu.

Những đối với người hâm mộ, tình hình bây giờ đang khiến họ lo lắng hơn nhiều về ngày ra mắt của mẫu máy mới. Sự bùng phát toàn cầu của dịch Corona là một trong những nguyên nhân có thể ảnh hưởng trực tiếp tới ngày ra mắt của PS5. Bên cạnh đó, Sony cũng đã thừa nhận họ vẫn chưa thể hoàn tất xác định một mức giá chuẩn cho chiếc máy này và phải đợi Microsoft tung ra trước rồi mới “chốt giá”.

Trong năm nay, một lần nữa Sony sẽ bỏ qua sự kiện E3 và họ không công bố bất cứ kế hoạch nào thay thế. Điều này có nghĩa là ít nhất cho tới khi sự kiện E3 kết thúc, Sony sẽ không hề có một chương trình nào để giao tiếp với người hâm mộ. Nó khiến cho những ai đang chờ đợi PS5 cảm thấy thực sự hoang mang và mông lung. Ít ra trong quá khứ, cộng đồng game thủ vẫn có thể biết trước rằng các sự kiện như E3 hay Tokyo Game Show là nơi họ sẽ có được những thông tin quan trọng nhất. Còn giờ đây, Sony đã bỏ qua sự kiện lớn, cho người hâm mộ cảm giác như đang chờ đợi trong vô vọng vậy.

Nintendo – Nintendo Direct

Sony và Nintendo cùng nhau im lặng: Cộng đồng game thủ ngày càng sốt ruột

Còn đối với những người hâm mộ Nintendo, họ đang phải chịu đựng sự im lặng cố chấp của công ty. Cùng với đó là sự kiện Nintendo Direct đang không theo một lịch cụ thể. Đó là điều khiến người hâm mộ đang cực kỳ sốt ruột. Nintendo Direct lần cuối cùng được tổ chức là vào tháng 9 năm 2019. Tới lễ trao giải The Game Awards vào tháng 12, Nintendo không chia sẻ bất cứ thông tin gì.

Còn trong năm nay, Nintendo có một chương trình Direct mang tên Animal Crossing: New Horizons Direct, được tổ chức vào ngày 20 tháng 2 năm 2020. Chương trình Direct này sẽ chỉ có thông tin về Animal Crossing mà thôi, chứ không phải một chương trình tổng hợp các kế hoạch tương lai gần của Nintendo. Tình hình đang trở nên tồi tệ hơn khi game thủ không thể biết được những gì sẽ có trên chiếc máy Switch vào năm nay.

Animal Crossing hay Pokémon Mystery Dungeon sẽ tới vào tháng 3 này, nhưng tiếp theo sẽ là gì? Phần tiếp theo sau Breath of the Wild có đến trong năm nay không? Hay số phận của Bayonetta 3? Metroid Prime 4? Shin Megami Tensei V? Có quá nhiều thứ khiến cộng đồng game thủ đau đầu khi nhắc tới Nintendo cùng các chương trình Direct.

Trong thời gian này, dịch bệnh Corona được cho là nguyên nhân gây ra sự chậm trễ cho quá trình sản xuất các trò chơi. Cùng với đó là người hâm mộ cũng không thể chắc chắn được những gì mà Nintendo sẽ làm trong năm nay để đối đầu lại với 2 mẫu console mới chuẩn bị ra mắt. Game thủ đang ngày càng thấy khó chịu khi các ông lớn cứ liên tục giữ im lặng, mà không đưa ra bất cứ thông tin gì để trấn an người hâm mộ của mình.

Tạm kết

Sony và Nintendo cùng nhau im lặng: Cộng đồng game thủ ngày càng sốt ruột

Trong cả 2 trường hợp với Sony và Nintendo, tôi hiểu và đồng cảm với những game thủ đang dần trở nên mất bình tĩnh. Các thông tin lúc này là cực kỳ quý giá đối với họ. Tuy nhiên, cả 2 hãng đều đã tạo ra được những hệ máy chơi game đỉnh nhất, do đó họ biết mình đang làm những gì.

Vấn đề ở đây là họ muốn giữ im lặng để dành thời gian sắp xếp mọi thứ trước khi công bố rộng rãi, theo phong cách riêng của mình. Chính sự tò mò của người hâm mộ lại là một lợi ích mà họ có thể dành được cho sản phẩm tiếp theo. Dù sao đi nữa, cả 2 công ty đã liên tục tạo ra các trò chơi tuyệt vời nhất cho người hâm mộ, vậy nên chúng ta cũng chẳng cần quá lo lắng làm gì cả.

Cuối cùng, sự im lặng của Sony và Nintendo là một minh chứng cho thành công của họ, cũng như sự tự tin mà họ đã đạt được cho tới nay. “Nói ít, làm nhiều”. Họ không cần phải chứng minh theo cách ồn ào để gây chú ý nữa. Dẫu có để game thủ chờ đợi lâu thêm một chút, có sốt ruột hơn một chút nhưng sản phẩm cuối cùng mới là thứ quyết định tất cả.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e