Red Dead Redemption 2 có mod Hot Coffee và Take-Two muốn nó biến mất

Hot Coffee từng là nỗi ám ảnh của RockStar Games trong những năm đầu thế kỷ 21.

Khoảng 16 năm trước khi tựa game GTA: San Andreas ra đời mang đến cho game thủ biết bao nhiêu là kỷ niệm thì các modder đã khám phá ra một nội dụng game bị ẩn có tên Hot Coffee được chính nhà phát hành thêm vào. Nội dung của bản minigame này mang xu hướng 18+ khi cho phép game thủ điều khiển nhan vật CJ “mây mưa” với các cô gái, vì minigame này chỉ có thể được kích hoạt khi mối quan hệ của CJ với bạn gái đã đủ cao để được mời vào nhà uống cà phê, bản mod này được gọi là Hot Coffee.

Bản minigame này đã giúp cho doanh số bán hàng của GTA: San Andreas đẩy lên cực cao. Nhưng chính vì điều này mà ESRB đã nâng mức đánh giá của game từ Mature (17+) thành Adult Only(18+) mức đánh giá game mà hiện tại chưa đến 30 game nằm trong danh sách đỏ này. Nhưng sau đó GTA San Andreas đã tung ra bản vá xóa Hot Coffee và ESRB đã giảm mức đánh giá của game về lại Mature.

Sau 16 năm thì một lần nữa Hot Coffee đã trở lại trong tựa game mới của RockStar Games Red Dead Redemption 2 khi một số modder tái tạo lại chính minigame ngày nào. Sự khác biệt là những cô gái năm xưa giờ là những cô nàng trong quán bar, bản mod này đã được đăng lên trang Nexusmods nổi tiếng cho phép tải xuống tự do. Vẫn chưa biết động thái mới của RockStar Games là gì nhưng họ sẽ khá đau đầu để đối mặt với sự kiện “ám ảnh” 16 năm trước quay trở về.