Dân mê game nhập vai liệu có nhớ hết những trò chơi đáng chú ý trong năm 2019? - PC/Console

Đây tiếp tục không phải là bài viết ăn theo những đề cử tại The Game Award 2019, tất cả những thứ trùng hợp (nếu có) chỉ là sự ngẫu nhiên.

Có bao giờ bạn thắc mắc vì sao có những game được yêu thích ở Đại Việt được vạn người chờ mong nhưng rất ít khi được xướng tên hoặc cùng lắm chỉ là một đề cử kiểu an ủi tại những giải thưởng quan trọng của phương Tây như The Game Award 2019 chẳng hạn? Những trường hợp thoạt nhìn có vẻ hư cấu đó đa phần là do gu thẩm mỹ cùng nhân sinh quan của hai vùng lục địa quá khác biệt dẫn đến ngọc ngà trong mắt ta chẳng khác gì… mắt cá chết trong nhận thức của đám giám khảo đến từ bên kia bờ đại dương. Thôi thì hãy cùng nhìn qua danh sách vài con game nhập vai đáng chú ý, rất được đám game thủ châu Á nói chung hay Việt Nam nói riêng quan tâm nhưng không nhận được sự ưu ái từ phía bên kia.

Năm 2019 của bạn sẽ thật buồn nếu thiếu những trò chơi đáng chú ý sau đây!
Năm 2019 của bạn sẽ thật buồn nếu thiếu những tựa game đáng chú ý sau đây!
Gu ăn uống của Tây và Ta xưa nay chưa bao giờ trùng khớp thế nên câu chuyện một tựa game rất được người Việt ưa chuộng nhưng hoàn toàn vắng bóng tại The Game Award 2020 là hoàn toàn bình thường.

The Division 2

Nhiều người hẳn sẽ nhảy tưng tưng rằng cái này mà nhập vai cái QQ gì, đây là game bắn súng, Kênh Tin Game sida… nhưng xin nhắc lại đây vẫn là game nhập vai đứt đuôi con nòng nọc mặc dù nhân vật trong game hầu hết thời gian dùng súng. Lại nói về bản thân trò chơi thì the Divison 2 lấy bối cảnh thế giới sau một trận dịch bệnh lớn, The Division 2 đưa người chơi tới những trận đấu súng hoành tráng, nơi mà hàng trăm viên đạn luôn bay rào rào trên đầu. Nó kết hợp khá hoàn hảo giữa bắn súng góc nhìn thứ ba cùng yếu tố nhập vai đặc sắc, khác hẳn với cái bom xịt Anthem vừa ra mắt trước đây.

Số lượng vũ khí của The Division 2 cực kỳ phong phú với hàng chục khẩu súng khác nhau, gần như một bộ sưu tập đồ chơi chiến trường hiện đại vậy. Chúng ta có thể tìm thấy gần như tất cả mọi khẩu súng quen thuộc như: Shotgun, M60, Carbine, AK47… với đủ các thể loại cải tiến cũng như cổ điển, đủ sức để khiến cả một người không biết gì cũng cảm thấy rung động. Game chia kho đồ của mình thành nhiều mục khác nhau, từ súng ngắm, súng máy tự động, shotgun và cả lục ổ xoay… thỏa sức cho người chơi có thể lựa chọn phong cách khác nhau.

Dân mê game nhập vai liệu có nhớ hết những trò chơi đáng chú ý trong năm 2019?

Để tăng thêm phần tiện dụng, nhân vật trong The Division 2 có thể cùng lúc đem được tới 4, 5 món vũ khí khác nhau, hơn nữa đạn dược là hoàn toàn thừa thãi nên chỉ cần thích là cứ thế mà xả thôi. Chơi The Division 2 có cảm giác y hệt một phiên bản điện ảnh hành động, nơi nhân vật chính vũ trang bước vào chiến trường, vung tay tung ra hàng ngàn viên đạn rồi làm mặt ngầu bước đi bỏ lại một đống kẻ địch nằm la liệt.

Tất nhiên, thực tế của The Division 2 hơi khác một chút, bạn vẫn có thể tả xung hữu đột như vậy nếu có trình độ đủ cao, nhưng thực tình mà nói với đại đa số người chơi thì vẫn phải cố gắng mà nấp sau những chướng ngại vật rồi từ từ ló đầu lên mà bắn. Vì ở những nhiệm vụ về sau nơi đám kẻ địch đông hơn, thì việc xông ra ngoài một cách liều lĩnh sẽ khiến nhân vật của bạn chết ngay lập tức với việc bị cả một trận mưa đạn trút xuống. Số lổ trên người bạn chắc chắn nhiều hơn cả tấm lưới lọc máy lạnh.

Phát hành: Ubisoft

Phát triển: Massive Entertainment

Ra mắt: 15 tháng 3 năm 2019

Nền tảng: PC, PlayStation 4, Xbox One, Google Stadia

Kênh Tin Game đánh giá: 7.8 Xem bài viết

Code Vein

Cốt truyện của Code Vein lấy đề tài hậu tận thế, nhưng thay vì là dạng đại họa kiểu vũ khí hạt nhân hay dịch Zombie thì thế giới trong game có tồn tại một loại sinh vật gọi là Revenant – chúng là những con người được hồi sinh dậy dưới dạng sống bất tử, nhưng cái giá đổi lại là luôn luôn thèm khát máu. Nếu một Revenant không có máu để sử dụng thì sẽ biến thành quái vật gọi là Lost, mất đi lý trí và mãi mãi đi lang thang trên mặt đất như những con thú vô hồn.

Cốt truyện Code Vein: Nhà ngục giành cho kẻ bất tử - P.Cuối

Nhân vật chính trong Code Vein cũng là một Revenant như vậy, do hậu quả của việc hồi sinh nên hầu hết các Revenant không thể giữ lại kí ức khi còn sống. Nhân vật chính cũng tương tự như vậy khi tỉnh lại mà không nhớ bất kì thứ gì trong kí ức, anh ta gặp một cô gái tóc trắng bí ẩn, người có vẻ như đang nắm giữ các thông tin quan trọng về cuộc đời của các Revenant. Hành trình trong Code Vein xoay quanh việc tìm hiểu và ngăn chặn những con Lost trên mặt đất, cũng như bí mật ẩn sau việc tại sao Revenant lại được tạo ra.

Vẫn trung thành với phong cách của Souls-like quen thuộc, tuy vậy Code Vein lại bổ sung rất nhiều yếu tố nhập vai như việc phân chia class, các kỹ năng riêng biệt và hệ thống xây dựng nhân vật theo phong cách nhập vai JRPG. Không như các game Souls-like thường chỉ tập trung vào kỹ năng người chơi là chính còn đồ đạc thì đi theo kiểu phụ trợ, Code Vein có tới một kho vũ khí cùng kỹ năng đi kèm khổng lồ, hơn nữa chúng còn được chia theo từng phân dạng đặc trưng như đỡ đòn, sát thủ hay xạ thủ vô cùng rõ ràng.

Phát hành: Bandai Namco Entertainment

Phát triển: Bandai Namco Studios

Ra mắt: 31 tháng 5 năm 2019

Nền tảng: PC, PlayStation 4, Xbox One, Google Stadia

Kênh Tin Game đánh giá: 8.2 Xem bài viết

Children of Morta

Cốt truyện Children of Morta kể về câu chuyện nhỏ của gia đình Bergson, những người hộ vệ của ngọn núi thiêng Morta truyền từ đời này sang đời khác. Vào một ngày nọ khi bà nội Margaret nhận ra những điềm báo xấu, khi có những thế lực hắc ám muốn xâm chiếm lấy ngọn núi để tràn ra tàn phá con người. Các thành viên trong gia đình lập tức có một cuộc họp ngắn và quyết định sẽ tiếp tục bổn phận của những người hộ vệ, bọn họ tập trung lại với nhau để chiến đấu cùng lũ quái vật, cũng như bảo vệ chính những người thân yêu của mình.

Không như các game về đề tài anh hùng cứu lấy thế giới, Children of Morta không có một nhân vật chính cố định mà tất cả các thành viên của gia đình Bergson đều có câu chuyện riêng của mình. Bọn họ gần như là một thể thống nhất, tìm cách bảo vệ và nương tựa lẫn nhau, điều này khiến câu chuyện ban đầu hơi lan man nhưng càng về sau nó càng hấp dẫn hơn, vì bạn sẽ được nhìn mọi thứ trên rất nhiều góc nhìn khác nhau, cũng như nội tâm của cha mẹ với con cái, anh chị em và bạn bè với nhau.

Children Of Morta, khi giải cứu thế giới là chuyện nội bộ trong gia đình

Gia đình Bergson có tổng cộng tới 6 thành viên để bạn lựa chọn khi đi ra ngoài khám phá, mỗi người như vậy sẽ có một phong cách chiến đấu và vũ khí khác nhau, cũng như được chia thành từng class riêng biệt. Ví dụ như ông bố John là dạng tanker với kiếm cùng khiên, cô con gái Linda chuyên tấn công từ xa hoặc Kevin là dạng sát thủ với tốc độ tấn công điên cuồng… tất cả các nhân vật trong game đều có lối chơi đặc trưng độc nhất vô nhị, kể cả là bắn xa hay tấn công tầm gần thì bạn sẽ thấy chẳng ai bị trùng nhau bất cứ một kỹ năng nào.

Điều này khiến cho Children of Morta có lối chơi cực kỳ đa dạng và không bị bó buộc, tất cả các nhân vật đều phù hợp để chiến đấu với bất kỳ kẻ địch nào mà không có giới hạn về sức mạnh, chẳng qua là game thủ thích lựa chọn kiểu chiến đấu nào mà thôi. Tuy có số lượng nhân vật nhiều như vậy nhưng luyện cấp trong Children of Morta khá dễ dàng, khi game cho phép dùng tiền để nâng cấp chỉ số cho toàn bộ người trong gia đình Bergson, đồng nghĩa là kể cả bạn có “bỏ rơi” một ai đó ở ghế dự bị một thời gian dài, thì họ vẫn có đủ sức mạnh để tham gia bất cứ khi nào.

Phát hành: 11 Bit Studios

Phát triển: Dead Mage

Ra mắt: 3 tháng 9 năm 2019

Nền tảng: PC, PlayStation 4, Nintendo Switch

Kênh Tin Game đánh giá: 8.1 Xem bài viết

Bloodstained: Ritual of the Night

Có một điều quan trọng cần phải làm rõ, đó là mặc dù các nhà phát hành đều luôn miệng khẳng định họ muốn tựa game của mình sẽ nối tiếp truyền thống của các seri huyền thoại, nhưng trong thời điểm hiện tại thì điều đó sẽ là bất khả thi. Lấy ví dụ như Bloodstained: Ritual of the Night vừa ra mắt, mặc dù nó được phát triển dựa theo phong cách của Castlevania: Symphony of the Night nhưng lối chơi của nó đã được cải biên hẳn. Điều dễ nhận thấy nhất là Bloodstained: Ritual of the Night có thời lượng ngắn hơn, các bí mật ẩn cũng dễ kiếm hơn và nhất là nhịp độ chiến đấu dễ làm quen hơn.

Dân mê game nhập vai liệu có nhớ hết những trò chơi đáng chú ý trong năm 2019?

Nếu vẫn giữ nguyên phong cách có phần “từ tốn” của các bản Castlevania truyền thống, thì tựa game này sẽ khó lòng thu hút những người chơi mới chưa từng tiếp cận với seri này. Chúng ta có thể thấy rõ việc hệ thống Shards và rèn đồ đã thay đổi Bloodstained: Ritual of the Night ra sao, nó khiến game được kéo dài theo kiểu “cày cuốc” – thứ dễ tiếp cận hơn rất nhiều thay vì phải chạy vòng vòng trên bản đồ tìm bí mật. Nhìn chung Bloodstained: Ritual of the Night chính là đại diện cho những tựa game kiểu “bình cũ rượu mới” chất lượng cao, tức là vẫn dựa trên những seri huyền thoại nhưng được thay đổi lối chơi cho phù hợp thị hiếu hiện đại của người dùng.

Phát hành: 505 Games

Phát triển: ArtPlay

Ra mắt: 25 tháng 6 năm 2019

Nền tảng: PC, PS4, Xbox One, Nintendo Switch

Kênh Tin Game đánh giá: 8.4 Xem bài viết

Cadence Of Hyrule

Một cốt truyện không quá mới lạ nhưng nhân vật thì mới. Theo đó Cadence, một cô nàng đến từ Crypt of the NecroDancer không rõ bằng cách gì đã vượt qua thời không để lưu lạc đến xứ Hyrule. Là người yêu thích vẻ đẹp của âm nhạc lẫn sự nguy hiểm đến từ thanh kiếm, cô nhanh chóng cảm thấy hợp cạ với Link lẫn công chúa Zelda. Dĩ nhiên Cadance cũng cảm thấy Ganon rất không vừa mắt nên quyết định hợp tác cùng hai người kia đánh bại chúa tể hắc ám.

20 game chúng ta không thể bỏ lỡ trong mùa hè năm nay – P.1

Nếu là fan trung thành của Nintendo hẳn bạn không quá ngạc nhiên với tựa game này bởi đây đơn giản chỉ là một bản crossover giữa Crypt of the NecroDancer và The Legend of Zelda mà thôi. Có thể nói tổng quan về Cadence Of Hyrule chính là lối chơi của Crypt of the NecroDancer được ghép vào bối cảnh của The Legend of Zelda. Bên cạnh đó Cadence of Hyrule còn là phi vụ hiếm hoi mà Nintendo cho phép một studio độc lập như Brace Yourself Games được phép xào nấu các IP nổi tiếng của họ. Hy vọng vụ đánh cược này sẽ thành công và chúng ta lại có một bữa tiệc BBQ thịnh soạn giữa trưa hè nóng bức.

Phát hành: Nintendo

Phát triển: Brace Yourself Games

Ra mắt: 13 tháng 6 năm 2019

Nền tảng: Nintendo Switch

Kênh Tin Game đánh giá: 7.5 Xem bài viết

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Game hay 2019