Tựa game "chiến đấu với hàng vạn con chuột" sắp có phần 2

Đây thực sự là một tựa game thành công và để lại dấu ấn trong lòng game thủ với cốt truyện hay, môi trường rộng lớn, đồ họa đẹp và ám ảnh về lũ chuột.

Chắc game thủ vẫn còn nhớ A Plague Tale: Innocence chứ - tựa game phiêu lưu kinh dị kể về câu chuyện của một cô gái trẻ và em trai của cô ở Pháp vào thế kỷ thứ mười bốn khi họ phải sống sót qua một bệnh dịch chuột kinh hoàng.

Tựa game chiến đấu với hàng vạn con chuột sắp có phần 2 - Ảnh 1.

Thành công của A Plague Tale: Innocence là điều hiển nhiên, khi người chơi và các trang đánh giá game đều đưa ra những đánh giá tích cực (81 điểm trên cả Metacritic; IGN 7/10; Thegamer 4,5/5; Screenrant 5/5) và mô tả tựa game này như một luồng gió mới. Tựa game tự hào với nhân vật thể hiện tính cách vô cùng tốt, nhạc game xuất sắc và một loạt các chuỗi biến cố đáng nhớ ám ảnh, như quét sạch một đàn chuột bằng xác chết lợn.

Bây giờ chỉ vài tháng sau khi phát hành A Plague Tale: Innocence, có vẻ như nhà phát triển Asobo Studio đang làm việc trên phần 2 của tựa game này. Thông tin này được rang web Xbox Squad của Pháp rò rỉ về việc người đứng đầu Focus Home Interactive - nhà phát hành tựa game đã yêu cầu phần tiếp theo từ các nhà phát triển Asobo Studio. Và ngày phát hành phần tiếp theo có thể đã được ấn định rất xa, có thể là năm 2020.

Tựa game chiến đấu với hàng vạn con chuột sắp có phần 2 - Ảnh 2.

Tuy nhiên khi được hỏi, một đại diện của Focus Home Interactive đã trả lời một cách nửa vời: "Tất nhiên, năm ngoái chúng tôi đã tuyên bố sẽ hợp tác với Asobo Studio trong một dự án tương lai nhưng chưa bao giờ xác nhận liệu đó có phải là phần tiếp theo của A Plague Tale hay không. Chúng tôi sẽ cung cấp thêm chi tiết về tựa game đó khi đến đúng thời điểm . Vì vậy, A Plague Tale 2 chưa được xác nhận, nhưng có vẻ như chắc chắn nó đang nằm trong kế hoạch phát triển của chúng tôi."

Focus Home Interactive đã phát hành một loạt các tựa game lớn gần đây, bao gồm Vampyr , The Surge 2 và Call of Cthulhu. Họ và Asobo Studio dường như đã dồn hết vào A Plague Tale: Innocence, vì hy vọng tựa game này sẽ thành công mỹ mãn. Việc có phần tiếp theo không tạo ra quá nhiều điều ngạc nhiên, mặc dù A Plague Tale: Innocence ban đầu được dự định là một tựa game độc lập nhưng phần tiếp theo chắc chắn sẽ được phát triển khi phần đầu thành công rực rỡ.

Được biết, lấy bối cảnh vương quốc Pháp thế kỷ 12, khi một mối đe dọa mới sắp bao chùm lên vùng đất xinh đẹp và yên bình này. Không phải do chiến tranh, quái vật hay thiên tai,..mà là chính những con chuột nhỏ bé dưới những ống cống và bãi rác đang ngập tràn khắp vương quốc. Chúng ăn không ngừng, sinh sản không ngừng, sẵn sàng "xơi tái" bất kể sinh vật xấu số nào, kể cả người lẫn động vật nằm trên đường đi của chúng.

Tựa game chiến đấu với hàng vạn con chuột sắp có phần 2 - Ảnh 3.

A Plague Tale: Innocence kể về câu chuyện của Amicia, một cô gái trẻ đang phải tìm cách đưa đứa em trai 5 tuổi của mình là Hugo đến một nơi an toàn sau khi bị truy đuổi bởi tòa án dị giáo vì bị cho là kẻ gây ra nạn dịch hạch đang hoành hành khắp nơi. A Plague Tale: Innocence được xây dựng trên thể loại hành động phiêu lưu, với yếu tố sinh tồn và giải đố đan xen. Chính vì thế, game thủ sẽ có nhiều trải nghiệm hứng thú với những nút thắt mở đầy bất ngờ trong tình tiết câu chuyện.