Dân tình kéo nhau cáo bệnh, nghỉ việc để ở nhà… chơi Red Dead Redemption 2

Rất nhiều nhân công trên toàn thế giới đã đồng loại nghỉ làm vào hôm thứ Sáu. Điều đó có nghĩa là gì? Có một “đại dịch” nào đó đang càn quét chăng? Không, trên thực tếnguyên do xuất phát từ màn ra mắt sản phẩm mới nhất của Rockstar, Red Dead Redemption 2.

Đúng vậy, theo công ty phân tích xã hội Fizziology thì nhiều nhân viên trên khắp thế giới đã cáo bệnh nghỉ việc để họ có thể thoải mái trải nghiệm không khí của miền viễn tây hoang dã tại nhà. Thậm chí một vài độc giả đang xem bài viết này có thể cũng nằm trong số đó.

Hàng loạt nhân viên cùng lúc xin nghỉ bệnh để ở nhà... chơi Red Dead Redemption 2

Để đưa ra tuyên bố này, các nhà phân tích đã tiến hành theo dõi dòng người cáo bệnh với số người say mê chia sẻ thông tin trò chơi trên các phương tiện truyền thông xã hội. Đó có thể là những bức ảnh chụp màn hình trên twitter, lời mời gọi cùng gia nhập thế giới cao bồi trên facebook, hoặc cảm nhận đánh giá trên website.

Hàng loạt nhân viên cùng lúc xin nghỉ bệnh để ở nhà... chơi Red Dead Redemption 2
Cuộc chiến giành danh hiệu Game của năm đang rất nóng.

Sau khi phân tích hơn 800.000 bài tweets về Red Dead Redemption 2, Fizziology đã đi đến kết luận rằng số lượng người nghỉ ở nhà chơi tựa game mới của Rockstar gấp 1,5 lần Call of Duty: Black Ops 4 và gấp hơn 3 lần so với God of War lẫn Spider-Man. Còn với Shadow of the Tomb Raider, nàng Lara Croft hoàn toàn bị đè bẹp khi kém hơn đến tận 12 lần so với tựa game cao bồi vừa cập bến.

Doanh số bán đĩa của Shadow of the Tomb Raider tụt đến 70% so với bản 2013; khó qua mặt Marvel's Spider-Man

Red Dead Redemption 2, phần tiếp theo rất được trông đợi trong series hành động phiêu lưu đình đám của Rockstar, đã đến tay game thủ PS4 và Xbox One toàn cầu vào ngày 26 tháng 10. Như dự đoán, trò chơi đã thu về hàng loạt những phản hồi tích cực từ khắp nơi.

Red Dead Redemption 2 tung trailer khởi động,

Tuy nhiên, với kích thước khổng lồ lên đến 99GB cho PS4, không phải ai cũng có thể thưởng thức trò chơi tại thời điểm phát hành. Nếu dạo quanh các diễn đàn hay mạng xã hội, ta có thể thấy nhiều người tỏ ra khá bực bội vì tốc độ tải game chậm chạm khiến ho bị tụt hậu so với bạn bè.

Hàng loạt nhân viên cùng lúc xin nghỉ bệnh để ở nhà... chơi Red Dead Redemption 2

Red Dead Redemption 2 hiện đang là chủ đề nóng và đang được đưa ra so sánh với hai bom tấn khác là God of War và Spider-man trong cuộc bầu chọn game hay nhất năm. Trò chơi cũng nhanh chóng lọt top 10 game được xem nhiều trên Twitch những ngày qua.

Còn bạn thì sao? Bạn có phải là một trong những người đang “lên cơn sốt” vì Red Dead Redemption 2 không?

Theo SegmentNext