Đánh giá Fae Tactics: Pokemon với chiến thuật ăm bám và sống lỗi - Đánh Giá

Fae Tactics là sự kết hợp của Final Fantasy Tactics và Pokemon, nhưng tôi đánh giá nó rất thử thách vì độ khó cao cộng thêm đám đồng đội ăn hại nữa.

Fae Tactics là sự kết hợp của Final Fantasy Tactics và Pokemon, nhưng tôi đánh giá nó rất thử thách vì độ khó cao cộng thêm đám đồng đội ăn hại nữa.

Những game chiến thuật theo lượt có số lượng nhân vật lớn luôn rất hay, với Fae Tactics thì còn hấp dẫn hơn nhiều, khi mà bạn có thể thu thập tất cả kẻ địch mình gặp trên đường để làm thuộc hạ, nó giống như một phiên bản Pokemon lẩu thập cẩm vậy, chỉ khác làm đám lính này hầu hết là lũ vô dụng.

Góc hư cấu: Khi ta chợt nhận ra thế giới Pokemon có gì đó nó sai sai
Nhân vật chính trong tất cả các game Pokemon đều là những đứa nhóc 10 tuổi, bước chân vào hành trình trở thành siêu nhân hoặc bọn giết người hàng loạt.

Cốt truyện và lối chơi đậm mùi cổ điển

Cốt truyện của Fae Tactics mang lại cho tôi cảm giác như nó được viết cách đây… 20 năm vì đơn giản tới mức kì lạ, game chỉ kể về cuộc hành trình tìm lại mẹ mình của nhân vật chính Peony, trong một thế giới mà con người sống cùng các sinh vật huyền thoại có phép thuật, sử dụng chúng cho các mục đích riêng của mình – nghe thì cũng rất giống Pokemon nhưng có điều là khác với đám nô lệ bị nhốt trong quả bóng, thì đám quái vật của Fae Tactics hung dữ và điên khùng hơn nhiều.

Đánh giá Fae Tactics: Pokemon với chiến thuật ăm bám và sống lỗiĐánh giá Fae Tactics: Pokemon với chiến thuật ăm bám và sống lỗi

Lối chơi của Fae Tactics vẫn đi theo kiểu chiến thuật theo lượt cổ điển, bạn sẽ điều khiển Peony cùng các cộng sự khám phá thế giới theo từng màn chơi độc lập. Một điểm mới của game là các nhân vật sẽ không dùng kỹ năng dạng tự do như bình thường, mà sẽ phải chấp nhận tốn một lượt để niệm. Nói đơn giản là nếu như một nhân vật có kỹ năng tăng tốc, thì bạn không thể sử dụng ngay trong lượt đó mà phải nhấn và chờ hết lượt, sau đó nó sẽ có hiệu lực ở lượt tiếp theo.

Tiếp theo mỗi nhân vật sẽ có một nguyên tố đặc trưng, tương tác cùng với kẻ địch lẫn môi trường, thí dụ như nhân vật có thuộc tính lửa sẽ yếu khi đánh vào nước hay gió sẽ tăng sát thương khi đánh vào mục tiêu nguyên tố đất. Hơn nữa khi một nhân vật nguyên tố nào đứng trong vùng tương ứng, thì toàn bộ chỉ số của nó sẽ tăng cực mạnh và tùy thuộc nội tại mà có thể tự hồi máu hoặc tăng tầm bắn. Hai thứ này cộng thêm việc địa hình chia thành nhiều loại từ đường đất, đồi núi và nước… (chỉ nhân vật có kỹ năng di chuyển đặc biệt mới đi tới được), khiến cho Fae Tactics có khả năng tùy biến chiến thuật rất lớn.

Đánh giá Fae Tactics: Pokemon với chiến thuật ăm bám và sống lỗiĐánh giá Fae Tactics: Pokemon với chiến thuật ăm bám và sống lỗi

Sẽ không có chuyện chia class truyền thống kiểu chống chịu đứng đầu và sát thương tuyến sau, vì với khắc hệ thì bất cứ nhân vật nào cũng có thể trở nên trâu chó nếu chọn đúng mục tiêu và ngược lại. Kể cả bạn có xây dựng một con tank với máu cả đống, nhưng nếu nó là nguyên tố lửa gặp nguyên tố nước thì cũng sẽ bị hạ gục trong đúng một nốt nhạc. Tương tự như vậy bạn hoàn toàn có thể đem chủ lực máu giấy của mình ra làm tank, nếu chắc chắn rằng bọn bên kia toàn lũ bị khắc hệ.

Vậy nên Fae Tactics giống như đánh cờ thực sự, người chơi sẽ phải tính toán vị trí đội hình và chia nhau ra thế nào để không bị nhận sát thương khắc hệ. Nó đòi hỏi mức độ tính toán còn nhiều hơn vì như đã nói ở trên, bạn phải chấm dứt lượt nếu muốn sử dụng kỹ năng, thành ra không có cái tiết mục cho healer hồi máu vô tội vạ được đâu, đi sai một phát là cực kỳ khó để gượng lại.

Đánh giá Fae Tactics: Pokemon với chiến thuật ăm bám và sống lỗiĐánh giá Fae Tactics: Pokemon với chiến thuật ăm bám và sống lỗi

Điểm tốt duy nhất là khi một nhân vật hết máu, thì thay vì bị loại ra khỏi vòng chiến thì nó sẽ rơi vào trạng thái “ngủ” trong vài lượt, khi hết thời gian này thì được quyền đánh nhau tiếp – tất nhiên lúc này mà bị ăn đòn tiếp là coi như chết luôn. Bạn cũng có thể đi farm cấp độ qua các màn chơi lẻ để khiến mọi thứ dễ dàng hơn một chút, nhưng về cơ bản thì Fae Tactics đòi hỏi người chơi suy nghĩ khá nhiều.

Nhiều thứ để khám phá và chơi lại

Như đã nói thì Fae Tactics là game kết hợp bắt thú, mỗi khi tiêu diệt một kẻ địch thì bạn sẽ có cơ hội nhận được các lá bài triệu hồi, thứ này sẽ cho phép Peony điều khiển những con quái vật mình vừa đánh bại. Bạn có thể tiêu diệt và triệu hồi gần như tất cả kẻ địch mình gặp trên đường, nhưng triệu hồi chúng sẽ tốn điểm và tất nhiên quái càng mạnh thì càng tốn nhiều. Đám quái này cũng có đầy đủ chỉ số, kỹ năng y như nhân vật chính, cho phép người chơi tối đa hóa sức mạnh đội hình của mình.

Đánh giá Fae Tactics: Pokemon với chiến thuật ăm bám và sống lỗiĐánh giá Fae Tactics: Pokemon với chiến thuật ăm bám và sống lỗi

Triệu hồi trong Fae Tactics rất quan trọng, vì số lượng nhân vật theo cốt truyện mà người chơi có thể thu phục khá hạn chế, do đó bạn phải dựa nhiều vào đám quái vật này cho những màn chơi về sau, nhất là phải kết hợp nguyên tố ra sao cho đúng. Bạn sẽ thấy thứ này rất thú vị khi mình liên tục được trải nghiệm các đơn vị mới, các cách kết hợp và thử thách mới. Cơ bản thì Fae Tactics là game tương đối khó bởi AI cũng biết cách tấn công tập trung khắc hệ và di chuyển, chứ không phải đâm thẳng đầu tới cho người chơi hạ gục.

Hình ảnh của Fae Tactics mang phong cách đậm chất Final Fantasy Tactics, từ thiết kết nhân vật cho tới màn chơi. Âm nhạc của game thì đặc biệt hay với các bản nhạc mang phong cách cổ điển, mặc dù không có lồng tiếng nhưng phần nhạc cũng đủ để làm bạn cảm thấy hào hứng rồi. Fae Tactics có giá trị chơi lại khá cao vì số lượng quái vật có thể thu phục được nhiều, cộng thêm việc bạn có thể kết hợp nhiều kỹ năng trong từng lần chơi càng khiến nó đáng giá hơn.

Đánh giá Fae Tactics: Pokemon với chiến thuật ăm bám và sống lỗiĐánh giá Fae Tactics: Pokemon với chiến thuật ăm bám và sống lỗi

Nếu là một fan của thể loại chiến thuật theo lượt thì Fae Tactics thực sự là một lựa chọn đáng tiền, vì nó thoát ra được khỏi khuôn mẫu của dòng game này với việc kết hợp yếu tố bắt thú. Tuy vậy có vẻ như Fae Tactics vẫn làm chưa đủ sâu, vì số lượng nhân vật bị trùng lặp với nhau hơi nhiều, thành ra cuối cùng người chơi không thể sử dụng chúng hoàn toàn được. Do đó với mức giá 188.000đ bạn nên cân nhắc trước khi quyết định có rước em nó về với đội của mình hay không.

Ưu điểm:

– Rất, rất nhiều nhân vật để khám phá.

– Giá trị chơi lại cao.

– Âm nhạc tuyệt hay.

Nhược điểm:

Lúc đầu game độ khó quá cao.

– Luyện cấp hơi bị mất thời gian, đặc biệt khi cần kiếm card phép và quái vật.

– Cốt truyện hơi bị mập mờ.

Nếu bạn cảm thấy thích bài viết của Kênh Tin Game hãy tiếp tục theo dõi thêm các kênh của Mọt để xem thêm nhiều nội dung hay nữa nhé!
  • Like page ngay nào:
  • 8 cùng Gia Đình Mọt:
  • Xem nhiều hơn nữa: