Đánh giá Halo 2 Anniversary: Sự trở lại của huyền thoại - PC/Console

Halo 2 Anniversary là phiên bản mới nhất của dòng game Halo vừa xuất hiện trên PC, và nó là một tựa game bắn súng mà bạn không nên bỏ qua.

Halo 2 Anniversary là phiên bản mới nhất của dòng game Halo vừa xuất hiện trên PC, và nó là một tựa game bắn súng mà bạn không nên bỏ qua.

Sau một thời gian chờ đợi, game thủ PC cuối cùng cũng đã được thưởng thức Halo 2: Anniversary khi trò chơi chính thức được ra mắt trong gói The Master Chief Collection. Đây là tựa game được đánh giá là có vai trò cực kỳ quan trọng trong series, bởi nếu như Halo 1 và bản nâng cấp Combat Evolved khởi đầu cho huyền thoại Master Chief, Halo 2 là kẻ đã đưa series Halo lên đến đỉnh cao với cốt truyện kịch tính, gameplay hấp dẫn và những cải tiến trong phần multiplayer ảnh hưởng đến cả thế giới.

Huyền thoại Halo 2 tiếp diễn

Sau khi chơi qua Halo: Reach và Halo: Combat Evolved Anniversary trên Steam, Mọt tui bước vào Halo 2 Anniversary một cách đầy hào hứng bởi trước khi The Master Chief Collection được phát hành, Mọt tui là một trong số những game thủ chưa từng chơi qua một phiên bản nào khác của Halo ngoài Halo: Combat Evolved trên PC. Sau khi trải qua toàn bộ 14 màn chơi của game (bao gồm 1 màn hướng dẫn), Mọt phải nói rằng trò chơi hoàn toàn xứng đáng với danh tiếng mà nó có được từ lần phát hành đầu tiên 16 năm trước đây.

Cốt truyện của Halo 2 nối tiếp ngay sau những gì đã xảy ra trong phiên bản đầu tiên Halo: Combat Evolved Anniversary, nhưng game cũng mở rộng thế giới Halo bằng cách khai thác những sự kiện xảy ra trong nội bộ loài Covenant qua đôi mắt của Arbiter, một nhân vật mà game thủ có thể điều khiển được. Bằng cách cho game thủ được biết thêm về những phe phái trong nội bộ Covenant, những đấu đá tranh giành giữa các nhân vật lãnh đạo các phe phái này và động cơ của chúng, Halo 2 đem lại cho lũ Covenant chiều sâu cần thiết, khiến chúng ta nhận ra rằng Covenant cũng là những sinh vật có trí khôn, có mục đích chứ không phải chỉ là những tấm bia tập bắn của Master Chief.

Đánh giá Halo 2 Anniversary: Sự trở lại của huyền thoại

Trong khi đó, quân đội loài người đang ăn mừng chiến thắng của mình. Sau khi phá hủy cấu trúc Halo đầu tiên, Master Chief được lực lượng UNSC trao tặng một bộ giáp mới và họ dự tính tổ chức cho anh một buổi lễ vinh danh nhằm động viên tinh thần của binh sĩ tại trạm vũ trụ Cairo Station. Tuy nhiên, sự kiện này nhanh chóng bị phá hủy khi một hạm đội Covenant xuất hiện ngay bên ngoài tầm bắn của Cairo Station, báo hiệu việc loài Covenant tiến công Trái Đất. Chiến sự giữa con người với loài Covenant nổ ra ngay lập tức và kể từ thời điểm này, trò chơi khéo léo vặn xoắn câu chuyện của Master Chief và Arbiter vào nhau, đem lại cho game thủ sự hào hứng trông chờ thời điểm mà cả hai gặp mặt.

Tất cả những gì bạn cần biết về món hời GTA V miễn phí trên Epic Games Store
Tất cả những gì bạn cần biết về món hời GTA V miễn phí trên Epic Games Store
Sau khi lấy GTA V miễn phí trên Epic Games Store, vẫn có những điều mà bạn cần biết để trải nghiệm tựa game này một cách trọn vẹn nhất.

Gameplay được cải tiến

Là một game thủ chưa từng trải qua phiên bản gốc của Halo 2, Mọt thấy rằng sự xuất hiện của Arbiter trong vai trò một nhân vật điều khiển được là một trải nghiệm rất thú vị. Dù bản thân trò chơi không đem lại nhiều thay đổi so với Halo: Combat Evolved Anniversary, môi trường của Halo 2 tỏ ra được cải thiện mạnh mẽ. Nó đã khắc phục được một trong những điều khiến game thủ phàn nàn nhiều nhất trong phiên bản đầu tiên của Halo là sự đơn điệu của môi trường, khi Master Chief cứ phải len lỏi qua những hành lang dài xám xịt hay các căn phòng giống hệt nhau.

Đánh giá Halo 2 Anniversary: Sự trở lại của huyền thoại

Sự đa dạng trong môi trường của Halo 2 Anniversary còn được đồng hành với những màn chơi thú vị. Những trường đoạn sử dụng các loại xe cộ, vũ khí (chẳng hạn chiếc Scorpion) đem lại cho Mọt cảm giác về những màn lái tăng hay rượt đuổi trên xe jeep trong Call of Duty ngày nào. Trong khi đó các pha đọ súng giờ đây đòi hỏi nhiều sự sáng tạo hơn trong việc sử dụng các loại vũ khí, kỹ năng của các nhân vật chính.

Khả năng cầm vũ khí trên cả hai tay cũng là một điểm cộng đáng nhắc đến. Dù nó không phải là một điều cách mạng hay mới mẻ vào thời điểm hiện tại lẫn vào lúc game ra mắt (vì Max Payne đã làm điều này 3 năm trước), việc cho phép “hai tay hai súng” đem lại cho game thủ cảm nhận rằng mình là một nhân vật đặc biệt, một xạ thủ tài giỏi, một chiến binh quyền năng so sánh với những kẻ phàm phu tục tử xung quanh.

Đánh giá Halo 2 Anniversary: Sự trở lại của huyền thoại

Multiplayer

Những yếu tố gameplay này được truyền tải rất tốt sang phần multiplayer của game. Nhà phát triển 343 Industries đã đưa những chế độ chơi quen thuộc, nhiều bản đồ nổi tiếng và các loại vũ khí mà game thủ đã được làm quen trong phần chơi đơn vào chế độ chơi mạng để game thủ có thể thoải mái “nhét hành” cho nhau trong các trận đấu.

Một điều thú vị mà Mọt muốn nhắc tới là khi tìm hiểu về phiên bản Halo 2 gốc, Mọt nhận ra rằng chính Halo 2 là tựa game đã khiến hệ thống tạo trận đấu (matchmaking) trở thành tiêu chuẩn cho các tựa game có chế độ multiplayer hiện đại. Trước Halo 2, các tựa game có multiplayer thường yêu cầu game thủ phải tham gia vào phòng chờ (lobby) một cách thủ công trước khi trận đấu bắt đầu, nhưng Microsoft đã hoàn toàn thay đổi điều đó với matchmaking của Halo 2.

Đánh giá Halo 2 Anniversary: Sự trở lại của huyền thoại

Nhờ tính năng này, game thủ có thể chọn kiểu chơi mình muốn và server của game sẽ tự động đưa họ vào một phòng chờ thích hợp. Kết hợp cùng một hệ thống xếp hạng hợp lý, các chế độ multiplayer của trò chơi đã khiến game thủ đeo bám nó trong một thời gian dài đến mức ngay cả sau khi Microsoft đóng cửa server Halo 2, vẫn có hàng trăm game thủ cố gắng “đu bám” bằng cách không tắt chiếc Xbox của mình để tiếp tục chiến multiplayer!

Đồ họa, âm thanh và bug

Là bản chuyển hệ của một tựa game đã 16 năm tuổi, dĩ nhiên game thủ chúng ta không thể hi vọng rằng Halo 2 Anniversary là một tựa game có đồ họa đánh vỡ giới hạn. Khi nhìn vào các vật thể hay nhân vật trong game, bạn sẽ dễ dàng nhận ra các hình khối cục mịch hay đôi chút răng cưa, nhưng nhờ vào việc là một tựa game Xbox vốn có đồ họa khá đỉnh thời bấy giờ, phần hình ảnh của Halo 2 vẫn đủ sức đem lại cho game thủ những khung hình khá đẹp mắt, thỏa mãn trí tưởng tượng. Bên cạnh đó, với rất nhiều game thủ thì đồ họa không phải là điều quan trọng nhất trong một trò chơi.

Đánh giá Halo 2 Anniversary: Sự trở lại của huyền thoại

Âm thanh của game lại là một vấn đề khác bởi phần cứng thường không phải là vấn đề. Mọt tui không thể so sánh giữa phiên bản PC hiện tại với phiên bản gốc trên Xbox bởi chưa từng chơi qua bản Xbox, nhưng những bài nhạc hoành tráng và các đoạn hợp xướng hào hùng của trò chơi tỏ ra rất phù hợp với những tình huống xảy ra trong game. Tiếng các loại vũ khí của game cũng rất ấn tượng nên khi kết hợp cùng hình ảnh và độ giật, chúng góp phần tạo ra một cảm giác bắn “đã tay” và đầy uy lực mà game thủ sẽ yêu thích khi chơi.

Trong quá trình trải nghiệm game, Mọt tui gặp phải một số vấn đề nhỏ như âm thanh không trùng khớp với hình ảnh (bao gồm cả giọng lồng tiếng) trong các phim cắt cảnh, game thỉnh thoảng thay đổi nguồn phát âm nếu bạn lắp cả loa lẫn headphone vào máy,… Một số lỗi khác nghiêm trọng hơn như checkpoint bị lỗi, texture của vật thể nhấp nháy và hiển thị không chính xác, các pha khựng hình ngắn xảy ra trong cả singleplayer lẫn multiplayer,… Các lỗi nghiêm trọng nhất xảy ra trong màn Gravemind khi rất nhiều tình huống giật hình xảy ra dù máy tính Mọt dùng để trải nghiệm game có cấu hình khá.

Đánh giá Halo 2 Anniversary: Sự trở lại của huyền thoại

Phần chơi multiplayer của game cũng có khá nhiều bug đồ họa, trong khi tốc độ khung hình của game bị giới hạn ở mức 60 FPS khi chơi chế độ Theatre ngay cả khi đã tắt giới hạn khung hình. Đôi khi các vật phẩm trên chiếc chiến xa Warthog bị bỏ lại sau lưng và lơ lửng giữa trời trông rất khó ưa! Vào thời điểm Mọt tui thực hiện bài đánh giá Halo 2 Anniversary này, nhà phát triển 343 Industries cho biết họ đã biết về các vấn đề trên và sẽ ra patch sửa lỗi trong thời gian tới.

Lời kết

Nhìn chung, Mọt tui đánh giá Halo 2 Anniversary là một tựa game hấp dẫn, đặc biệt là với những người chưa từng trải nghiệm qua phiên bản gốc. Dù trò chơi vẫn còn rất nhiều lỗi ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm, mức giá cực rẻ (120.000 đồng nếu mua lẻ, 310.000 đồng nếu mua trọn bộ 6 game) mà Microsoft ấn định cho trò chơi tỏ ra xứng đáng với những gì mà nó mang lại cho game thủ chúng ta.

Ưu điểm:

  • Gameplay hấp dẫn
  • Đồ họa, âm thanh ổn
  • Cốt truyện kịch tính

Nhược điểm

  • Quá nhiều bug linh tinh

Link Tải Game

Nếu bạn cảm thấy thích bài viết của Kênh Tin Game hãy tiếp tục theo dõi thêm các kênh của Mọt để xem thêm nhiều nội dung hay nữa nhé!
  • Like page ngay nào:
  • 8 cùng Gia Đình Mọt:
  • Xem nhiều hơn nữa:
Bookgrinder

Tác giả

Một người bình thường, thỉnh thoảng bất thường. Đôi khi stream trên kênh YouTube của Kênh Tin Game và được gọi là Mọt nghiêm túc. Yêu game và thích tìm hiểu những thứ xung quanh game.