Những cải tiến mà người hâm mộ muốn thấy trong Days Gone 2 - PC/Console

Days Gone chưa thực sự làm thỏa mãn người hâm mộ với danh nghĩa là một trò chơi độc quyền cho PlayStation 4, có quá nhiều thứ cần phải cải tiến.

Nếu so với các đầu game độc quyền trước đó trên PlayStation, cũng như sự kỳ vọng của người hâm mộ, rõ ràng Days Gone vẫn chưa làm tốt nhiệm vụ của mình. Đây không phải là một trò chơi tệ, nhưng nó vẫn còn khá nhiều điểm cần phải cải tiến lại. Tôi thấy dường như SIE Bend Studio có phần hơi vội vàng trong việc phát triển tựa game này. Tuy nhiên, Days Gone vẫn còn rất nhiều cơ hội để trở thành một trong những thương hiệu game độc quyền đình đám, miễn là hãng phát triển chịu khó cải tiến lại những hạn chế từ phần đầu trong Days Gone 2.

Tính năng nhìn ra đằng sau chỉ với một nút bấm

Những cải tiến mà người hâm mộ muốn thấy trong Days Gone 2

Việc thêm chức năng nhìn ra đằng sau bằng một nút bấm là tính năng cơ bản mà trò chơi nào cũng phải có, tuy nhiên Days Gone dường như đã bỏ quên chi tiết này. Nó khiến trải nghiệm gameplay, đặc biệt là trong lúc lái xe, bất tiện hơn 1 chút. Bạn sẽ phải gạt cần analog chỉnh camera về phía sau để nhìn, rồi sau đó lại phải chỉnh camera lên tầm nhìn phía trước. Điều này cực kỳ khó chịu trong những tình huống nguy cấp.

Nếu giả sử Days Gone có lên PC thì tính năng này có lẽ không cần thiết bởi việc di chuột bằng cổ tay sẽ đem lại tốc độ lia camera tương đối nhanh, nhưng việc xoay camera trên Console chậm hơn vì việc điều chỉnh bằng ngón tay cái khó hơn nhiều so với cả cổ tay. Vậy nên tôi hi vọng Days Gone 2 sẽ được hỗ trợ thêm tính năng nhìn ra sau chỉ với một nút bấm.

Hạn chế việc lặp lại của các nhiệm vụ

Những cải tiến mà người hâm mộ muốn thấy trong Days Gone 2

Một vấn đề mà rất nhiều trò chơi thế giới mở gặp phải; đó là trò chơi có quá nhiều nhiệm vụ lặp đi lặp lại. Và Days Gone cũng bị sa lầy vào hạn chế này, thậm chí đây lại chính là điểm khó chịu nhất mà game thủ phàn nàn về trò chơi. Mặc dù game có thời lượng tương đối nhưng đa số các nhiệm vụ chính lại có cấu trúc quá giống nhau. Rất may là Days Gone có các nhiệm vụ phụ và hoạt động bên lề gỡ gạc lại, tuy nhiên điều đó là không đủ để người hâm mộ có cái nhìn tích cực hơn với game. Việc thiết kế lại nhiệm vụ tốt hơn cũng như đa dạng hơn, đặc biệt là với các nhiệm vụ chính, là điều mà chúng ta muốn thấy trong Days Gone 2.

Thêm vào nhiều lựa chọn chiến thuật hơn với đám Freaker

Chiến đấu với Freaker rõ ràng là điểm hấp dẫn nhất của Days Gone. Tôi mong hãng phát triển SIE Bend Studio sẽ tiếp tục tận dụng và cải tiến hơn trong Days Gone 2. Tôi mong việc đối đầu với đám Freaker sẽ yêu cầu chiến thuật hơn nữa. Tức là cho người chơi có thêm nhiều lựa chọn về cách tiếp cận với lũ zombie. Hãng có thể đưa thêm vào nhiều hơn các lựa chọn tận dụng yếu tố môi trường, sử dụng bẫy tự chế. Việc đa dạng hóa lối chơi chiến đấu với lũ Freaker sẽ còn phần nào hạn chế được nhược điểm các nhiệm vụ quá lặp đi lặp lại, tạo ra giá trị chơi lại lớn hơn.

Yếu tố sinh tồn được làm khắc nghiệt hơn

Những cải tiến mà người hâm mộ muốn thấy trong Days Gone 2

Mặc dù Days Gone là một trò chơi sinh tồn nhưng cá nhân tôi cảm thấy yếu tố sinh tồn vẫn chưa được SIE Bend Studio khai thác triệt để. Và tôi muốn Days Gone 2 sẽ phải đẩy mạnh hơn nữa các điều kiện khắc nghiệt, đưa người chơi phải cảm nhận được thế nào là sinh tồn trong một thế giới đầy Freaker. Ví dụ như Days Gone 2 có thể hạn chế đạn dược lại, hoặc tạo ra nhiều ảnh hưởng xấu từ tự nhiên hơn. Việc đẩy mạnh yếu tố khắc nghiệt sẽ làm bối cảnh hậu tận thế của Days Gone trở nên hoàn hảo và ý nghĩa hơn.

Nói nhiều hơn về quá khứ của Deacon

Một trong những điều nữa mà tôi rất thích ở Days Gone, đó là nhân vật chính Deacon. Trò chơi đã cho chúng ta thấy Deacon là một trong những nhân vật chính thú vị nhất. Anh thực sự là một người hấp dẫn, đáng tin cậy và rất có chiều sâu, đáng để chúng ta tìm hiểu. Trong Days Gone 2, tôi mong muốn được tìm hiểu sâu hơn về quá khứ của Deacon. Cùng với đó, tôi cũng mong quá khứ của Sarah, người phụ nữ mà Deacon thương yêu nhất, cũng sẽ được SIE Bend Studio đào sâu hơn trong phần thứ 2 này.

Xe mô tô của Deacon sẽ có nhiều cơ chế chiến đấu hơn

Những cải tiến mà người hâm mộ muốn thấy trong Days Gone 2

Trong Days Gone, xe mô tô đáng lẽ phải là thứ được chú trọng thêm vào nhiều tính năng thú vị nhất. Tuy nhiên, dường như nó chỉ có vai trò giúp người chơi di chuyển hay tạo ra điểm thưởng nếu người chơi có những pha nhào lộn ấn tượng. Mặc dù game thủ có thể nâng cấp xe, thay đổi màu sắc khá chi tiết, nhưng nó dường như không đủ trong Days Gone. Tôi muốn thấy chiếc xe mô tô có vai trò quan trọng hơn trong chiến đấu, hơn là chỉ có mỗi tác dụng di chuyển và làm đẹp.

Trong Days Gone 2, SIE Bend Studio có thể đưa vào nhiều tùy chọn nâng cấp vũ khí gắn vào xe hơn, cũng như các cơ chế tự build đồ gắn vào xe để hỗ trợ nhân vật chính chiến đấu. Hơn nữa, các tùy chọn này phải có vai trò nhất định trong lối chơi chứ không phải chỉ thêm vào cho có. Mỗi món vũ khí gắn vào xe là phải yêu cầu người chơi tính toán một cách tỉ mỉ.

Chuyển động của nhân vật mượt mà hơn

Những cải tiến mà người hâm mộ muốn thấy trong Days Gone 2

Dù không ai có thể phủ nhận đồ họa của Days Gone thực sự đẹp, nhưng dường như hãng phát triển đã quá tập trung vào phần môi trường, khung cảnh xung quanh của trò chơi mà quên việc cải thiện animated của các nhân vật cũng như lũ quái. Chuyển động của các nhân vật vẫn còn thô cứng, chưa được tự nhiên cho lắm. Freaker dường như cũng chỉ có duy nhất một chuyển động, áp dụng lên cho toàn bộ các loại nên người chơi rất khó có thể phân biệt chúng từ xa.

Days Gone 2 rất có thể sẽ là trò chơi độc quyền trên PlayStation 5 và SIE Bend Studio sẽ có rất nhiều thứ phải cải tiến lại, đặc biệt là chuyển động thô cứng trong game. Chỉ có vậy thì trò chơi mới xứng đáng với cấu hình quá mạnh mà PS5 đem lại.

Tạm kết

Những cải tiến mà người hâm mộ muốn thấy trong Days Gone 2

Days Gone là một thương hiệu mới trên PlayStation. Rõ ràng trò chơi này cần phải cải thiện rất nhiều nếu muốn trở thành một thương hiệu game độc quyền lớn trong tương lai, khi The Last of Us hay Uncharted lần lượt bước ra phía sau cánh gà. Trò chơi này có quá nhiều thứ cần phải cải tiến, nhưng đi kèm với đó là có nhiều cơ hội hơn để phát triển thành một series game độc quyền quan trọng cho PlayStation. Tất cả những điều tôi liệt kê ở trên là mong muốn của cá nhân tôi với Days Gone 2. Tôi thực sự muốn thấy thương hiệu này ngày càng được phát triển hơn để có thể nối tiếp The Last of Us về đề tài sinh tồn hậu tận thế.