Đánh giá Spellbreak: Khi ma thuật bước vào thế giới sinh tồn - Đánh Giá

Game thủ sinh tồn có thể đã quá quen thuộc với những khẩu súng trường hiện đại hoặc vũ khí cận chiến nhưng với Spellbreak đây lại là một trải nghiệm khác.

Game thủ sinh tồn có thể đã quá quen thuộc với những khẩu súng trường hiện đại hoặc vũ khí cận chiến nhưng với Spellbreak đây lại là một trải nghiệm khác.

Được phát triển bởi Proletariat, Spellbreak chính là tựa game sinh tồn với thế giới ma thuật đầy bí ẩn đang làm mưa làm gió trên nền tảng Epic Games, Nintendo Switch, Play Station 4 và Xbox One thời gian gần đây. Khác với những tựa game sinh tồn với yếu tố nhảy dù và tìm kiếm súng đạn để tiêu diệt đối thủ, Spellbreak biến game thủ trở thành pháp sư và đưa tất cả vào một thế giới rộng lớn để thi thố ma thuật cùng những người chơi khác. Đặc biệt Spellbreak không phải là thế giới mà những pháp sư có thể ve vẩy đũa phép, miệng lâm râm đọc thần chú như trong Harry Potter mà lại là một nơi đầy rẫy năng lượng tự nhiên, qua đó game thủ sẽ là những nguyên tố sư giống như Aang trong The Last Airbender. Hãy cùng Mọt Lang Thang mổ xẻ và phân tích tựa game thú vị này nhé.

Đồ họa, âm thanh sống động

Được phát triển trên nền tảng Unreal Engine, Spellbreak khoác lên mình một bộ cánh vô cùng hào nhoáng với đồ họa hoạt hình được chăm chút chi tiết. Thông thường với đồ họa đơn giản khá ít tựa game có thể gây ấn tượng với Mọt (trừ Borderland và The Walking Dead…) tuy nhiên Spellbreak lại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi chinh phục Mọt ngay từ phần luyện tập đầu game. Đặc biệt chính đồ họa đơn giản này lại là điểm nhấn màu sắc vô cùng quan trọng để game thủ cảm nhận yếu tố hài hòa trong bức tranh nguyên tố của Spellbreak, ngoài ra đồ họa đơn giản nhưng được tối ưu tốt của game cũng đã hạn chế đi khá nhiều lỗi xử lý đồ họa trên những tựa game sinh tồn tiết tấu nhanh như PUBG, Warzone…

Đánh giá Spellbreak: Khi ma thuật bước vào thế giới sinh tồnĐánh giá Spellbreak: Khi ma thuật bước vào thế giới sinh tồn

Bên cạnh đó bức tranh tổng thể về thế giới phép thuật đầy màu sắc nhà phát triển đặc biệt chăm chút kỹ từng hiệu ứng vật lý và âm thanh trong game. Dễ thấy nhất là ở những khoảnh khắc khi nhân vật rơi xuống âm thanh xé gió cũng như tiếng nổ và hiệu ứng chấn động đều kết hợp hài hòa và đem tới cái nhìn mãn nhãn nhất cho game thủ. Đặc biệt với lối chơi sinh tồn và tận dụng những nguyên tố tự nhiên như băng, hỏa, phong, lôi… sự hòa quyện giữa âm thanh và hiệu ứng môi trường trong Spellbreak càng hài hòa hơn khi game thủ tung ra những kỹ năng đẹp mắt như tạo lốc vòi rồng, tường lửa…

Lối chơi sinh tồn đầy hấp dẫn

Cũng như những tựa game battle royale ăn khách hiện nay, Spellbreak sẽ đưa game thủ vào một bản đồ lớn để tìm và diệt những người chơi khác và trở thành người sống sót cuối cùng. Nhưng khác biệt ở chỗ thay vì tìm kiếm súng đạn, mũ giáp như những tựa game sinh tồn ăn khách hiện nay thì Spellbreak lại đẩy game thủ đi tìm kiếm những trang sách phép cổ và chiếc găng tay ma thuật để hấp nạp năng lượng xung quanh và phóng thích toàn bộ sức mạnh nguyên tố về phía kẻ địch. Có tất cả 6 loại găng tay điều khiển nguyên tố gồm băng, lửa, gió, sét, đất, độc trong Spellbreak, mỗi loại sẽ có chỉ số tấn công, phòng thủ, ra đòn khác nhau. Nhưng game thủ chỉ có thể mang theo 2 găng tay nguyên tố trong suốt hành trình sinh tồn của mình do đó chọn nguyên tố nào và phối hợp ra sao để đạt hiệu quả nhất chính là thứ mà game thủ phải suy nghĩ thật kỹ ngay khi bắt đầu game.

Đánh giá Spellbreak: Khi ma thuật bước vào thế giới sinh tồnĐánh giá Spellbreak: Khi ma thuật bước vào thế giới sinh tồn

Ngoài ra cơ chế xuất hiện của Spellbreak cũng có chút khác biệt, thay vì nhảy dù như PUBG, Warzone… game thủ có thể chọn một tọa độ trên bản đồ và đáp xuống khu vực đó cùng đồng đội để tìm kiếm vật phẩm và tìm đường vào vùng an toàn. Bên cạnh đó ngoài việc tìm kiếm găng tay nguyên tố, những cuộn giấy cổ (scroll) chính là những kỹ năng bị động giúp tăng máu giáp hoặc tốc độ ra chiêu cực kỳ hữu dụng cho game thủ, tuy nhiên game thủ chỉ có thể mang theo 3 loại giấy thôi do đó game thủ và cả đội phải định hình chiến thuật từ sớm để dễ dàng tìm kiếm vật phẩm phù hợp. Đặc biệt game hiện tại không có phương tiện di chuyển và để dễ dàng di chuyển nhanh đến các vị trí quan trọng trên bản đồ, game thủ phải sử dụng phép để bay một quãng xa hoặc nhảy cao.

Tiềm năng và hạn chế của Spellbreak

Mặc dù đem đến một thế giới ma thuật rộng lớn và lối chơi vui nhộn đầy bất ngờ tuy nhiên xét về tổng thể thì Spellbreak vẫn là một phiên bản khác của nhảy dù sinh tồn như PUBG, Fortnite… Thậm chí với những game thủ đã từng chinh chiến những tựa game sinh tồn kể trên thì việc làm quen với Spellbreak lại càng đơn giản hơn bao giờ hết. Do đó để tránh nhàm chán và dễ dàng giữ chân người chơi nhà phát triển đã đưa yếu tố nhập vai vào game, qua đó từ việc chọn nhân vật và sử dụng găng tay nguyên tố game thủ có thể thăng cấp nhân vật và khám phá thế giới ma thuật rộng lớn của Spellbreak với nhiều chế độ mới hơn ngoài sinh tồn trong tương lai.

Đánh giá Spellbreak: Khi ma thuật bước vào thế giới sinh tồnĐánh giá Spellbreak: Khi ma thuật bước vào thế giới sinh tồn

Ngoài ra cùng với việc phát hành hoàn toàn miễn phí đa nền tảng từ PC, Play Station 4, Xbox One đến Nintendo Switch, Spellbreak đồng thời mở ra nhiều cơ hội để game thủ dễ dàng gặp gỡ và kết giao với những người đồng đội mới qua tính năng crossplay. Nhìn chung đây là tiềm năng cực lớn của Spellbreak trong tương lai nhưng trước mắt tựa game sinh tồn ma pháp này vẫn chỉ đang đặt những bước chân đầu tiên vào cuộc chơi sinh tồn và còn một khoảng cách khá xa để đuổi kịp những tựa game sinh tồn với hệ thống giải đấu quốc tế lớn hiện nay.

Lời kết

Đối với Mọt Lang Thang thì Spellbreak đem lại cảm giác vui nhộn dễ dàng giải tỏa áp lực tâm lý bên cạnh những trận đấu xếp hạng nghiêm túc nhưng nếu nói đến Esports thì rõ ràng Spellbreak vẫn chưa thể tạo ra điểm nhấn như PUBG thời điểm Early Acess. Nhưng nếu chỉ đơn thuần là tìm một tựa game để giải trí cùng bạn bè vào dịp cuối tuần hoặc trong thời gian rãnh thì rõ ràng Spellbreak chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Ưu điểm:

  • Game miễn phí dễ dàng nhận qua Epic Games Store.
  • Đồ họa đẹp kết hợp hoàn hảo với hiệu ứng vật lý và âm nhạc trong game.
  • Lối chơi vui nhộn dễ tiếp cận và giới thiệu với bạn bè.
  • Hệ thống kỹ năng mãn nhãn giúp game thủ dễ dàng tạo điểm nhấn với những highlight sử dụng phép diện rộng.

Nhược điểm:

  • Lối chơi không có quá nhiều đột phá so với những tựa game Battle Royale phổ biến ngày nay.
  • Dễ nhàm chán khi không có quá nhiều chế độ chơi.
  • Không có phương tiện di chuyển, khá ít cách tiếp cận chiến thuật.

Link Tải Game

Chờ gì mà không vào ngay nào:

Chim lợn cùng gia đình nhà Mọt:

Xem nhiều clip hơn nữa: