Đánh giá This Land Is My Land: Người Mỹ trầm lặng – vãi đạn khắp nơi - PC/Console

Có thể coi This Land Is My Land là một phiên bản Red Dead Redemption 2 hành động lén lút kết hợp chiến trận nhập vai, với mức độ đấu súng đã tay hơn nhiều.

Có thể coi This Land Is My Land là một phiên bản Red Dead Redemption 2 hành động lén lút kết hợp chiến trận nhập vai, với mức độ đấu súng đã tay hơn nhiều.

Tôi rất thích những game lấy đề tài thế kỉ 19 hay đầu thế kỉ 20, thời đại mà vũ khí lạnh vẫn còn song hành cùng các loại vũ khí nóng, kị binh còn vác kiếm quẩy ầm ầm trên chiến trường và súng thì bắn từng phát một với bụi khói bay mù mịt. Chúng đem lại một cảm giác hoành tráng nhưng cũng rất lãng mạng, This Land Is My Land chính là một game như vậy, khi bạn lang thang trên những mảnh đất khô cằn tại, với vũ khí là những bộ cung tên bá đạo của người dân bản địa.

Lối chơi lén lún với cung tên

This Land Is My Land kể về câu chuyện của một tộc trưởng thổ dân bản địa, những người mà đất đai của họ bị những kẻ từ bên ngoài vào cưỡng đoạt và chiếm đóng. Với vũ khí chỉ là những bộ cung tên thô sơ, những thổ dân này dần dần bị đẩy lùi về những vùng hẻo lánh hơn, bỏ lại những cánh đồng trù phú giờ đã trở thành căn cứ của bọn cướp đất. Người chơi sẽ vào vai một tộc trưởng trẻ với quyết tâm giành lại những gì thuộc về mình, đánh đuổi lũ xâm lược và thống nhất các bộ tộc đi theo mình.

This Land Is My Land là một game theo dạng thế giới mở, phiêu lưu và hành động. Nó không có một nhiệm vụ chủ yếu mà diễn biến tùy theo cách mà người chơi tương tác với thế giới, cột mốc duy nhất được đặt ra ở đây là giành lại những mảnh đất đang bị đám cướp chiếm đóng và chấm hết. Bạn có thể làm mọi thứ để đạt được mục đích, không có giới hạn về cách thức để chiến thắng, người chơi có thể làm một hiệp sĩ đơn độc hoặc đóng vai trò như người lãnh đạo tất cả các bộ tộc đi theo mình.

Đánh giá This Land Is My Land: Người Mỹ trầm lặng – bắn đạn khắp nơi

Bối cảnh của This Land Is My Land khá giống Red Dead Redemption 2 đặc biệt là vũ khí cũng như môi trường, bạn sẽ thấy mình rong ruổi qua các khu rừng và sa mạc khô cằn, với trang bị là bộ cung tên hoặc những khẩu súng trường bắn phát một đặc trưng của thế kỉ 19. Điều mà tôi thích nhất ở This Land Is My Land là cách nó tái hiện phần chiến đấu, khi mà game giống như một trò săn mồi trong im lặng và từ từ hạ gục kẻ thù một cách âm thầm, ma không biết quỷ không hay.

Do nhân vật chính là một tù trưởng người bản địa, nên hầu hết các kỹ năng của anh ta xoay quanh việc sử dụng cung tên, đặt bẫy, theo dấu và đánh lạc hướng con mồi. Cảm giác lẩn khuất trong những bụi rậm, chờ đợi màn đêm buông xuống, lặng lẽ đi vào nơi trú ẩn của kẻ địch rồi từ từ dùng cung tên im lặng loại bỏ từng tên một thực sự đem lại khoái cảm khó tả.

Đánh giá This Land Is My Land: Người Mỹ trầm lặng – vãi đạn khắp nơi

Nó đúng nghĩa là lợi dụng mọi hoàn cảnh cũng như vũ khí mà bạn có, thí dụ như đặt một cái bẫy đơn giản bằng cách bó những cọng cỏ dưới đất, vài viên sỏi nhỏ để đánh lạc hướng và những mũi tên chết người từ trong bụi rậm bắn ra. This Land Is My Land đem lại cảm giác “one shot one kill” đúng nghĩa, vì với tất cả kẻ địch là con người, một mũi tên khi bắn trúng đầu sẽ ngay lập tức giết chết mục tiêu trong im lặng tuyệt đối. Đây là chính xác là cách mà một thợ săn tìm tới con mồi của mình, nó đem lại cảm giác rất khác khi sử dụng súng đạn nã ầm ầm thường thấy hoặc lấy dao tập kích từ sau lưng vốn đã quá nhàm rồi.

This Land Is My Land có một bảng kỹ năng đồ sộ được chia làm 4 mục từ chiến đấu, lãnh đạo, săn mồi và sinh tồn. Game gần như dồn hết các yếu tố vũ khí vào lối chơi chính, chỉ riêng cung tên thôi là bạn đã có thể chế tạo được tới hơn 20 loại, đủ cả từ bắn xa cho tới tầm gần, tên tẩm độc hoặc phát nổ… phục vụ cho nhu cầu bắn phá tưng bừng nếu thích. Ngoài ra thì chúng ta vẫn có thể kiếm được súng nếu thích, nhưng với tôi thì cảm giác sử dụng mấy khẩu súng trường bắn phát một không đã tay cho lắm.

Death Stranding là một game online nhưng lại chơi “tự kỷ” một mình
Hideo Kojima đã tạo ra một khái niệm mới, khi Death Stranding giống game online tới 90%, nhưng đến cuối cùng thì bạn chỉ chơi có một mình.

Đánh trận và ngoại giao

Tất nhiên This Land Is My Land không chỉ có xoay quanh mỗi việc ám sát nhỏ lẻ như vậy, nếu là một người yêu thích những màn đấu súng trên ngựa hoành tráng như trên phim cao bồi, thì bạn có thể chọn lựa thu phục những bộ lạc bản địa về dưới trướng mình, sau đó cử họ ra chiến trường đập nhau thẳng mặt luôn. Những ai từng chơi qua Mount&Blade chắc chắn sẽ rất thích tính năng này, vì đám lính của bạn cũng chính là những thổ dân bản địa, với kỹ năng sử dụng cung tên bá đạo không thua gì nhân vật chính cả.

Thực tế thì việc kéo rốc một đội quân với hàng chục con ngựa, đi kèm đám thổ dân cởi trần xăm mình phóng ngựa như điên vào các trại lính phía dưới, sau đó là hàng loạt tiếng đạn nổ vang trời kéo theo một chiến trường ngổn ngang nhìn cực kỳ hoành tráng. Đặc biệt nếu bạn có thể trang bị cho những chiến binh của mình các khẩu súng trường, thì This Land Is My Land sẽ đặc biệt hấp dẫn khi hai bên thúc ngựa rầm rầm, liên tục nã đạn vào nhau với tốc độ vô cùng cao.

Đánh giá This Land Is My Land: Người Mỹ trầm lặng – bắn đạn khắp nơi

Thế giới trong This Land Is My Land khá rộng, nó trải dài qua khắp từ những khu rừng bạt ngàn tới những sa mạc khô cằn và cả các vùng đồng bằng phì nhiêu. Bạn sẽ được tận hưởng lại cảm giác cưỡi ngựa rong ruổi đơn độc một mình như một hiệp sĩ thực thụ, nói về mức độ đa dạng trong tương tác môi trường thì This Land Is My Land không thể bằng được Red Dead Redemption 2, nhưng bù lại nó có hệ thống chiến đấu siêu đã tay mà rất ít game thể loại này làm được.

Tất nhiên được cái này thì sẽ mất cái kia, chính vì quá đặt nặng vào việc hành động lén lút cùng chiến đấu trên lưng ngựa, nên phần quản lý của This Land Is My Land khá hời hợt. Việc thu phục những bộ lạc trung lập diễn ra quá dễ dàng, hơn nữa bạn cũng chẳng thể hiện được nhiều trong vai trò tộc trưởng ngoài những tác vụ đơn giản như ra lệnh cho người của mình săn thú hoặc tìm kiếm nguyên liệu. Có lẽ game muốn hướng tới phần hành động nhiều hơn, vì dù sao thì đàn ông luôn muốn tìm cảm giác mạnh mà.

https://kenhtingame.com/tim-kiem?q=this-land-is-my-land.tag

Do This Land Is My Land vẫn còn đang trong giai đoạn early access, nên nó có rất nhiều lỗi lặt vặt đặc biệt là kẹt vật thể hoặc đứng hình khi đang load. Đồ họa của game thuộc dạng khá (tất nhiên không thể bằng Red Dead Redemption 2), có điều âm thanh khá đơn điệu khi thiếu phần lồng tiếng và cũng chẳng tạo nên sự khác biệt khi người chơi rong ruổi trên đường. Nhìn chung thì Do This Land Is My Land vẫn là một game khá hay, đặc biệt cho những ai yêu thích vũ khí và bối cảnh một miền đất hoang dã vào thế kỷ 19.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e