Đạo Diễn Game Phantom Blade Zero Lên Tiếng Về Những So Sánh Với Dòng Game Soulslike

Một trong những dự án bắt mắt nhất tại Summer Game Fest mang tên Phantom Blade Zero đã khiến người xem so sánh với thể loại Soulslike, đến mức đạo diễn trò chơi cũng phải lên tiếng

Sự kiện Summer Game Fest 2024 đã mang đến vô vàn những công bố đáng chú ý từ nhiều thương hiệu game quen thuộc khác nhau. Bên cạnh đó là một vài cái tên tương đối mới mẻ, bao gồm cả Phantom Blade Zero đến từ nhà phát triển S-Game có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc. 

Dự án này được công bố lần đầu tiên tại PlayStation State of Play 2023, và đã thu hút sự chú ý cũng như so sánh của những người quan tâm, khi nó sở hữu phong cách chiến đấu cùng bối cảnh có nhiều nét tương đồng với những trò chơi Soulslike như Nioh, Dark SoulsSekiro: Shadows Die Twice.

Đạo Diễn Game Phantom Blade Zero Lên Tiếng Về Những So Sánh Với Dòng Game Soulslike

Tuy vậy, những người may mắn được trải nghiệm bản chơi thử của nó đều cho rằng đây không phải một game Soulslike, đồng thời khen ngợi hệ thống chiến đấu tốc độ cao, tập trung vào việc ra đòn liên hoàn vô cùng hấp dẫn cùng với những đòn thế mang phong cách võ hiệp vô cùng hoa mỹ. 

Thậm chí gần đây, đích thân đạo diễn trò chơi với biệt danh Soulframe cũng đã phải đăng tải những lời giải thích về các so sánh giữa Phantom Blade Zero với những game Soulslike khác. Theo đó, các nhà phát triển đã luôn định hướng nó xoay quanh “lối chiến đấu liên hoàn dồn dập, căng thẳng đến mức vô cùng sôi nổi, hấp dẫn và cực kì phấn khích”.

Vị đạo diễn này cũng khẳng định thêm rằng Phantom Blade Zero sẽ bao gồm những tính năng không thường xuất hiện trong một trò chơi Soulslike, với khả năng thiết lập nhiều độ khó khác nhau, và những con quái sẽ không hồi sinh nếu như người chơi chết đi hoặc dùng điểm Checkpoint. Dù vậy, Soulframe cũng xác nhận rằng nhà phát triển đã lấy cảm hứng từ phong cách Soulslike, chủ yếu thông qua hệ thống thế giới trong game. 

Các bản đồ của Phantom Blade Zero sẽ mang lối thiết kế đa tầng giống như Dark Souls, khi những khu vực khác nhau gắn liền với nhau. Rất nhiều bí mật trong game đã được che đậy trong những góc khuất tăm tối nhất của bản đồ, và đó là các đặc điểm duy nhất mang tính Soulslike của game.

Đạo Diễn Game Phantom Blade Zero Lên Tiếng Về Những So Sánh Với Dòng Game Soulslike 2

Đạo Diễn Game Phantom Blade Zero Lên Tiếng Về Những So Sánh Với Dòng Game Soulslike 3

Đạo Diễn Game Phantom Blade Zero Lên Tiếng Về Những So Sánh Với Dòng Game Soulslike 4

Các game thủ sẽ là những người đưa ra nhận định liệu phong cách chiến đấu theo dạng võ hiệp của Phantom Blade Zero có được như kỳ vọng hay không. Nhưng điều đó vẫn còn khá lâu mới có thể được xác định, khi mà bản thân trò chơi này chưa có ngày phát hành cụ thể. Nhiều khả năng sẽ có thêm các bản chơi thử offline khác được tung ra trong các sự kiện game sắp tới. Những gì người hâm mộ biết được đó là trò chơi dự kiến ra mắt trên cả PC và PS5.