Dead Space tựa game 10 năm tuổi với ấn tượng khó có thể xóa nhòa

Dead Space, một cái tên chắc chắn sẽ khiến cho nhiều người hoài niệm. Nếu đã đặt chân đến vũ trụ của Dead Space ắt hẳn sẽ không ai có thể quên được những xúc cảm mà game mang đến cho người chơi.

Game ra mắt lần đầu vào năm 2008, từ đó đến nay đã có 3 phiên bản của game được phát hành trong đó có Dead Space (2008), Dead Space 2 (2011), Dead Space 3 (2013). Series Dead Space được xếp vào thể loại bắn súng ở góc nhìn thứ 3 và mang hơi hướm của thể loại game kinh dị. Tuy nhiên với EA nếu chỉ có vậy thì có lẽ người chơi sẽ khó lòng cảm nhận được sự chết chóc đáng sợ trong khoảng không vũ trụ của Dead Space, bởi vậy EA đã khéo léo đưa thêm một chút yếu tố sinh tồn vào trong tựa game này.


Cốt truyện của Dead Space lấy cảm hứng từ những tác phẩm điện ảnh về khoa học viễn tưởng được xây dựng khá công phu và lôi cuốn khiến các fan cuồng của thể loại này không thể bỏ qua. Tàu  khai thác USG Ishimura thuộc tổ chức Concordance Extraction Corporation đột ngột mất liên lạc một cách bí ẩn. Chàng kỹ sư Isaac Clarke và đồng đội được cử đến để kiểm tra tình hình cũng như khắc phục sự cố hỗ trợ cho tàu Ishimura. Tuy nhiên, Isaac còn muốn bắt liên lạc với Nicole Brenan - nữ nhân viên y tế làm việc trên Ishimura nhằm giải mã những tin nhắn bí ẩn anh nhận được của cô trong thời gian gần đây. Trớ trêu thay, ngay trong ngày đầu làm nhiệm vụ, từ việc giải cứu nhóm của Isaac trở thành nạn nhân cần giải cứu khỏi con tàu tử thần Ishimura.


Những thành viên trong tàu đã bị biến đổi thành loài quái vật Necromorph hung tàn luôn sẵn sàng xâu xé bạn bất cứ lúc nào. Mỗi loại Necromorph khác nhau lại cần có những chiến thuật khác nhau để đói phó, nhìn chung chúng khá thông minh biết giả chết, biết tổ chức tấn công đồng loạt gây sức ép. Chưa hết, với loại quái vật này phương pháp chiến đấu hữu hiệu duy nhất là bắn rời các phần trên cơ thể chúng, bạn không thể trông chờ vào những cú one shot one kill mà phải thật linh loạt trong khâu khắc chế và kết liễu. Nhớ rằng chỉ 1 sơ xuất nhỏ thôi, Necromorph sẽ sử dụng phần cơ thể còn lành lặn của chúng xé nát bạn.


Dead Space sở hữu nhiều ưu điểm như : cốt truyện lôi cuốn, phần đồ họa và âm thanh tuy cũ kĩ nhưng thực sự rất hoàn hảo, hệ thống chiến đấu mới lạ, gameplay "kinh hoàng' nhưng lại vô cùng hấp dẫn. Đáng tiếc game vẫn còn một số vấn đề trong cơ chế điều khiển, thỉnh thoảng camera khi vào góc khiến ta rất khó chịu, hệ thống nhiệm vụ lặp lại nhiều. Tuy nhiên với một game phát hành từ 2008 và dĩ nhiên là cấu hình đòi hỏi nhẹ hều, Dead Space thực sự sẽ là món ăn khá vừa miệng cho những bạn có PC cấu hình trung bình - yếu!


Cấu hình tối thiểu

CPU: Pentium 4 or Equivalent - Speed: 2.8 GHz

RAM: 2 GB

OS: Windows XP, Windows Vista

Video Card: 256 MB (with pixel shader 3.0 support), NVIDIA GeForce 6800 or better (NVIDIA GeForce 7300, 7600 GS and 8500 are not supported); ATI X1600 Pro or better (ATI X1300, X1300 Pro and HD2400 are not supported).

Sound Card: Yes Free Disk Space: 7.5 GB DVD-ROM: Yes