Steam chuẩn bị mở cuộc “thanh trừng” tất cả những nội dung liên quan tới 18+

Steam đã gửi lời cảnh báo tới một số tựa game có nội dung người lớn, có khả năng Valve sẽ chuyển mình thanh lọc tất cả những trò chơi không lành mạnh. Cộng đồng game thủ hiện đang rất hoang mang về thông tin này.

Vừa qua, các nhà phát triển của một số trò chơi có nội dung “Người Lớn” bất ngờ nhận được cảnh báo từ Valve. Theo đó, họ phải chỉnh sửa lại nội dung trong game hoặc game sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn trên Steam.

Chúng tôi nhận được 1 email từ phía Valve nói rằng chúng tôi đang vi phạm các quy định về nội dung người lớn trên Steam, và sẽ gỡ bỏ toàn bộ nếu như tiến thành thực hiện update loại bỏ các nội dung 18+ như đã nói.

Thông tin này được nhà phát triển HuniePot thông báo đầu tiên và các nhà phát triển của những trò chơi khác như Mutiny!!, Re;Lord 1, Kindred Spirits on the Roof, Tropical Liquor và VR Kanojo cũng nhận được thông báo tương tự.

Tương tự, đơn vị phát triển Lupiesoft cũng nhận được thông tin tương tự với tựa game Mutiny!!

Sekai Project cũng thông báo sẽ phải thực hiện update "che chắn" các nội dung người lớn nếu không sẽ bị kéo khỏi hệ thống

Tình trạng tương tự xảy ra với Neko Work

Tất cả những tựa game kể trên đều mang màu sắc rất lãng mạn, phù hợp với những game thủ ở độ tuổi 18 trở lên. Tuy nhiên, hầu hết các nhà phát triển nhận được thông báo này đều cho rằng mình hoàn toàn tuân thủ những quy định khắt khe từ Steam. Có những tựa game đã xuất hiện ở trên Steam từ nhiều năm nay nên hành động đột ngột này tới từ Valve đang khiến không ít người cảm thấy bàng hoàng.

Hiện tại sau hàng loạt những kiến nghị từ phía các nhà phát triển. Valve đã gửi tới thông báo thứ hai rằng sẽ xem xét lại những nội dung xem có thực sự chúng vi phạm các vấn đề nguyên tắc của Steam hay không.

Điều đáng chú ý ở đây là những thông báo ban đầu của Valve chỉ nhằm vào tựa game mang màu sắc và phong cách anime tới từ Nhật Bản. Vì trên Steam cũng không ít những sản phẩm khác chứa nội dung 18+ như GTA V, The Witcher 3. Cộng đồng cho rằng Valve đã có động thái cố tình xử ép các nhà làm game tới từ Nhật Bản.

Có vẻ như Valve đang từng bước dần thanh lọc những trò chơi có nội dung không lành mạnh trên Steam. Đây có thể là bước chuyển mình của Steam trong tương lai, khắt khe hơn với những trò chơi đã, đang và sẽ có mặt trên hệ thống.