Dissidia Final Fantasy NT đã thay đổi công thức game đối kháng ra sao

Tựa game Dissidia Final Fantasy NT đã thay đổi phong cách và cơ chế của một tựa game đối kháng chuẩn mực bằng cách nào?

Tựa game Dissidia Final Fantasy NT đã thay đổi phong cách và cơ chế của một tựa game đối kháng chuẩn mực, làm cách nào mà họ có thể làm được điều đó.

Game đối kháng là một thể loại thường dễ thảo luận khi nói đến cơ chế chơi game cơ bản và công thức thông thường của chúng. Các trò chơi như Street Fighter hay Mortal Kombat là những ví dụ tuyệt vời cho xu hướng thông thường mà chúng ta luôn bắt gặp ở các tựa game. Theo truyền thống, bạn có một trận đấu một đối một trên sân chơi 2D và có các nút cho chuyển động đấm và đá và kết hợp cho các động tác đặc biệt. Thể loại này có xu hướng hoạt động như vậy ngay cả trong các trò chơi theo nhóm, nhưng Dissidia Final Fantasy NT của Square Enix đã thay đổi công thức trò chơi đối kháng một cách ngoạn mục. Vậy thì tựa game Dissidia Final Fantasy NT đã thay đổi phong cách và cơ chế của một tựa game đối kháng chuẩn mực, làm cách nào mà họ có thể làm được điều đó?

Thông thường, trong một trò chơi đối kháng, tất cả các nút trên mặt điều khiển một số kiểu tấn công, như trong Tekken. Trong Dissidia NT, người chơi chỉ có hai nút để tấn công Dũng cảm và tấn công HP, mỗi nút đóng góp theo những cách khác nhau. Các cuộc tấn công Dũng cảm làm giảm số Dũng cảm của đối thủ trong khi nâng cao số lượng của bạn, cho phép tấn công mạnh hơn khi gây sát thương HP. Các đòn tấn công HP là một chiêu thức đặc biệt gây sát thương ngang với Bravery hiện tại của người chơi, đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải sử dụng cả hai cùng một lúc. Hầu hết các trò chơi trong thể loại này đều yêu cầu bạn sử dụng các đòn tấn công thông thường và các bước di chuyển đặc biệt cùng nhau, nhưng không bao giờ như thế này, và điều đó mang lại cho chiến binh của Square một chân trong cuộc thi.

Tựa game Dissidia Final Fantasy NT đã thay đổi phong cách và cơ chế của một tựa game đối kháng chuẩn mực, làm cách nào mà họ có thể làm được điều đó.

Tựa game Dissidia Final Fantasy NT đã thay đổi phong cách và cơ chế của một tựa game đối kháng chuẩn mực, làm cách nào mà họ có thể làm được điều đó.

Điều này dẫn đến một trong những điểm khác biệt lớn hơn về cơ chế và lối chơi tách biệt Dissidia NT với các máy bay chiến đấu khác. Mặc dù mỗi võ sĩ có thể thực hiện nhiều động tác khác nhau, nhưng họ chỉ sử dụng hai nút. Các cuộc tấn công dũng cảm sử dụng một nút và thay đổi khi người chơi nghiêng lên hoặc nghiêng xuống khi hành động, và điều này cũng thể hiện các bước di chuyển mới trong không khí, vì vậy có rất nhiều điều phải xem xét ngay cả đối với một chuyển động đơn giản. Các đòn tấn công của HP sử dụng một nút khuôn mặt khác nhưng là một mẫu vật độc đáo so với những người khác trong thể loại. Không giống như các trò chơi khác, Thăng cấp cấp cho người chơi các đòn tấn công HP mới để nhân vật sử dụng, có thể tái tạo lại cách chúng được sử dụng trước đây. Đạt được các cuộc tấn công mới là một công cụ tuyệt vời bổ sung một gia vị thực sự độc đáo để tạo sự khác biệt so với nhóm.

Điều này dẫn đến một trong những điểm khác biệt lớn hơn về cơ chế và lối chơi tách biệt Dissidia NT với các máy bay chiến đấu khác.

Điều này dẫn đến một trong những điểm khác biệt lớn hơn về cơ chế và lối chơi tách biệt Dissidia NT với các máy bay chiến đấu khác.

Các nhân vật bắt đầu với mỗi đòn tấn công chỉ có một HP, để người chơi làm quen với các điều cơ bản của nhân vật khi họ chơi, nhưng khi họ lên đủ cấp, họ sẽ bắt đầu quá trình mở khóa các đòn tấn công HP mới. Điều này có thể thay đổi cách người chơi tiếp cận trận chiến vì họ cần phải giữ kỹ năng của mình và tầm bắn là tối ưu. Trong đó các trò chơi truyền thống có một tập hợp cốt lõi của các chiêu thức không thể thay đổi được ở mỗi nhân vật, Square thêm vào đó bằng cách cho các nhân vật thay đổi tùy chọn và biến Dissidia NT trở thành tựa game mà một chiến thuật sẽ không phù hợp với tất cả.

Điều này có thể thay đổi cách người chơi tiếp cận trận chiến vì họ cần phải giữ kỹ năng của mình và tầm bắn là tối ưu

Điều này có thể thay đổi cách người chơi tiếp cận trận chiến vì họ cần phải giữ kỹ năng của mình và tầm bắn là tối ưu.

Thêm vào đó là một cơ chế chơi trò chơi thay đổi một cơ chế thông thường theo một cách tuyệt vời. Có 4 loại lớp nhân vật được tìm thấy trong trò chơi: Marksman, Vanguard, Assassin hoặc Specialists. Trò chơi sẽ bắt bạn sử dụng cơ chế oẳn tù tì để quyết định các pha giao tranh thi triển thành công hay thất bại, với việc Vanguard đánh bại Assassin và Marksman đánh bại Vanguard. Các game thủ chuyên nghiệp sẽ tìm cách tránh bị đưa vào thế đó và thay vào đó cung cấp cho nhân vật những đặc điểm chiến đấu độc đáo để người chơi thực sự nghĩ về cách tốt nhất để sử dụng chúng.

Có 4 loại lớp nhân vật được tìm thấy trong trò chơi: Marksman, Vanguard, Assassin hoặc Specialists.

Có 4 loại lớp nhân vật được tìm thấy trong trò chơi: Marksman, Vanguard, Assassin hoặc Specialists.

Ngoài ra còn có cơ chế của việc Triệu hồi những vị thần để đối đầu với nhau trong trận đấu. Chứng kiến việc người chơi chạy đua về phía các lõi xuất hiện trên bản đồ, chúng cung cấp năng lượng triệu hồi khi bị phá hủy. Trang bị đủ sẽ cho phép người chơi và đồng minh của họ triệu tập một nhân vật quen thuộc trong bộ truyện, chẳng hạn như Shiva hoặc Ramuh, để hỗ trợ. Nhìn bề ngoài, điều này nghe có vẻ tương tự như hỗ trợ các võ sĩ theo đội khác, Dissidia NT vượt qua những người khác bằng cách tạo ra hiệu ứng gấp đôi và nhờ đồng minh được triệu hồi cung cấp cả hiệu lực cho cả đội và tấn công kẻ thù trong một bầy lớn. Dissidia Final Fantasy NT tự hào có một loạt các cơ chế mới không có trong hoặc được làm lại hoàn toàn từ các trò chơi khác. Tuy nhiên, khác biệt không có nghĩa là xấu, và tất cả những điều này kết hợp với nhau để tạo thành một trong những trò chơi chiến đấu độc đáo và thú vị nhất hiện có. Cho dù đó là trò chơi khiến người chơi phải suy nghĩ về việc thay đổi chiến thuật hay những trận giao tranh phải sử dụng đến cơ chế oẳn tù tì để quyết định thắng bại. Có thể nói chính bản thân Dissidia Final Fantasy NT đã làm rất tốt vai trò của nó trong việc tạo thành một tựa game đối kháng độc và lạ.

Trang chủ: https://dissidiafinalfantasynt.square-enix-games.com/