Apex Legends đã có một màn ra mắt đáng kinh ngạc, thu hút sự chú ý của hàng triệu game thủ và tạo nên cơn sốt streaming trên nền tảng Twitch. Nhưng đà tăng trưởng đó đã trì trệ chỉ sau vài tháng, kéo theo doanh thu cũng trượt dốc cùng. Giờ đây, tựa game của Respawn chỉ kiếm về một phần tư những gì nó đã làm hồi tháng 2.
Theo báo cáo của công ty dữ liệu SuperData, trò chơi đã kiếm được 24 triệu đô la vào tháng Tư. Đó là số tiền không nhỏ cho một sản phẩm F2P, nhưng khi so với từ doanh thu ở thời điểm vừa phát hành – 92 triệu đô la – thì thực sự chênh lệch quá lớn. Doanh thu tụt mạnh đến 74% chỉ trong vòng hai tháng chắc chắn là điều đáng quan tâm đối với một tựa game từng tự hào sở hữu hàng chục triệu người chơi sau vài tuần xuất hiện.
Mặc dù điều này không đồng nghĩa với việc Apex Legends đã “chết”, nhưng danh xưng “sát thủ Fortnite” mà cộng đồng ví von một thời có vẻ đã không còn phù hợp nữa. Trong khi Fortnite vẫn thường xuyên cập nhật nội dung mới, đi kèm với event hấp dẫn liên quan đến các thương hiệu đình đám như Avengers hay John Wick thì Apex vẫn cứ “ì ạch”. Ngay cả vé Battle Pass của nó cũng không khiến nhiều người mặn mà Apex Legends – đã được cộng đồng đón nhận.
Các streamer nổi tiếng đã nói đi nói lại vấn đề này nhiều lần. Ví dụ điển hình nhất là Shroud và Dr Disrespect, bày tỏ sự chán nản bởi thiếu vắng update mới thực sự hấp dẫn, thậm chí còn cảnh báo rằng nó có thể đi theo con đường của H1Z1.
Theo PCGamesN