Đối thủ Diablo IV nhận mưa gạch đá, bom xịt tệ nhất năm 2020 là đây chứ đâu

Đồng loạt ra mắt trên nhiều hệ mày vào giữa tháng 10 vừa qua, tuy nhiên những gì mà Torchlight III nhận được đều là những lời chê trách cay đắng.

Nói về Torchlight, chắc người hâm mộ không thể quên một series game từng làm mưa làm gió trong nhiều năm. Song song với Diablo, Path of Exile hay World of Warcraft, Torchlight đã tạo nên một thập kỷ rực rỡ cho dòng game nhập vai trực tuyến.

Giống như Series Diablo hay nhiều cái tên khá nổi tiếng khác trước đây, series Torchlight mang tới một gameplay đặc trưng của dòng Action RPG, điều đã đạt đỉnh cao trong Torchlight II. Ở đó, game ném bạn vào một chiến trường với những quái vật đủ màu sắc, đủ hình hài với sức mạnh khác nhau, nơi bạn sẽ chặt, chém, đập, phang, bắn, phóng, làm mọi cách với đàn quái vật xung quanh để chúng tan nát, và nổ tung như một quả bong bóng máu trên màn hình.

Đối thủ Diablo IV nhận mưa gạch đá, bom xịt tệ nhất năm 2020 là đây chứ đâu - Ảnh 1.

Torchlight II từng đạt điểm số cao ngất ngưởng 88/100

Torchlight II đã xuất sắc vượt cả sự mong đợi của fan hâm mộ khi nó mang đến những lớp nghề nghiệp, cơ chế gameplay co-op hấp dẫn và một thế giơi quan rộng lớn với đầy chủng loại kẻ địch thử thách để người chơi tiêu diệt và nhận lấy vô số món đồ quý hiếm. Bên cạnh đó, trò chơi còn sở hữu một nền đồ họa nghệ thuật, và có sức tồn tại lâu dài nhờ cộng đồng mod.

Bỏ đằng sau thành công của 2 người tiền nhiềm, Torchlight III thực sự đã khiến người hâm mộ phải thất vọng.

Đối thủ Diablo IV nhận mưa gạch đá, bom xịt tệ nhất năm 2020 là đây chứ đâu - Ảnh 2.

Torchlight III bị chê thảm hại trên Steam

Theo tổng hợp đánh giá trên Metacritic, Torchlight III chỉ nhận điểm 64/100 cho bản PC, PS4 62/100 còn Xbox One là 67. Đây đều là những điểm số cực kỳ thất vọng với một thương hiệu lớn như Torchlight. Hãy nhìn vào điểm số 88/100 của Torchlight II, các bạn có thể thấy phiên bản III này tệ như thế nào.

Một người hâm mộ chia sẻ: "Đến khi nào nhà phát triển hiểu rằng độ sâu mới là một trong những điều quan trọng nhất trong ARPG? Torchlight 3 hoàn toàn nông cạn. Nó không cung cấp sự đa dạng trong xây dựng hay phát triển nhân vật. Làm thế nào mà Diablo 2".

Đối thủ Diablo IV nhận mưa gạch đá, bom xịt tệ nhất năm 2020 là đây chứ đâu - Ảnh 3.

Tổng hợp điểm số của Torchlight III trên các tạp chí uy tín:

Game Informer: 80/100

Critical Hit: 75/100

GameSpace: 70/100

COGconnected: 68/100

PC Gamer: 60/100

Game Rant: 60/100

Destructoid: 60/100

GamingTrend: 50/100

We Got This Covered: 50/100